Tin tức
Thứ hai , 14/03/2022, 09:19

Meesho thay đổi chính sách bán hàng để thu hút thêm nhiều nhà bản lẻ như các nền tảng Amazon, Flipkart

.

Meesho đang trong giai đoạn chuyển hướng từ thương mại xã hội sang thương mại điện tử khi nỗ lực đối đầu với nhiều đối thủ lớn hơn mình như Amazon Ấn Độ và Flipkart do Walmart sở hữu.

Bengaluru: Nền tảng thương mại Meesho cho biết, họ sẽ giảm chu kỳ thanh toán cho các nhà bán từ 15 ngày xuống còn 7 ngày. Công ty cũng cho biết họ sẽ không thu phí từ người bán đối với các đơn hàng bị hủy, bất kể là đơn hàng tự động hủy hay không tự động.

Các khoản thanh toán là khoản tiền mà thị trường thương mại điện tử sẽ thanh toán lại cho các nhà bán sau khi giao dịch bán hàng được thực hiện thành công trên nền tảng. Chu kỳ thanh toán theo tiêu chuẩn ngành là 15 ngày. Meesho cho biết họ chính là công ty đầu tiên trên thị trường đưa ra chu kỳ thanh toán 7 ngày.

Công ty này cho biết: “Tính năng “7 ngày thanh toán” đảm bảo người bán được thanh toán nhanh hơn, giúp họ có thể tái đầu tư khoản doanh thu mà mình có được vào hoạt động kinh doanh. Có được hiệu quả về vốn giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp các nhà kinh doanh tiếp tục tăng trưởng và phát triển thành công.”

Tình trạng các đơn hàng bị tự động hủy thường xảy ra khi một sản phẩm cụ thể nào đó đã được người bán bán hết. Đơn hàng bị hủy xảy ra khi người bán hủy đơn hàng trường hợp không có kích thước hoặc thiết kế phù hợp với đơn đã đặt.

Người bán sẽ bị tính phí 2.5% trên giá sản phẩm đặt hàng trên mỗi ngày tính từ khi đơn hàng được đặt thành công và tiếp tục kéo dài cho đến khi đơn hàng bị hủy. Có nghĩa là nếu người tiêu dùng đặt mua một sản phẩm trị giá 100 Rs và người bán hủy đơn 4 ngày sau đó, người bán sẽ bị tính phí 10 Rs.

Công ty cho biết chính sách bán hàng mới này sẽ không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng vì nó được “xây dựng dựa trên sự hỗ trợ của các mô hình dữ liệu mạnh.”

“Với các sáng kiến như ‘0 phí phạt’ và ‘7 ngày thanh toán’, chúng tôi tự tin rằng mình có thể thúc đẩy nhanh hơn nưa quỹ đạo thu thêm các hà bán và có được thành công vói Meesho.” Ông Lakshminarayan Swaminathan, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc tại Meehsho cho biết.

Meesho đang trong quá trình chuyển hướng từ thương mại xã hội sang thương mại điện tử khi công ty này đang không ngừng nỗ lực để cạnh tranh với những cái tên lớn hơn trong ngành như Amazon Ấn Độ và Flipkart do Walmart sở hữu.

Công ty này đã có thể thu hút nhiều nhà bán nhờ mô hình zero hoa hồng – người bán sẽ không phải chi trả hoa hồng sau khi giao dịch bán hàng được thực hiện.

Flipkart và Amazon cũng đã bắt đầu triển khai mô hình zero hoa hồng đối với những sản phẩm có giá bán thấp trên nền tảng của họ.

Gần 70% các nhà bán trên nền tảng Meesho đến từ các thành phố hạng 2 như Hisar, Panipat và Tirupur. Trung bình, những người bán hàng trên Meesho sẽ thấy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình tăng đến 80% trong vòng 2 năm.

Sau sự nổi lên của Meesho, Flipkart cũng đã tung ra nền tảng zero hoa hồng của mình với tên gọi Shopsy vào tháng 7 năm ngoái.

Theo economictimes.indiatimes.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Meesho thay đổi chính sách bán hàng để thu hút thêm nhiều nhà bản lẻ như các nền tảng Amazon, Flipkart tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang