Sách khởi nghiệp
Thứ sáu , 29/05/2020, 10:46

Mê Hoặc - Guy Kawasaki

Cuốn “Mê Hoặc” dạy bạn cách khơi dậy khát khao tiềm ẩn trong những người khác, và tạo ảnh hưởng dài lâu với cuộc đời của họ bằng sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Cuốn sách cho thấy sự tâm huyết của tác giả. Là một cuốn sách không thể thiếu cho ai có ý định hoặc đang khởi nghiệp. Guy Kawasaki đề cập từng vấn đề rất chi tiết cùng với nhiều bài học đan xen. Rất nhiều TIP có thể ứng dụng vào thực tiễn.

Cuốn sách không phải là lý thuyết suông, mà đó là những vấn đề được tác giả đánh giá rút ra từ kinh nghiệm thực tiễn của mình nên rất có giá trị. Đặc biệt mình thích lối văn ngắn gọn đi vào trọng tâm và rất thuyết phục, không làm mất thời giờ người đọc của Guy Kawasaki.

Cuốn sách này dành cho những người có cái nhìn tích cực chứ không tiêu cực về cuộc sống. Họ đem đến cho thị trường một mục tiêu – một sản phẩm, dịch vụ, một tổ chức hay một ý tưởng nào đó – để làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn. Họ nghiệm ra rằng trong thế giới của các phương tiện thông tin đại chúng, các phương tiện truyền thông xã hội, và các phương tiện truyềnthông quảng cáo, để đạt được một mục tiêu thì không thể dùng những mối quan hệ xã giao chóng vánh, hời hợt và tạm bợ.

Người ta có thể thấy thấy say mê và thích thú trong một cuộc mua bán lẻ, một đợt thương thảo cấp cao, hoặc đơn giản qua một cập nhật mới trên trang Facebook. Và khi bạn làm đúng cách, việc khiến người ta say mê có thể có tác dụng hơn thuyết phục một cách truyền thống, sự ảnh hưởng, hoặc các chiến thuật marketing thông thường.

“Mê hoặc” không những thảo luận về những bài học tuy nhỏ nhưng thực tế và hữu ích, mà còn cổ vũ cho cách sống tích cực và cách đối xử tốt đẹp giữa người với người. Nếu ai cũng đối xử với nhau tốt thì thế giới quanh ta sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Sách chỉ ra những cách ta có thể gợi mở cho người khác để tự họ thay đổi bản thân và trở thành người hoàn thiện hơn. 

Cuốn sách của Guy Kawasaki mô tả tầm quan trọng của niềm tin vào một ý tưởng sẽ tạo ra điều gì đó thực sự độc đáo. Tiềm năng của một ý tưởng sáng tạo có thể làm thay đổi thị trường và nhìn nhận của khách hàng là rất lớn. Cuốn sách này giới thiệu một nguồn tri thức khổng lồ để giúp các doanh nghiệp khai thác tiềm năng ấy.

Tổng hợp (Thu Sương)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Mê Hoặc - Guy Kawasaki tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang