Tin tức
Thứ hai , 01/08/2022, 00:00

Một startup kết nối khách du lịch với hướng dẫn viên bản địa nhận vốn từ quỹ Hàn Quốc, tạo ra nghề nghiệp mới cho người trẻ

.

Tháng 07/2022, phục hồi hậu COVID-19, Tubudd gọi vốn thành công và nhận đầu tư khoản đầu tư 6 chữ số từ quỹ TheVentures tới từ Hàn Quốc. Với khoản đầu tư này, Tubudd quyết định tái định vị thương hiệu với mục tiêu và sứ mệnh mới.

Tubudd là nền tảng kết nối khách du lịch quốc tế với những người bạn bản địa (buddy), được thành lập năm 2017 tại Anh Quốc bởi bà Annie Vũ. Bà Annie có 10 năm kinh nghiệm về ngành truyền thông, Marketing và sự kiện ở cả Anh Quốc và Việt Nam. Trong quãng thời gian đi du học và làm việc tại Anh Quốc, Annie Vũ đã được tiếp thu với nền văn hóa nơi đây, tự tin với vốn kiến thức và văn hóa giao tiếp, làm việc với người phương tây bản địa. Bà cũng là một tín đồ đam mê xê dịch khi từng đi du lịch qua 21 quốc gia, hiểu được văn hóa vùng miền, những khó khăn của trong những chuyến đi tự túc.

Theo Annie, bà nhận thấy khách du lịch cần những người bản địa hỗ trợ để tránh khỏi tình trạng bị "bơ vơ", thiếu kết nối với điểm đến hoặc tệ hơn, bị lừa đảo hay cướp giật. Khi quay lại Việt Nam, các thành viên sáng lập nhận ra vấn đề tương tự. Trong khi đó, người Việt nói chung thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ những người nước ngoài mới đến Việt Nam. Đồng thời, các bạn trẻ Việt Nam nói riêng có năng lực học hỏi và tiếp cận nhanh chóng nhiều ngôn ngữ mới như tiếng Anh, Hàn, Nhật, Pháp, Đức,... Các yếu tố này khiến đội ngũ của Tubudd quyết định trở về và phát triển tại Việt Nam.

Hiện tại, Tubudd có 900 bạn bản địa tại 40 thành phố, 12 quốc gia trên toàn thế giới với 700 buddy tại Việt Nam. Tubudd cũng là đối tác phát triển của các start up về du lịch như Tripbtoz, dichungtaxi.com, ADDI Global,.... để cung cấp những dịch vụ du lịch toàn diện cho khách hàng.

Trong 2 năm du lịch và các hoạt động dịch chuyển xuyên biên giới bị gián đoạn do COVID-19, Tubudd tập trung vào phát triển hóa sản phẩm công nghệ, tập trung vào thị trường nội địa, tối ưu hóa các chi phí và đào tạo chuyên môn cho đội ngũ buddy. Không lâu sau khi du lịch mở cửa, Tubudd đã gọi vốn thành công và nhận khoản đầu tư vòng seed từ quỹ TheVentures đến từ Hàn Quốc.

Trong năm 2022, với khoản đầu tư từ TheVentures, Tubudd tái định vị thương hiệu với mục tiêu và sứ mệnh mới dựa trên giá trị cốt lõi là một nền tảng kết nối khách du lịch quốc tế (travellers) với những người bạn bản địa (buddy). Tubudd phiên bản mới dành hơn 40% nguồn lực để tạo ra các kết nối minh bạch hơn, an toàn hơn cho các doanh nhân quốc tế đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường với những trợ lý hành trình người Việt có ngoại ngữ xuất sắc, thấu hiểu nghiệp vụ. 60% nguồn lực sẽ được tiếp tục dành cho các hoạt động du lịch.

Ở phiên bản mới này, Tubudd cũng xác định rõ ràng hơn sứ mệnh trở thành nơi quy tụ lại những người Việt trẻ tài năng, giúp các bạn có môi trường và cơ hội việc làm để “tự kinh doanh” những năng lực của bản thân, làm chủ cuộc đời. Tubudd có những kế hoạch để phân nhóm định danh, đào tạo và chuẩn hóa các tiêu chuẩn cho nghề nghiệp mới mẻ này:

- The Adventure Buddy: bạn bản địa trong những chuyến phiêu lưu

- The Lifestyle Buddy: bạn bản địa cùng khám phá cuộc sống bản địa

- The Art Buddy: bạn bản địa thưởng thức nghệ thuật

- The History & Culture Buddy: bạn bản địa tìm hiểu lịch sử, văn hóa

- The Business Buddy: trợ lý bản địa

- The Medical & Beauty Buddy: người hỗ trợ/chăm sóc sức khỏe bản địa.

Startup này khuyến khích các bạn trẻ trau dồi ngoại ngữ, học hiểu về địa phương, nâng cao năng lực xử lý vấn đề, đặt mục tiêu trở thành một buddy có chuyên môn trong tương lai.

https://cafebiz.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Một startup kết nối khách du lịch với hướng dẫn viên bản địa nhận vốn từ quỹ Hàn Quốc, tạo ra nghề nghiệp mới cho người trẻ tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang