Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 06/06/2023, 00:00

Người Dám Cho Đi - Càng Cho Đi Nhiều, Càng Nhận Lại Nhiều (Phần 3)

.

Đến với phần 3, bài viết sẽ tiếp tục giới thiệu thêm nội dung về quy luật sống thật, quy luật của sự tiếp nhận,… và lời kết.

Quy luật sống thật

Người thứ tư mà Joe gặp là một nhà môi giới đất tên Debra. Khi đã ngoài 40 tuổi, bà bắt đầu công việc, bà học tập và ghi nhớ hơn 30 kỹ thuật kết thúc đơn hàng nhưng vẫn không bán được căn hộ nào và chẳng thế cạnh tranh với các đồng nghiệp trẻ tuổi, nhanh nhạy.

Hơn 30 năm làm nội trợ không cho bà kĩ năng trong nghề nhưng lại cho bà cái tâm biết phục vụ người khác, biết mang những gì tốt đẹp đến với những người xung quanh. Bà chợt nhận ra, món quà tốt nhất không phải vật chất bạn đem đến cho người khác, mà chính bản thân bạn mới là thứ đem lại giá trị cho người đối diện. 

Trước khi muốn bán hàng, hãy coi mình như bạn bè của khách, hiểu và chia sẻ với họ để thực sự kết nối với khách hàng.

“Món quà quý nhất mà bạn có thể cho người khác chính là bản thân bạn.”

Quy luật của sự tiếp nhận

Sau khi được Pindar tạo cơ hội gặp gỡ với những người dám cho đi, kết quả kinh doanh của Joe vẫn chẳng hề thay đổi. Chỉ có điều, những duyên gặp gỡ này đã giúp Joe nhận ra rằng mọi việc thực sự không quá tệ. Nếu anh dám cho đi thì anh sẽ nhận lại những điều tương đương.

Joe bỗng được một người đàn ông lạ mặt giới thiệu một thương vụ làm ăn tuyệt vời trên cả mong đợi. Đó là cung cấp cho một chuỗi khách sạn những sản phẩm cà phê hảo hạng nhất, với chất lượng đỉnh cao và số lượng không tưởng trong vòng 3 tuần. 

Hóa ra, đơn hàng này có được là nhờ cô gái giúp đỡ trong văn phòng của Pindar. Đúng là trái đất tròn, sự giúp đỡ và được giúp đỡ, vòng tuần hoàn cho – nhận cứ thế tiếp diễn và đã mang đến cho ta những cơ hội không ngờ.

Sách Người Dám Cho Đi cho rằng, đừng quá chú tâm vào thành quả của bản thân, hãy biết giúp đỡ người khác đạt được điều họ muốn. May mắn và hạnh phúc rồi một ngày sẽ tìm đến bạn.

Nhận xét về cuốn Người Dám Cho Đi

Người Dám Cho Đi của Bob và John có lối kể chuyện mạch lạc, dễ hiểu giống như Ba Người Thầy Vĩ Đại hay Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Gian.

Không phải những triết lý khô khan, nhưng lời dạy bảo giáo điều đao to búa lớn, các tác giả truyền tải thông điệp của mình qua những câu chuyện ngắn và gần gũi mà ai cũng thấm thía và có thể làm theo.

Lời kết

Giấc mơ bạn mơ một mình chỉ là một giấc mơ. Giấc mơ bạn mơ cùng người khác sẽ trở thành hiện thực. Hãy đọc cuốn sách Người Dám Cho Đi để được truyền nguồn cảm hứng biết chia sẻ, giúp đỡ những người xung quanh. Chỉ khi biết cho đi, bạn mới được nhận về những điều xứng đáng.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Người Dám Cho Đi - Càng Cho Đi Nhiều, Càng Nhận Lại Nhiều (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang