Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 06/06/2023, 00:00

Người Dám Cho Đi Bán Được Nhiều Hơn (Phần cuối)

.

Các phần trước đã giới thiệu về Quy luật 1,2,3 thì đến với phần cuối cùng của bài viết tiếp tục  giới thiệu Quy luật thứ 5 – Quy luật của sự tiếp nhận: Chìa khoá của việc cho đi một cách hiệu quả chính là luôn sẵn sàng nhận lấy về cuốn sách “Người Dám Cho Đi Bán Được Nhiều Hơn”.

Quy luật thứ 5 – Quy luật của sự tiếp nhận: Chìa khoá của việc cho đi một cách hiệu quả chính là luôn sẵn sàng nhận lấy.

Cuối cùng, điều tồi tệ nhất vẫn diễn ra đối với Joe: quý 3 thứ liên tiếp không đạt mục tiêu. Anh ngồi một mình ở bàn làm việc, suy nghĩ về quy luật cuối cùng mà ngài Pindar đã truyền lại cho anh. Suốt một tuần theo Pindar học hỏi, ngoài thực hiện những cử chỉ tốt đẹp mà anh chưa bao giờ làm với vợ và những đồng nghiệp của mình, thì hình như mọi thứ đối với anh vẫn không thay đổi.

Tuy nhiên anh nhận ra rằng việc này cũng không quá tồi tệ như những gì anh từng nghĩ cách đây 1 tuần. Cho đi đồng nghĩa với cả sự nhận lại dù nó có tốt hay xấu. Con người hít vào khí oxi và thở ra khí cacbonic nhưng cũng không vì điều đó mà lại cho rằng khí cabonic thì tệ hại hơn được. Nhận lại là đồng nghĩa với việc bạn đang tiếp nhận một hành động “cho đi” từ một người khác. Cho đi và nhận lại thật sự là một quy luật tự nhiên.

Anh đã có một vụ làm ăn ngoài sức mong đợi, một người đàn ông lạ mặt tên Neil Hansen đã gọi điện đến cho Joe và cho biết anh ta được một đối thủ của Joe giới thiệu. Anh ta cho biết đối thủ của Joe không thể đáp ứng được yêu cầu cuối cùng của khách hàng, mặc dù những điều kiện khó trước hoàn toàn có thể( sử dụng hệ thống khách sạn quốc tế chuẩn và hợp nhất chúng lại). Điều kiện này chỉ có Joe mới làm được, đó là cung cấp cho chuỗi khách sạn ấy loại cà phê cao cấp hảo hạng nhất. Mà là cung cấp cho hàng trăm nghìn khách hàng cùng một lúc nhưng phải đảm bảo chất lượng cực cao và số lượng không tưởng, trong ba tuần.

Sau khi nghe lời đề nghị, Joe biết một người có thể giúp anh. Đó chính là tiệm cà phê danh tiếng Rachel – chủ là cô gái giúp đỡ trong văn phòng của Pindar, người mà anh đã gặp khi đến nhờ vị chuyên gia này.

Hóa ra trái đất tròn, mọi quy luật là một vòng tuần hoàn của sự cho đi và nhận lại. Để đạt tới thành công, là đừng quan trọng tới thành công của chính mình, mà là trân trọng thành quả của người khác và kết nối với họ.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Người Dám Cho Đi Bán Được Nhiều Hơn (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang