Tin tức
Thứ hai , 14/03/2022, 09:51

Kuku FM huy động thành công 19.5 triệu đô la từ vòng tài trợ vốn do Tập đoàn Krafton dẫn đầu

.

Kuku FM cung cấp các công cụ sáng tạo nội dung cho phép người dùng tạo lập, phát triển và đăng tải nội dung sáng tạo lên nền tảng.

Nền tảng Kuku FM hiện có sự góp mặt của hơn 30,000 nhà sáng tạo, với khoảng 50% nội dung trên nền tảng là nội dung độc quyền.

Vòng tài trợ vốn còn có sự tham gia của một số nhà đầu tư hiện tại như 3one4 Capital, Vertex Ventures và India Quotient.

Bengaluru: Nền tảng nội dung âm thanh Kuku FM vừa huy động thành công 19.5% ở vòng tài trợ vốn được dẫn đầu bởi gã khổng lồ về gaming ở Hàn Quốc – Tập đoàn Krafton. Một số nhà đầu tư hiện tại như 3one4 Capital, Vertex Ventures, and India Quotient cuxg tham gia vào vòng tài trợ vốn này. Nhà sáng lập của Bank Capital và Verlinvest cũng tham gia với tư cách là nhà đầu tư mới.

Tính đến thời điểm hiện tại, Kuku FM đã đảm được 25 triệu đô la vốn đầu tư chủ sở hữu kể từ khi mới thành lập vào năm 2018.

Công ty này cho biết họ sẽ sử dụng nguồn vốn huy động được để mở rộng cung cấp thêm nhiều ngôn ngữ mới và củng cố chiến lược sáng tạo nội dung của mình.

Kuku FM cung cấp các công cụ sáng tạo nội dung, cho phép người dùng tạo lập, phát triển và đăng tải nội dung của mình lên nền tảng.

Công ty hiện đang cung cấp nội dung ở 5 ngôn ngữ khác nhau gồm: tiếng Ấn Độ, tiếng Marathi, tiếng Bengal, tiếng Tamil và tiếng Gujarat. Một số thể loại nội dung hiện đang có mặt trên nền tảng này có: tiểu thuyết, phi tiểu thuyết, sách giáo dục self-help, giải trí, tin tức, thần thoại, tâm linh, v.v…

“Kuku FM là nhà tiên phong trong hoạt động cung cấp nội dung âm thanh chất lượng cao, độc đáo và sống động cho người dùng. Chúng tôi đã chứng kiến mức độ sử dụng nội dung âm thanh chưa từng có ở đất nước mình, với khoảng 70% người dùng đến từ các thành phố hạng 2,” Ông Lal Chand Bisu, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Kuku FM cho biết.

Ông Bisu bổ sung rằng, Kuku FM đang đặt mục tiêu đạt 10 triệu người dùng hoạt động trên nền tảng đến cuối năm 2022 và 50 triệu người dùng ở năm 2025.

“Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Kuku FM và hỗ trợ họ trong cuộc hành trình xây dựng nên hệ sinh thái người nghe và nhà sáng tạo mạnh mẽ, tiếp tục phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc, tạo ra nhiều IP địa phương độc đáo,… Chúng tôi có niềm tin mạnh mẽ rằng sự tăng trưởng các IP Ấn Độ và những nội dung được thực hiện bằng ngôn ngữ Ấn Độ sẽ mở ra cơ hội tạo ra nguồn thu khổng lồ không chỉ ở Ấn Độ mà còn mở rộng ra phạm vi toàn thế giới.” Ông Sean Hyunil Sohn, người đứng đầu văn phòng tại Ấn Độ của tập đoàn Krafton cho biết.

Kuky FM hiện sở hữu hơn 30,000 nhà sáng tạo, với khoảng 50% nội dung được đăng tải trên nền tảng là các nội dung độc quyền.

Theo economictimes.indiatimes.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Kuku FM huy động thành công 19.5 triệu đô la từ vòng tài trợ vốn do Tập đoàn Krafton dẫn đầu tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang