Tin tức
Thứ năm , 01/06/2023, 00:00

METAIN - Đầu tư bất động sản thời kỳ 4.0 (Phần cuối)

.

Tại phần 3 của bài viết, đã giới thiệu về sự thành công và nguồn thu của các nhà đầu tư, Metain đến từ 2 nguồn chính: nhận lợi tức từ hoạt động cho thuê vận hành và lợi nhuận từ giá trị tài sản nhà đất tăng theo thời gian. Đến với phần cuối của bài viết, bài viết sẽ giới thiệu về kế hoạch tương lai mà Metain hướng đến.

Kế hoạch tương lai

Theo kế hoạch, Metain sẽ đưa quỹ MVOT2 (đang quản lý danh mục đầu tư với 4 bất động sản ở các quận trung tâm tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh) đi vào hoạt động vào năm 2022 - 2023. Công ty đang hướng đến nhà đầu tư tại những quốc gia có tỉ lệ người dùng sở hữu ví điện tử cao như Việt Nam, Philippines, Brazil, Thái Lan, Hồng Kông, Ấn Độ... Cũng phải nói thêm, cả 5 bất động sản mà quỹ MVOT1, MVOT2 đang quản lý được hình thành từ trước khi gọi vốn và thuộc sở hữu của các thành viên sáng lập công ty.

Với dòng tiền mới từ vòng gọi vốn gần đây, Trần Trọng Nhân cho biết sẽ dùng để đầu tư công nghệ giúp việc sở hữu và sử dụng ví tiền điện tử dễ dàng hơn. Mặt khác, Ava Labs, với lợi thế là nền tảng của nhiều sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu, sẽ giúp Metain tiếp cận nhà đầu tư tiềm năng.

Số tiền huy động từ các đợt phát hành REIT NFT dựa trên tài sản thực ở Việt Nam sẽ được Công ty dùng để mua các tài sản mới, trước mắt là ở Việt Nam với các tiêu chí: nhà có đất thuộc quận trung tâm, giao thông thuận tiện và tối thiểu 25 phòng để có thể đưa vào khai thác kinh doanh ngay lập tức. Công thức này có thể được điều chỉnh khi Metain mở rộng sang các nước trong khu vực nhưng điều kiện tiên quyết phải là bất động sản khu vực trung tâm và có thể đưa vào khai thác kinh doanh ngay.

Mặc dù được đánh giá còn ẩn chứa khá nhiều rủi ro: khuôn khổ pháp lý cho hình thức đồng sở hữu bất động sản, uy tín của đơn vị huy động vốn, chu kỳ thị trường và thanh khoản nhưng theo Trần Trọng Nhân cho biết: “Hằng năm, danh mục đầu tư bất động sản của Metain sẽ được kiểm toán và định giá bởi đơn vị kiểm toán và tư vấn thuế Deloitte, được định giá tài sản 2 lần/năm bởi CBRE và sổ đỏ của tài sản được lưu giữ bởi các đơn vị thứ 3 là ngân hàng, công ty luật. Qua đó, nhằm đảm bảo nhà đầu tư có thể nhận lại vốn đầu tư của mình ngay cả trong các tình huống xấu nhất”. Dự án của Trần Trọng Nhân một lần nữa khẳng định sự nhanh nhạy của giới trẻ trong việc tiếp cận những xu hướng của cuộc CMCN 4.0, từ đó thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế trong nước.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: METAIN - Đầu tư bất động sản thời kỳ 4.0 (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang