Sách khởi nghiệp
Thứ tư , 01/12/2021, 00:00

Kiến tạo thương hiệu từ không đến có – khởi nghiệp hôm nay, thành công ngày mai

.

Với những bạn trẻ khởi nghiệp hay những doanh nghiệp vừa và nhỏ thì xây dựng thương hiệu đúng là một bài toán khó. Làm thế nào để duy trì dòng tiền cho doanh nghiệp đã khiến những người lãnh đạo doanh nghiệp phải đau đầu, và làm sao để thương hiệu của startup hay SME cạnh tranh được với các ông lớn thì lại càng khó khăn hơn. 

Nếu bạn đang khởi nghiệp và gặp phải những vấn đề trên, hãy đọc ngay cuốn Kiến tạo thương hiệu từ không đến có của Jacky Tai để tìm được lối đi cho doanh nghiệp của mình nhé.

Tác giả cuốn Kiến tạo thương hiệu từ không đến có

Tác giả của cuốn Kiến tạo thương hiệu từ không đến có là Jacky Tai – chuyên gia tư vấn của công ty tư vấn toàn cầu StrategiCom. Jacky Tai rất thành công trong trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu. Bằng chứng là ông đã trở thành giám đốc xây dựng thương hiệu cho International Enterprise Singapore – một tổ chức chính phủ tại Singapore với nhiệm vụ hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước mở rộng ra thị trường quốc tế.

Jacky Tai cũng là tác giả của nhiều cuốn sách thương hiệu khác như 13 chiến lược khác biệt hóa để phát triển thương hiệu của bạn hay 10 nguyên tắc để tạo nên cái tên thương hiệu tuyệt vời.

Nội dung sách Kiến tạo thương hiệu từ không đến có

Sách Kiến tạo thương hiệu từ không đến có chỉ ra một sai lầm mà phần đông các startup mắc phải khi khởi sự kinh doanh là quá tập trung vào khai thác thị trường. Họ chăm chăm kiếm lợi luôn ngay từ những bước đi đầu tiên mà quên mất việc vô cùng quan trọng cần triển khai, đó chính là xây dựng thương hiệu.

Nhiều người quả quyết cho rằng, thời điểm này chỉ cần đảm bảo được dòng tiền ổn định và duy trì được công việc kinh doanh đã là tốt lắm rồi. Thương hiệu có kiếm ra tiền luôn được không, phù phiếm! Nhưng không, nếu đã xác định kinh doanh là chúng ta phải tính đến con đường dài. Mà muốn doanh nghiệp phát triển về lâu về dài thì rất cần xây dựng thương hiệu. 

Nếu không có thương hiệu, doanh nghiệp cũng sống như một con người nhạt nhòa mà chẳng ai nhớ mặt đặt tên. Kể cả ở thời điểm hiện tại, doanh nghiệp có thể phát triển về tình hình tài chính nhưng thiếu vắng một cái tên cho chính mình thì họ sẽ không thể tiến những bước xa và làm ăn lớn được. Tóm lại, sách Kiến tạo thương hiệu từ không đến có cho rằng việc xây dựng thương hiệu cho startup hay SME là vô cùng cần thiết.

Lời kết

Có một thực tế là những gã khổng lồ trong thế giới kinh doanh ngày nay đều đã từng là những startup tí hon. Microsoft, Disney hay IKEA đều là những công ty khởi nghiệp. Điều quan trọng là họ đã chọn cho mình lối đi đúng đắn và kiên trì với hành trình xây dựng thương hiệu đó. Startup của bạn cũng có thể làm nên điều kì diệu, nếu như bạn biết thương hiệu của mình đại diện cho điều gì và bạn muốn thương hiệu của mình đi đến đâu.

Hãy đọc sách Kiến tạo thương hiệu từ không đến có – ngọn hải đăng dẫn lối thương hiệu của bạn qua sóng gió của những ngày đầu ra khơi.

CASTI Hub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến tạo thương hiệu từ không đến có – khởi nghiệp hôm nay, thành công ngày mai tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang