Tin tức
Thứ năm , 01/06/2023, 00:00

METAIN - Đầu tư bất động sản thời kỳ 4.0 (Phần 3)

.

Đến với phần 3, bài viết tiếp tục giới thiệu về sự thành công của dự án Metain và cơ cấu hoạt động của Metain.

Sự kết hợp giữa mô hình quỹ tín thác bất động sản REIT (ra mắt năm 1962 ở Hoa Kỳ) và công nghệ blockchain (DeFi, NFT, Smart Contract) là thỏi nam châm thu hút các nhà đầu tư của Metain. Trần Trọng Nhân khẳng định, Metain mang đến cơ hội đầu tư bất động sản với tỉ suất lợi nhuận ước tính 15-25% cho các nhà đầu tư có thu nhập thấp đến trung bình, với giá trị đầu tư nhỏ, minh bạch và an toàn.

Với vòng huy động vốn thành công từ IDG Capital Việt Nam, Metain hiện đang được định giá 12 triệu USD. “Đầu tư bất động sản yêu cầu nguồn vốn lớn, nhưng với Metain, những người có thu nhập bình quân 500 USD/tháng vẫn có thể tham gia thị trường rộng lớn này” - CEO Trần Trọng Nhân.

Cơ cấu hoạt động của Metain gồm công ty quản lý tài sản có sẵn, hợp pháp ở Việt Nam, cụ thể là MVOT1 (đang quản lý danh mục bất động sản cho thuê tại đường Trần Đình Xu, quận 1) và nền tảng blockchain Metain. Tài sản của các công ty quản lý tài sản sẽ được định giá, quản lý, nộp thuế bởi các đơn vị thứ 3 độc lập, sau đó chia nhỏ thành suất đầu tư bất động sản bằng REIT NFT (mã định danh duy nhất được tạo bởi công nghệ blockchain). Nhà đầu tư của Metain có thể tham gia đầu tư thông qua việc sở hữu các REIT NFT. Điển hình như bất động sản của MVOT1 được định giá 1,9 triệu USD bởi CBRE Việt Nam. Việc quản lý, giải quyết các vấn đề thuế phát sinh trong quá trình kinh doanh được thực hiện bởi Deloitte.

Nguồn thu của các nhà đầu tư và Metain đến từ 2 nguồn chính: nhận lợi tức từ hoạt động cho thuê vận hành và lợi nhuận từ giá trị tài sản nhà đất tăng theo thời gian. Theo quy định của REIT, mỗi danh mục đầu tư chung của Metain có thời hạn đầu tư là 5+1+1. Đến giữa năm thứ 5, các nhà đầu tư sẽ thực hiện quyền bỏ phiếu để quyết định thanh khoản hoặc giữ lại tài sản để vận hành tiếp. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp vào năm thứ 7, danh mục đầu tư bất động sản của Metain bắt buộc kết thúc và bán tài sản theo giá thị trường. Khi một tài sản được bán, số tiền thu được sau khi hoàn tất các nghĩa vụ tài chính và thuế sẽ được chia lại cho nhà đầu tư theo tỉ lệ nắm giữ REIT NFT. Phía Metain nhận 20% lợi nhuận thu được từ tài sản bán ra.

Trong đợt mở bán dành cho nhà đầu tư VIP đối với REIT NFT của bất động sản thuộc danh mục đầu tư MVOT1, đã có 190.000 mã NFT được tạo ra (1 NFT tương đương 10 USD) và hơn 34.900 REIT NFT đã được bán chỉ trong vòng 1-2 tuần cho các nhà đầu tư ở đây. “Lãi suất kép hằng năm của các bất động sản trung tâm ở Việt Nam trong 10 năm qua là hơn 18%, nằm trong Top các nước trong khu vực nên rất được nhà đầu tư quan tâm”, Trần Trọng Nhân cho biết.

Tiếp tục đón xem phần cuối, bạn sẽ biết về định hướng tương lại mà Metain sẽ đặt ra.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: METAIN - Đầu tư bất động sản thời kỳ 4.0 (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang