Sách khởi nghiệp
Thứ năm , 23/04/2020, 10:54

Những quyển sách nên đọc trước khi khởi nghiệp (phần 3)

Casti Hub xin giới thiệu đến bạn đọc những quyển sách hay nên đọc trước khi khởi động dự án khởi nghiệp của mình.

Founders at works - Tác giả Jessica Livingston

Cuốn sách là bộ sưu tập các cuộc phỏng vấn tuyệt vời với các doanh nhân thành công từ những năm 80, 90 như Steve Wozniak (Apple) và Max Levchin (PayPal)... Cuốn sách chỉ ra cách làm thế nào để những doanh nhân này có ý tưởng khiến họ vượt qua được thách thức khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp của họ và trở nên giàu có, cũng như các bài học mà họ học được trên đường đi. Nếu tôi phải khuyên bạn chỉ đọc một cuốn sách dành cho những người mới khởi nghiệp, thì đó chính là cuốn sách này.

Rework - Khác biệt để bứt phá - Tác giả Jason Fried & David Hansson

Với cuốn sách này các tác giả đã vạch trần các triết lý và chiến lược đã giúp 37signal.com đạt được những thành công tuyệt vời, từ đó truyền cảm hứng cho độc giả đưa chiến lược vào thực tiễn. Nếu bạn muốn được nghe một lời khuyên thay thế cho rất nhiều lời khuyên về khởi nghiệp ở ngoài kia, và học hỏi cách làm thế nào để kiếm tiền như một mục tiêu chính trong giai đoạn đầu khởi nghiệp của bạn; thì đây chính là cuốn sách bạn nên sở hữu và đọc nó.

Startup from the Ground up - Tác giả Cynthia Kocialski

Cynthia Kocialski là một cây viết tài năng và cuốn sách của bà là một nguồn thông tin hữu ích cho bất cứ ai có một ý tưởng kinh doanh mới nhưng không biết chắc chắn phải bắt đầu từ đâu. Cuốn sách cung cấp thông tin tiện dụng giúp bạn biến ý tưởng thành một doanh nghiệp. Với cuốn sách hay về khởi nghiệp này, bạn sẽ tìm hiểu cách làm thế nào để chuyển dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn thành một mô hình kinh doanh khả thi, cũng như làm thế nào để tìm nguồn tài trợ, tuyển dụng và thuê được một đội ngũ nhân sự hiệu quả. Nếu bạn đã sẵn sàng để xây dựng một doanh nghiệp thành công, hãy sở hữu cuốn sách này và đọc tất cả những gì tác giả đã viết.

The $100 startup - Khởi nghiệp với 100 $ - Tác giả Chris Guillebeau

Thông qua quyển sách, Guillebeau giúp đánh thức tư duy sáng tạo và cách bạn có thể (và nên) tận dụng tài năng tự nhiên hoặc niềm đam mê từ lâu của mình để xây dựng nên một doanh nghiệp thịnh vượng. Guillebeau đưa vào trong cuốn sách các nghiên cứu hấp dẫn về những doanh nhân đam mê xây dựng các doanh nghiệp có doanh thu từ 50,000 trở lên với ngân sách khởi nghiệp rất khiêm tốn, thường chỉ là 100 đô la hoặc ít hơn. Nếu bạn đang tìm cách để xây dựng một doanh nghiệp nhỏ, cho phép bạn dẫn dắt một cuộc phiêu lưu ý nghĩa và độc lập, thì đây chính là cuốn sách sẽ chỉ dẫn con đường cho bạn.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Những quyển sách nên đọc trước khi khởi nghiệp (phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang