Tin tức
Thứ hai , 13/09/2021, 10:00

Microsoft xác nhận đầu tư vào chuỗi khách sạn Oyo lớn nhất Ấn Độ trong một thỏa thuận chiến lược kéo dài nhiều năm để cùng phát triển các sản phẩm về du lịch và khách sạn

.

Microsoft đã tham gia vào “liên minh chiến lược lâu dài” với Oyo, làm việc với công ty khởi nghiệp Ấn Độ để cùng phát triển các sản phẩm và công nghệ về du lịch và khách sạn “thế hệ mới”.

Thông báo hôm thứ năm vừa qua đã xác nhận một báo cáo vào cuối tháng bảy của TechCrunch. TechCrunch trước đó đã báo cáo rằng Microsoft đã bàn bạc về việc đầu tư vào Oyo và đang tìm cách để hỗ trợ công ty khởi nghiệp Ấn Độ, một trong những thị trường có giá trị nhất ở khu vực Nam Á, tiếp cận công nghệ của mình.

Trong một thông cáo báo chí, Microsoft đã xác nhận khoản đầu tư vốn cổ phần chiến lược vào Oyo, nhưng không tiết lộ cụ thể về số tiền. Theo bộ hồ sơ về quy định vào tháng trước, nhà sản xuất hệ điều hành Windows đã đầu tư 5 triệu đô la Mỹ vào startup Ấn Độ. Khoản đầu tư đã nâng giá trị của Oyo đạt mức 9,6 tỷ đô la Mỹ.

Oyo sẽ chuyển sang sử dụng Microsoft Azure để phục vụ các nhu cầu dựa trên nền tảng đám mây và các giải pháp cùng phát triển với gã khổng lồ nước Mỹ để “mang lại lợi ích cho những khách hàng đang vận hành các khách sạn và home storefront vừa và nhỏ.” Công ty cho biết. “Là một phần của liên minh, OYO sẽ phát triển trải nghiệm Smart Room ngay tại phòng cho khách du lịch với nền tảng OYO của họ. Với việc sử dụng Azure IoT của Microsoft, khách hàng sẽ được trải nghiệm các dịch vụ hỗ trợ như: tự check-in thông qua hệ thống đăng ký số về số lượt khách đến, khách đi và tự xác minh danh tính của khách hàng (KYC), cùng với các hỗ trợ ảo và smart locks được kiểm soát bởi IoT.”

"Sự kết hợp sức mạnh của Azure với hệ thống công nghệ và sản phẩm được phát triển bởi OYO, chúng tôi mong muốn đẩy mạnh sự đổi mới trong lĩnh vực khách sạn và du lịch." Ông Anant Maheshwari, Chủ tịch tập đoàn Microsoft tại Ấn Độ cho biết, "Thật cảm hứng khi được nhìn thấy dịch vụ đám mây của Microsoft  trao quyền cho các đơn vị công nghệ số trong nước như OYO để tăng tốc chuyển đổi và sáng tạo công nghiệp, biến những thách thức của thời buổi sau đại dịch thành những cơ hội cho tương lai."

OYO đã nổi lên như một trong những chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới, hiện diện ở cả Ấn Độ, Đông Nam Á, châu Âu và Mỹ. Nhưng họ đã mắc một số sai lầm trong việc theo đuổi việc mở rộng quy mô hệ thống mạnh mẽ: "văn hóa độc hại", sự mất quyền lực trong hoạt động quản trị và mối quan hệ với các chủ khách sạn - đã gây ảnh hưởng đến sự phát triển của OYO.

Ngay khi startup này cam kết sẽ cải thiện mối quan hệ của mình với các chủ khách sạn thì đại dịch ập đến, khiến OYO phải làm chậm tốc độ phát triển và buộc phải sa thải hàng ngàn nhân viên trên toàn cầu, chỉ trong vòng đầu năm nay khi các nước bắt đầu thực hiện các biện pháp phong tỏa.

Tháng 7 vừa qua, giám đốc điều hành Ritesh Agarwal đã chia sẻ với  Bloomberg TV rằng, trận đại dịch này giống như một "cơn lốc" đổ ập vào startup mới 7 năm tuổi này. "Chúng tôi đã mất rất nhiều năm để gây dựng nên nhiều thứ, nhưng chỉ mất 30 ngày để nhìn thấy tất cả lao dốc đến hơn 60%", ngoài ra ông cũng cho biêt thêm công ty vẫn chưa có ý định sẽ nghiên cứu thị trường đại chúng.

Mới đây, Agarwal đã chia sẻ trong một cuộc hội nghị ảo rằng OYO đã được Airbnb hậu thuẫn từ 780-800 triệu đô la Mỹ, và đã làm giảm tỷ lệ đốt tiền hàng tháng ở khắp các doanh nghiệp từ 4-5 triệu đô la Mỹ. (Tính đến tháng 12/2020, startup này đã có khoảng 1 tỷ đô la Mỹ tại ngân hàng).

Cũng trong tháng 7, sau bài phát biểu của Agarwal tại cuộc hội nghị ảo, OYO cho biết họ đã huy động được 660 triệu đô la Mỹ vốn nợ. Khoản vốn nợ này đã được công ty sử dụng để chi trả cho các khoản nợ trước đó.

Với Microsoft, OYO là cái tên mới nhất trong số các cuộc đầu tư chiến lược mà họ đã thực hiện trên đất nước này. Công ty đã hỗ trợ một số startup ở thị trường Nam Á, bao gồm công cụ tổng hợp tin tức và nền tảng tăng tải video ngắn DailyHunt, gã khổng lồ về thương mại điện tử Flipkart và phần mềm logistics SaaS của công ty FarEye.

Manish Singh

Theo techcrunch.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Microsoft xác nhận đầu tư vào chuỗi khách sạn Oyo lớn nhất Ấn Độ trong một thỏa thuận chiến lược kéo dài nhiều năm để cùng phát triển các sản phẩm về du lịch và khách sạn tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang