Tin tức
Thứ tư , 06/03/2024, 10:07

Nhiệm vụ 844: Nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Hội nghị triển khai thực hiện Nhiệm vụ 844.NV01.UTT.02-22 với quy mô triển khai Khu vực phía Nam được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hội nghị Khoa học Quốc gia “Kết nối giữa startup với các tổ chức/cá nhân cung cấp dịch vụ, nhà đầu tư, các nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ Giao thông vận tải”, được tổ chức, nhằm chia sẻ về cơ chế chính sách, giải pháp công nghệ, thu hút startup và Nhà đầu tư quan tâm đến các Dự án công bố tại Hội nghị.

Phạm Hồng Quất - Cục trưởng, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KHCN (NATEC), Bộ KH&CN, Trưởng Ban chỉ đạo Hội nghị cho rằng, trong xu thế phát triển của khoa học công nghệ toàn cầu, hoạt động khởi nghiệp sáng tạo đóng vai trò quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh để bảo đảm sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Hoạt động khởi nghiệp sáng tạo cần được ươm tạo, nuôi dưỡng và phát triển trong một hệ sinh thái thuận lợi. 

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Start-up) là quá trình khởi nghiệp dựa trên ý tưởng sáng tạo, tạo ra sản phẩm mới; hoặc sản phẩm cũ nhưng có điểm khác nổi trội, ưu việt hơn so với những SP-DV đã từng có trên thị trường và được phát triển nhanh chóng vượt bậc”, TS. Phạm Hồng Quất khẳng định.

TS. Đinh Quang Toàn - Viện trưởng Viện ĐMST&KTS, Trưởng Ban tổ chức điều phối chương trình Tọa đàm tại Hội nghị khu vực phía Nam

Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Startup ecosystem) bao gồm: các cá nhân, nhóm cá nhân; các tổ chức cung cấp dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp. Đồng thời đánh giá cao vai trò của Ban tổ chức triển khai Nhiệm vụ 844 nhằm “Kết nối hiệu quả giữa startup với các tổ chức/cá nhân cung cấp dịch vụ, nhà đầu tư, các nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST trong lĩnh vực công nghệ Giao thông vận tải” - đây cũng là Nhiệm vụ để giải quyết bài toán tối ưu hóa cho ngành GTVT hiện nay, TS. Phạm Hồng Quất chia sẻ.

Phạm Hồng Quất đánh giá cao vai trò của Chủ nhiệm cùng Nhóm thành viên NV844 đã triển khai hiệu quả trong năm 2023 đến nay. Đồng thời tại Hội nghị này yêu cầu Ban Chủ nhiệm tập trung để kết nối hiệu quả khi triển khai các Dự án ra thị trường đảm bảo tính ĐMST để phục vụ ngành GTVT nói riêng và kinh tế xã hội quốc gia nói chung.

Đinh Quang Toàn - Viện trưởng Viện ĐMST&KTS, trưởng Ban tổ chức cho biết: Hội nghị Khoa học Quốc gia nhằm thực hiện nhiệm vụ 844.NV01.UTT.02-22 “Hỗ trợ nâng cao năng lực của cơ sở đào tạo, giáo dục nghề nghiệp, cơ sở nghiên cứu về đào tạo, truyền thông, cung cấp dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” được tổ chức tập trung vào công tác “Kết nối Pitching cho các nhóm dự án để giới thiệu dự án/sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm xúc tiến ký kết thỏa thuận hợp tác với các nhà đầu tư”, quan tâm đến các Dự án công nghệ Giao thông Vận tải được công bố tại khu vực phía Nam, sau quá trình đã triển khai chuỗi Hội nghị Khoa học Quốc gia trong năm 2023 ngày 24/5/2023 (quy mô phía Bắc); ngày 21/7/2023 (quy mô miền Trung); ngày 11/8/2023 (quy mô phía Nam) để hướng đến Thương mại hóa trên thị trường đối với các Dự án công bố tại Hội nghị kết nối nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khu vực phía Nam.

TS. Phạm Hồng Quất - Cục trưởng NATEC (Bộ KH&CN), Trưởng Ban chỉ đạo tặng Kỷ niệm chương cho BTC và các Diễn giả, Nhà đầu tư Dự án tại Hội nghị KHQG Khu vực phía Nam

Tại hội nghị, nhiều dự án đã tự tin khẳng định tính khả thi, sáng tạo của mình trong việc đưa sản phẩm vào thị trường. Đặc biệt các chuyên gia, chủ nhiệm dự án nhận được nhiều lời ngỏ ý đồng hành và đầu tư cho dự án từ các nhà đầu tư, các doanh nhân tham gia tại hội nghị. Đây là tín hiệu rất đáng mừng, khởi đầu thuận lợi cho các dự án/sản phẩm khi triển khai vào thực tế và mở ra nhiều cơ hội kết nối trong việc thực hiện Nhiệm vụ 844.

Diệu Oanh (Diễn đàn doanh nghiệp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nhiệm vụ 844: Nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang