Tin tức
Thứ hai , 14/03/2022, 10:00

Loco huy động thành công 42 triệu đô la ở vòng gọi vốn do Hashed, Catamaran Ventures dẫn đầu

.

Ông Ashwin Suresh, sáng lập của Loco cho biết công ty sẽ sử dụng nguồn vốn huy động được để đầu tư vào củng cố chất lượng nội dung, cũng như phát triển công nghệ ở một số lĩnh vực liên quan như Web 3.0 và blockchain.

Pune: Nền tảng trực tiếp game Loco vừa công bố huy động thành công 42 triệu đô la (tương đương 3,300 triệu Rs) ở vòng tài trợ vốn do công ty tiền điện tử lớn Hashed dẫn đầu, với sự tham gia của một số nhà đầu tư khác như Makers Fund, Catamaran Ventures và các đối tác đầu tư Hàn Quốc. Vòng tài trợ vốn này còn có sự góp mặt của một số nhà tài trợ như Krafton, Lumikai, and Hiro Capital.

“Chúng tôi sẽ sử dụng số vốn mới huy động được để đầu tư vào mảng phát triển nội dung cũng như phát triển công nghệ cho một số lĩnh vực có liên quan như Web 3.0 và blockchain,” Ông Ashwin Suresh, nhà sáng lập Loco chia sẻ với phóng viên của tờ The Economic Times. Công ty sẽ đầu tư vào việc hợp tác chặt chẽ hơn với các nhà sáng tạo và streamer, cũng như các tổ chức đang phấn đấu xây dựng IP xung quanh các giải đấu và sáng tạo nội dung mới.

Công ty đang trong quá trình xây dựng các tích hợp in-game với một số đối tác khác trên quốc tế. Ngoài những đối tác này, Loco còn hợp tác với những thương hiệu toàn cầu như NBA, Logitech và Red Bull để tổ chức các chương trình thể thao điện tử tập trung vào Ấn Độ. Sau khoản đầu tư từ công ty game Hàn Quốc Krafton năm 2021,Loco còn phát triển tích hợp API trực tiếp, cho phép hai công ty tưởng tượng lại cuộc hành trình chơi trò chơi và xem trực tiếp dành cho người hâm mộ.

“Loco là nền tảng trực tiếp game hàng đầu tại Ấn Độ và sở hữu cộng đồng game thủ tham gia nền tảng lớn nhất cả nước. Người dùng trong độ tuổi từ 10 đến 30 là chiếm số đông trong cộng đồng game và thể thao điện tử thế giới và Ấn Độ là một trong những thị trường game quốc tế tuyệt vời nhất, với khoảng 40% dân số nằm trong nhóm này. Chúng tôi tin rằng khoản đầu tư mới này sẽ giúp Loco củng cố vị thế trong nước về lĩnh vực trực tiếp game và cung cấp cho cộng đồng game thủ những sản phẩm và dịch vụ Web3 chất lượng nhất.” Ông Ethan Kim, đồng sáng lập và đối tác của Hashed cho biết.

Loco đã huy động thành công 9 triệu đô la ở vòng huy động vốn hạt giống vào tháng 6 năm ngoái, giúp họ thử nghiệm một số tính năng sản phẩm mới. Công ty hiện tại đang lên kế hoạch sẽ tăng cường đầu tư vào việc phát triển hơn nữa các tính năng sản phẩm trên nền tảng của mình.

“Chúng tôi tạo điều kiện cho các game thủ tìm thấy cộng đồng game của riêng mình – hỗ trợ những streamer mà họ yêu thích, ở một cộng đồng mà họ thật sự thuộc về. Loco cũng đang chủ động chuyển đổi trải nghiệm giải trí cho những người dùng Ấn Độ và chúng tôi cảm thấy rất vui mừng khi có rất nhiều nhà đầu tư cùng tham gia trong cuộc hành trình xây dựng tương lai cho lĩnh vực giải trí của chúng tôi.” Ông Anirudh Pandita, sáng lập của Loco cho biết.

Nền tảng cây nhà lá vườn này là nơi hội tụ của những streamer nổi tiếng nhất tại Ấn Độ như: Sc0ut, Mavi, Jonathan và Ankkita của đội tuyển Godlike. Loco đã phát triển với tốc độ nhanh chóng trong hơn một năm qua với lượng người xem hoạt động hàng ngày tăng gấp 15 lần, lượng người xem hàng tháng tăng gấp 8 lần, lượng streamer hoạt động hàng tháng tăng gấp 5 lần và số giờ phát sóng trực tiếp tăng gấp 78 lần kể từ tháng 1 năm 2021. Những người dùng hoạt động tích cực hiện dành hơn một giờ đồng hồ mỗi ngày trên nền tảng Loco.

Theo Priyanka Sangani

economictimes.indiatimes.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Loco huy động thành công 42 triệu đô la ở vòng gọi vốn do Hashed, Catamaran Ventures dẫn đầu tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang