Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 06/06/2023, 00:00

Người Dám Cho Đi Bán Được Nhiều Hơn (Phần 4)

.

Các phần trước đã giới thiệu về Quy luật 1,2,3 thì đến với phần 4 của bài viết tiếp tục  giới thiệu quy luật 4 về cuốn sách “Người Dám Cho Đi Bán Được Nhiều Hơn”.

Và điều đã giúp Sam thành công như vậy đó là tạo dựng một mạng lưới kinh doanh. Joe đã choáng váng khi nghe Sam chia sẻ răng:” Đừng giữ điểm cho riêng mình”, “Luôn luôn tìm giải pháp để cả hai đều tiến về phía trước”

Phát triển mạng lưới. Không chỉ là khách hàng, mà là bao gồm những người biết về anh, thích anh và tin tưởng ở anh. Họ chính là đội quân đại sứ di động dành riêng cho anh.

Quan tâm đến người kia. Quan tâm đến lợi ích của anh ta, trông chừng và bảo vệ anh ta. 50-50 là một vị thế thua thiệt, cách chiến thắng duy nhất là 100%. Làm cho anh chiến thắng vì người kia, hãy theo đuổi những gì người kia muốn.

Thông thường mọi người nghĩ: Tiền, chức vụ, thành tích tạo nên ảnh hưởng nhưng thực tế là chính sự ảnh hưởng tạo nên chúng. Người cho đi lôi cuốn được người khác.

Khi tập trung vào chiến thắng của người kia và Joe đã nhận ra rằng: “Ảnh hưởng của bạn được quyết định mởi mức độ mà bạn đặt quyền lợi của người khác lên trên quyền lợi của chính mình”

Quy luật thứ 4 – Quy luật về Sống thật: Món quà quý nhất mà bạn có thể cho người khác chính là bản thân bạn.

Debra – “người cho đi” thứ 4 mà Joe gặp. Bà là một nhà môi giới nhà đất. Ban đầu với rất nhiều kỹ thuật bán hàng và hơn 30 kiểu kết thúc, bà vẫn không thể bán được căn hộ nào. Một người phụ nữ ở tuổi 42 đã không còn đủ sự nhanh nhạy để học và làm theo những cách mà các đồng nghiệp trẻ hơn đang áp dụng. Cuộc đời gần 30 năm làm nội trợ cho gia đình đã khiến bà trở thành một con số 0 trên thị trường lao động.

Nhưng điều tốt đẹp duy nhất mà bà học được trong thời gian này là cách chăm sóc và phục vụ người khác. Bà đã mang điều này, mang hết những gì thuộc về con người bà gửi vào từng khách hàng, từng khu căn hộ mà bà bán được. Không cần biết bạn kinh doanh món hàng gì, thật sự món hàng mà bạn đang kinh doanh chính là bạn.

Trước khi chúng ta bán một thứ gì đó, thì điều đầu tiên chúng ta phải là những người bạn thực thụ với khách hàng, hiểu và chỉa sẻ họ là công cụ nắm bắt tâm lý khách hàng tốt nhất.

Kết thúc phần 4, bài viết đã giới thiệu về Quy luật thứ 4 – Quy luật về Sống thật: Món quà quý nhất mà bạn có thể cho người khác chính là bản thân bạn. Đến với phần tiếp theo bài viết sẽ giới thiệu quy luật thứ 5.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Người Dám Cho Đi Bán Được Nhiều Hơn (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang