Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 06/06/2023, 00:00

Người Dám Cho Đi Bán Được Nhiều Hơn (Phần 2)

.

Đến với phần 2, bài viết tiếp tục giới thiệu về cuốn sách “Người Dám Cho Đi Bán Được Nhiều Hơn”. Phần này bài viết sẽ giới thiệu về Quy luật thứ nhất.

Tuần tiếp sau đó, Pindar lần lượt giới thiệu cho Joe gặp gỡ những “người dám cho đi” , đó là chủ nhà hàng, CEO, nhà tư vấn tài chính, nhà môi giới bất động sản, và “Người kết nối”. Những người bạn của Pindar đã chia sẻ với Joe Năm quy luật của thành công tuyệt đỉnh.

Nhờ ông và những người dám cho đi, Joe đã nhận ra rằng “cho đi” không chỉ là bí quyết giúp công việc kinh doanh của anh tốt hơn, mà nó còn là con đường duy nhất để hoàn thành mục tiêu trong cuộc sống. Quyển sách một lần nữa khẳng định làm giàu không phải là mục tiêu làm chúng ta trở nên thành công.

5 Quy luật thành công đó là:

Quy luật thứ nhất – Quy luật về Giá trị: Giá trị thực của bạn được quyết định bởi những giá trị mà bạn cho đi chứ không phải những giá trị mà bạn nhận được

Đầu tiên là câu chuyện về ông Ernesto, cũng chính là “Người dám cho đi” đầu tiên mà Joe gặp. Ông ấy không phải là người đầu bếp làm ra món xúc xích ngon nhất thành phố nhưng nhà hàng xúc xích của ông luôn là nhà hàng đông khách nhất thành phố. Bởi ông không phát triển sự nghiệp bán xúc xích của mình, ngay cả khi số tiền mua xe nhiều hơn cả mua xúc xích ông vẫn tận tâm với nó.

Ông Ernesto nhớ tất cả các khách hàng mua xúc xích của mình, nhất là các em nhỏ. Ông nói chưa bao giờ ông quên tên chúng, ông nhớ chúng bao nhiêu tiểu, bố mẹ ở đâu, những thứ chúng thích và chơi đùa trò chuyện với chúng. Ông nói rằng, ông yêu trẻ con và cho đó là động lực làm việc. Đó là lý do tại sao ông lại thành công như vậy, ông đã cho đi tình yêu và sự quan tâm của mình trước khi ông nhận được thành quả trong việc kinh doanh.

Thế giới sẽ đối xử bạn như cách bạn đối xử với thế giới. Mọi người sẽ không lợi dụng bạn nếu bạn không có ý lợi dụng ai trong bất kì họ. Lòng ích kỷ và tham lam dù có đầy rẫy ở xung quanh nhưng nó sẽ không là vấn đề gì nếu ta biết cách đối xử tử tế với họ. Vì tử tế thì chẳng mất gì cả.

Vậy giá trị thật ở đây được Ernesto chỉ ra: Giá trị của bạn chính là những gì thuộc về chính bạn xuất phát từ trái tim sự yêu thượng chân thành gửi đến những người xung quanh.

Mời các bạn đón xem phần tiếp theo của bài viết.

 

 

CASTIHUb (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Người Dám Cho Đi Bán Được Nhiều Hơn (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang