Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 06/06/2023, 00:00

Người Dám Cho Đi Bán Được Nhiều Hơn (Phần 3)

.

Đến với phần 3 của bài viết tiếp tục giới thiệu về cuốn sách “Người Dám Cho Đi Bán Được Nhiều Hơn”.

Quy luật thứ 2 – Quy luật của sự Bù đắp

Thu nhập của bạn được quyết định bởi số người mà bạn phục vụ và cung cách của sự phục vụ đó. Không có giới hạn cho việc bạn sẽ kiếm được bao nhiêu tiền, bởi vì bạn có thể luôn tìm được nhiều người hơn để phục vụ. Và mọi người đều có thể thành công vì ai cũng có thể cho đi.

Nếu như quy luật số 1 quyết định bạn đáng giá bao nhiêu, thì quy luật số 2 này sẽ quyết định bạn kiếm được bao nhiêu.

Sau những chia sẻ quý giá của Ernetto, Joe may mắn được Pindar giới thiệu đến gặp cô giáo Nicole. Nicole đang điều hành một trong những công ty về phần mềm giáo dục thành công nhất đất nước. Trước kia Nicole là một giáo viên tài năng, được các phụ huynh và học sinh yêu quý rất nhiều nhưng cô ko cảm thấy hạnh phúc chút nào với các phương pháp ghi nhớ bài bằng cách học vẹt. Từ suy nghĩ đó cô đã phát minh ra một loạt các trò chơi làm cho trẻ em sáng tạo và tò mò giúp trẻ em học tập và phát triển hơn. Thế nhưng cô lại cảm thấy áy náy vì ko thể giúp đỡ được nhiều người.

Một ngày nọ trong buỏi họp phụ huynh cô biết có một ông bố là kỹ sư phần mềm nghiên cứu xem có thể lập trình những trò chơi của cô vào máy tính không. Một tuần sauNicole gặp lại ngừoi kỹ sư đó, cô dẫn theo một bà mẹ có doanh nghiệp marketing và quảng cáo. Vài ngày sau, họ đã thành lập một công ty.

Trong vài năm sau,công ty phần mềm giáo dục đã kiếm được hơn hai trăm triệu đô la doanh số một năm trên thế giới và cô muốn lan tỏa giá trị đó đến với 20,25 triệu trẻ em.

Quy luật 3: Quy luật ảnh hưởng

“Ảnh hưởng của bạn được quyết định bởi mức độ mà bạn đặt quyền lợi của người khác lên trên quyền lợi của chính mình”

Người thứ 3 Joe được gặp là Sam. Sam xuất thân là một người bán bảo hiểm bình thường, chỉ sau vài năm ông đã gây dựng được tiếng tăm của mình. Và khi tên tuổi của ông được đứng vào hàng top thì ông đã quyết định chuyển sang một lĩnh vực mới trong vai trò là chuyên gia tư vấn tài chính.

Hơn 60 tuổi , ông lại thay đổi sự nghiệp của mình một lần nữa đó là gia nhập vào tổ chức phi lợi nhuận, đặc biệt là giúp cho những trường hợp khó khăn về tài chính, người vô gia cư và những ngừoi đói khổ.

Mời các bạn đón xem phần tiếp theo của bài viết.

 

 

CASTIHUb (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Người Dám Cho Đi Bán Được Nhiều Hơn (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang