Tin tức
Thứ bảy , 30/07/2022, 00:00

MVL hợp tác cùng Good Neighbors Cambodia cải thiện môi trường giáo dục tại Campuchia

.

Vào ngày 20/7/2022, tại Hàn Quốc - công ty MVL Foundation Pte. Ltd ( gọi tắt là MVL) đã hợp tác với Good Neighbors Cambodia để cùng thực hiện một dự án nhằm cải thiện môi trường giáo dục và nâng cấp cơ sở hạ tầng tại Campuchia.

MVL và Good Neighbors Cambodia hợp tác thay đổi cơ sở hạ tầng giáo dục

MVL và Good Neighbors Cambodia sẽ nâng cấp cơ sở hạ tầng giáo dục bằng cách xây dựng thêm các trường học, thư viện và lớp học Tiếng Anh ở những nơi còn kém phát triển tại Campuchia trước năm 2026. Bên cạnh đó đẩy mạnh phát triển các chương trình giáo dục kỹ thuật số, ví dụ như công nghệ chuỗi khối thông qua việc sử dụng thư viện ICT. Ngoài ra, cùng với sự hợp tác, giúp đỡ của Bộ Giáo dục, Youth and Sport (MoEYS) và chính quyền địa phương ở Campuchia, họ sẽ tiếp tục hỗ trợ để tạo ra một môi trường giáo dục tốt nhất cho những học sinh ở Campuchia như nâng cấp cơ sở vật chất bao gồm nhà vệ sinh, hệ thống làm sạch nước,..v.v

Qua dự án hợp tác này, cả MVL và Good Neighbors Cambodia đều kỳ vọng có thể đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng được một nền tảng tốt hướng đến sự phát triển trong tương lai cùng với cộng đồng địa phương. MVL hiện đang vận hành TADA - một dịch vụ gọi xe lớn ở Campuchia và ONiON Mobility - nhà máy sản xuất xe điện ba bánh ONiON T1 tại Campuchia. Bằng cách tích cực tham gia vào hoạt động xã hội để giúp cải thiện cuộc sống cho cộng đồng địa phương ở Campuchia, MVL mong muốn có thể tạo ra được hiệu ứng tổng hợp trong kinh doanh thông qua sự tăng trưởng chung này.

Kay Woo, Giám đốc MVL cho biết: "Chúng tôi tin rằng việc đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng địa phương như một phần trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đây là nhiệm vụ rất quan trọng của chúng tôi với tầm nhìn phát triển hệ sinh thái dựa trên kỹ thuật. Qua sự hợp tác với Good Neighbors Cambodia - một tổ chức phi chính phủ (NGO) nổi tiếng toàn cầu, MVL và Good Neighbors Cambodia cam kết sẽ nỗ lực hết mình để đóng góp thiết thực hơn nữa cho cộng đồng địa phương, cũng như tạo nền tảng để nâng cao giá trị thương hiệu của MVL và hệ sinh thái của nó."

Còn ông Dongwon Jang, Tổng Giám đốc của Good Neighbors Cambodia thì cho rằng: "Các địa phương ở Campuchia từng có một khoảng thời gian khó khăn trong việc vận hành hệ thống giáo dục vì sự thiếu thốn trong cơ sở hạ tầng, tuy nhiên, sự hợp tác với MVL sẽ đóng góp đáng kể trong việc cải thiện chất lượng giáo dục, bao gồm ICT, đọc và học Tiếng Anh. Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi sẽ tạo ra động lực để cải thiện cơ sở hạ tầng giáo dục ở Campuchia trong 5 năm tới đồng thời hỗ trợ cơ quan chính phủ Campuchia trong việc giải quyết các vấn đề hiện tại để có thể phát triển cộng đồng địa phương trong dài hạn."

Good Neighbors là tổ chức phi chính phủ (NGO) nhân đạo toàn cầu đã được cấp tư cách tham vấn chung bởi Hội đồng kinh tế và xã hội Liên hợp quốc (UN ECOSOC), và đang cung cấp hỗ trợ nhân đạo để bảo vệ và cải thiện quyền của trẻ em trên toàn cầu. Bắt đầu với dự án bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em vào năm 2002, Good Neighbors đang nỗ lực phát triển các cộng đồng địa phương của Campuchia bằng cách cải thiện giáo dục, y tế, vệ sinh nước và thu nhập cho trẻ em và cư dân địa phương ở 6 tỉnh khác nhau, bao gồm cả thủ đô Phnom Penh, thông qua chi nhánh tại Campuchia.

MVL là một hệ sinh thái dựa trên công nghệ chuỗi khối được thành lập năm 2018. Đến nay, MVL đã có khoảng một triệu người tham gia vào hệ sinh thái của mình thông qua ứng dụng gọi xe TADA ở Đông Nam Á, công ty sản xuất xe điện ba bánh ONiON Mobility và các thiết bị hạ tầng liên quan.

https://cafebiz.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: MVL hợp tác cùng Good Neighbors Cambodia cải thiện môi trường giáo dục tại Campuchia tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang