Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 06/06/2023, 00:00

Kiến Tạo Thương Hiệu Từ Không Đến Có (Phần 2)

.

Tiếp tục phần 2 bài viết giới thiệu về “Kiến Tạo Thương Hiệu Từ Không Đến Có” và từ đó đưa ra lời kết.

Sách Kiến tạo thương hiệu từ không đến có liên tục đặt ra những câu hỏi cho các cá nhân startup. Mục đích của những câu hỏi này là xác định chính xác đối thủ của họ đang là ai, và họ cần làm gì để sống sót trong cuộc chiến kinh doanh không khoan nhượng.

Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Việc đầu tiên của mọi cuộc chiến là nghiên cứu đối thủ. Nhận thức rằng đối thủ của ta là những người khổng lồ không phải để bản thân chùn bước mà sẽ giúp ta tìm được chiến thuật xây dựng thương hiệu phù hợp nhất. Luôn có ánh sáng cuối đường hầm, miễn là bạn chịu tìm kiếm.

Sau khi đã “biết người”, việc tiếp theo cần làm chính là “biết ta”. Chúng ta thực sự cần hiểu rõ thương hiệu của mình để định vị được thương hiệu trên một thị trường với ngàn vạn sản phẩm cùng loại. 

Thương hiệu được xây dựng nên từ những câu chuyện. Hãy cho khách hàng những lý do để mua hàng từ bạn. Thương hiệu của bạn có những đặc tính gì nổi bật, có được nhân cách hóa hay đem lại những giá trị cảm xúc đặc sắc tới khách hàng? Chương 5, 6, 7 sẽ cho bạn câu trả lời đích đáng.

Chẳng cần nói thì chúng ta cũng hiểu các startup phải đối mặt với nhiều khó khăn thế nào trong công cuộc kinh doanh của mình. Nếu nói kinh doanh là một cuộc chiến, với đối thủ là những người khổng lồ thì chúng ta đúng thật là những chú lính chì dũng cảm. Làm thế nào để vượt lên trên khó khăn và kiếm lợi nhuận, rồi bạn có thể cầm cự trong bao lâu? Sách Kiến tạo thương hiệu từ không đến có sẽ cùng chúng ta đi tìm câu trả lời.

Cuốn Kiến tạo thương hiệu từ không đến có được viết dựa trên những quan sát và trải nghiệm thực của tác giả trong thế giới kinh doanh. Jacky Tai cũng chỉ ra 14 sai lầm kinh điển mà các công ty khởi nghiệp thường mắc phải khi xây dựng thương hiệu để chúng ta lưu cho mình những bài học quý báu. 

Lời kết

Có một thực tế là những gã khổng lồ trong thế giới kinh doanh ngày nay đều đã từng là những startup tí hon. Microsoft, Disney hay IKEA đều là những công ty khởi nghiệp. Điều quan trọng là họ đã chọn cho mình lối đi đúng đắn và kiên trì với hành trình xây dựng thương hiệu đó. Startup của bạn cũng có thể làm nên điều kì diệu, nếu như bạn biết thương hiệu của mình đại diện cho điều gì và bạn muốn thương hiệu của mình đi đến đâu.

Các bạn hãy tìm và đọc tác phầm nảy nhé!

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kiến Tạo Thương Hiệu Từ Không Đến Có (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang