Tin tức
Thứ tư , 11/08/2021, 11:00

Latitude mua lại công ty công nghệ tài chính cho vay Symple với giá 200 triệu USD

.

Công ty cho vay tiêu dùng được niêm yết tại Sàn giao dịch chứng khoán Úc (ASX) Latitude Group Holdings Ltd (ASX: LFS) đang có kế hoạch mua lại công ty công nghệ tài chính Symple Loans đã hoạt động 03 năm tại thành phố Melbourne mới mức giá 200 triệu USD.

Ông Bob Belan – CEO của Symple

Với thỏa thuận bằng cổ phiếu và tiền mặt, trong đó 388.46 triệu cổ phiếu Latitude với giá 2.60 USD/cổ phiếu và 100 triệu USD tiền mặt, Symple sẽ trở thành nền tảng cho thuê đối với tất cả các khoản vay cá nhân và các khoản vay mua ô tô, với khoảng 160,000 khách hàng và các danh mục cho vay trị giá 2.5 tỷ USD.

Nếu thỏa thuận này được cơ quan quản lý phê duyệt, Latitude sẽ mở rộng quy mô doanh nghiệp cho vay mua ô tô sang New Zealand và vay cá nhân sang Canada, thông qua các doanh nghiệp được thành lập tại Bắc Mỹ của Symple.

Nhà sáng lập của Symple là Bob Belan và Paul Byrne, hai cựu quản lý của ngân hàng ANZ, sẽ nhận 23.5 triệu cổ phiếu với trị giá 61  triệu USD, ủy thác giữ trong vòng 2 năm.

Được thành lập vào năm 2018, Symple đã tạo ra 53 triệu USD từ cho vay trong hai năm hoạt động tại Úc và sẽ bắt đầu mở thêm các khoản cho vay cá nhân tại Canada vào tháng tới.

Latitude cho biết, công ty sẽ ngừng các hệ thống công nghệ cũ của mình để tạo ra khoảng 32 triệu USD trước thuế vào năm tài chính 2023.

Belan và Byme sẽ tham gia vào đội ngũ quản lý của Latitude, cùng với khoảng 20 nhân viên FTE.

Ông Ahmed Fahour - CEO của Latitude cho biết, đây là cơ hội quan trọng để thúc đẩy kế hoạch phát triển của công ty này.

“Nền tảng có thể mở rộng quy mô của Symple sẽ cho phép Latitude cung cấp nhiều loại sản phấm với nhiều tính tính năng đa dạng ở Úc và New Zealand, tiếp cận thị trường ở vị trí địa lý mới với mức chi phí tiết kiệm đáng kể, đồng thời mang lại những trải nghiệm đáng kể cho khách hàng cũng như các đối tác,” Ông cho biết.

“Latitude sẽ phát huy những thế mạnh mà họ đang có, gồm mạng lưới 2.8 triệu khách hàng tại Úc và New Zealand, nền tảng dữ lớn, khả năng quản lý rủi ro và khả năng huy động vốn từ các chuyên gia công nghệ kỹ thuật số của Symple, cùng với công nghệ có tốc độ xử lý cao đã được chứng minh.”

Belan, người vẫn sẽ giữ chức vụ CEO đã chia sẻ với Fahour rằng: “Latitude là một cơ hội vô cùng thích hợp cho chúng tôi để nâng tầm doanh nghiệp lên một đẳng cấp mới, phù hợp với sứ mệnh, tầm nhìn củ mình.”

Tính đến thời điểm hiện tại, Symple đã huy động tành công hơn 100 triệu USD cả vốn và nợ, trong đó có 15 triệu USD được công bố ở vòng gọi vốn series D vào đầu năm nay.

2.60 USD/cổ phiếu là giá trị cổ phiếu của Latitude ở thời điểm huy động được 200 triệu USD để niêm yết trên sàn chứng khoán vào tháng 4 năm nay. Giá cổ phiếu của Latitude ở phiên giao dịch trưa hôm thứ ba vừa qua là 2.44 USD/cổ phiếu. 

Công ty sẽ công bố kết quả tài chính vào ngày 23 tháng 8 tới.

Theo Simon Thomsen

startupdaily.net

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Latitude mua lại công ty công nghệ tài chính cho vay Symple với giá 200 triệu USD tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang