Tin tức
Thứ hai , 25/04/2022, 00:00

Liên minh Blockchain Việt Nam: bệ phóng cho nền kinh tế số bứt phá

.

Với sự ra đời của Liên minh Blockchain Việt Nam (thuộc Hội truyền thông số Việt Nam, dưới sự quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông), Việt Nam có triển vọng bứt phá và thành công trong lĩnh vực blockchain cũng như nền kinh tế số.

Ngày 21 tháng 4 năm 2022 vừa qua, Lễ ra mắt Liên minh Blockchain Việt Nam (VBU) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - ICC, quy tụ 100 người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực blockchain.

Chìa khóa cho chuyển đổi số

Khách mời tham dự Lễ ra mắt gồm có các thành viên Chính phủ, các chuyên gia trong và ngoài nước, lãnh đạo các doanh nghiệp lớn, các công ty công nghệ và cộng đồng khởi nghiệp.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) cho biết: Những năm qua, chúng ta đã chứng kiến tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 ở Việt Nam mà trọng tâm của cuộc cách mạng này là Chuyển đổi số rõ nét ở cả 3 trụ cột: Chính phủ số, Kinh tế số, Xã hội số.

Trong cách mạng công nghiệp 4.0, cùng với AI, Big Data, Robotic thì Blockchain được xem là công nghệ "chìa khóa" cho chuyển đổi số. Với khả năng chia sẻ thông tin dữ liệu minh bạch theo thời gian thực, bền vững và bảo mật cao, Blockchain đã thể hiện là một trong những xu hướng công nghệ đột phá, có khả năng ứng dụng rộng rãi ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực như tài chính, y tế, giáo dục, sở hữu trí tuệ, logistic, giải trí, nông nghiệp. Blockchain cũng được xem là động lực của Internet thế hệ tiếp theo mà nhiều người gọi là Web 3.0, ông Hồng chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Đặng Minh Tuấn, Chủ tịch Liên minh Blockchain Việt Nam cũng cho rằng trong nhiều năm qua, chúng ta đang trăn trở để tìm kiếm một giải pháp công nghệ giúp Việt Nam bứt phá. Trong các lĩnh vực công nghệ, Blockchain chính là công nghệ mang tính bứt phá nhất. "Có những đồng tiền kỹ thuật số mà trong vòng 11 năm giá trị của nó đã tăng gấp 680 triệu lần. Đó là mức tăng trưởng chưa từng có trong lịch sử."

Tại Việt Nam, trong lĩnh vực Blockchain, nước ta cũng đã có những kỳ lân, thậm chí đứng đầu trong một số mảng, cụ thể là game Blockchain với tổng giá trị vốn hóa từng vượt mốc 9,7 tỷ USD. Đến nay, Việt Nam có hơn 200 tựa game Blockchain và đang đứng đầu thị trường. 

Cộng hưởng sức mạnh - tối ưu nguồn lực

Sự kiện đã mở ra một bước tiến mới cho cộng đồng blockchain tại Việt Nam, nơi giới chuyên môn gặp gỡ và chia sẻ tầm nhìn, sứ mệnh thúc đẩy Việt Nam phát triển bằng kinh tế số. Tâm điểm của sự kiện là tọa đàm theo chủ đề "Blockchain và cơ hội cho Việt Nam bứt phá trở thành cường quốc công nghệ số tới năm 2030" với sự dẫn dắt của ông Nguyễn Đình Thắng, ông Vũ Anh Tú, ông Phạm Quốc Hoàn, ông Trịnh Công Duy, ông Đinh Ngọc Thạnh đều là những tên tuổi lớn trong ngành.

Liên minh Blockchain Việt Nam (VBU) có mạng lưới chuyên gia blockchain hàng đầu tại các đại học nổi tiếng trong và ngoài nước. Các đối tác, thành viên trong Khối tổ chức của Liên minh Blockchain Việt Nam bao gồm các tổ chức, các trường đại học có uy tín, cùng sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông.

Ban Cố vấn Liên minh Blockchain Việt Nam (VBU) gồm nhiều thành viên với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực công nghệ: ông Nguyễn Huy Dũng, ông Nguyễn Minh Hồng, PGS.TS. Huỳnh Quyết Thắng, ông Đỗ Cao Bảo, ông Nguyễn Đình Thắng,…

Với mạng lưới quy tụ những chuyên gia đầu ngành, là cầu nối giữa chính phủ và doanh nghiệp, các tổ chức, cộng đồng blockchain trong và ngoài nước, VBU sẽ trở thành bệ phóng vững chắc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.

Liên minh Blockchain Vietnam (VBU) thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam ra đời ngày 26/12/2021, với sứ mệnh kết nối cộng đồng Blockchain và tư vấn, góp phần tham mưu cho các Cơ quan quản lý nhà nước xây dựng chính sách, khung pháp lý về blockchain, tài sản số, tiền số tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.

Email: info@blockchainunion.vn

https://cafef.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Liên minh Blockchain Việt Nam: bệ phóng cho nền kinh tế số bứt phá tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang