Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 06/06/2023, 00:00

Người Dám Cho Đi - Càng Cho Đi Nhiều, Càng Nhận Lại Nhiều (Phần 1)

.

Rainer Maria Rilke từng nói: “Có điều kì diệu xảy đến với những người thực sự biết yêu thương: họ càng cho nhiều, họ càng có nhiều”. Hay như một nhà thông thái khác từng nói, ba chiếc chìa khóa dẫn tới cuộc sống mãn nguyện là quan tâm tới người khác, dám làm vì người khác và chia sẻ cùng người khác.

Vẫn giữ nguyên triết lý đó, cuốn sách Người Dám Cho Đi của Bob Burg và John Mann sẽ cho bạn thấy một phong cách sống, một kim chỉ nam dẫn bạn đến hạnh phúc và thành công bằng cách cho đi nhiều hơn.

Tác giả

Người Dám Cho Đi là cuốn sách được viết bởi hai tác giả Bob Burg và John David Mann. 

Bob là tác giả chuyên viết dòng sách self-help, kĩ năng bán hàng và tiếp thị. Ông từng được Hiệp hội Quản lý Hoa Kỳ vinh danh là 1 trong 30 nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất. Ông cũng được Richtopia liệt kệ trong danh sách 200 tác giả có ảnh hưởng nhất thế giới.

John là một tác giả đa tài. Ông không chỉ viết lách mà còn có thể sáng tác và chơi cello chuyên nghiệp. Nhà văn này hoạt động trong mảng báo chí, viết bài cho nhiều tạp chí kinh doanh như Solstice, Upline hay Networking Times.

Nội dung

Sách Người Dám Cho Đi truyền tải các triết lý của mình thông qua câu chuyện của một nhân vật tên Joe. Joe vốn là một người hoạt bát, năng nổ và luôn tham vọng được tỏa sáng trong lĩnh vực của mình. Vì khát khao cháy bỏng được thành công, anh luôn làm việc chăm chỉ và gấp rút. Dẫu vậy, Joe nhận thấy, khi anh càng vội vã, gấp gáp thì ước mơ của mình lại càng xa vời. 

Sau 2 quý không đạt chỉ tiêu, quý 3 thì đang chơi vơi vì doanh thu chưa đạt, Joe được giới thiệu đến gặp một người thầy tên là Pindar. Người thầy, cũng là một CEO này, đã cho anh cơ hội được gặp gỡ những người thành công khác. Họ làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng đều có một điểm chung: họ dám cho đi.

Mỗi người đã dạy cho anh một trong năm quy luật thành công. Tổng kết lại, anh thu được 5 bài học vô cùng giá trị về tinh thần dám cho đi, biết đặt quyền lợi của người khác trên quyền lợi của mình. Đó chính là bí quyết thành công, không chỉ trong công việc mà trong mọi mặt khác của đời sống.

Mời các bạn đón xem phần tiếp theo của bài viết. Tại phần tiếp theo, các bạn sẽ được giới thiệu về Quy luật giá trị, Quy luật của sự bù đắp, Quy luật ảnh hưởng.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Người Dám Cho Đi - Càng Cho Đi Nhiều, Càng Nhận Lại Nhiều (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang