Tin tức
Chủ nhật , 21/05/2023, 00:00

Nước cờ mang tính chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu: Đẩy mạnh “tính xanh”, mở rộng thị trường đích cho nông sản Việt

.

Ngày 25 - 28/5/2023, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, diễn đàn Xuất khẩu, hội chợ hàng Việt Nam năm 2023 hướng tới tạo ra một điểm giao thương và quảng bá hiệu quả giữa các doanh nghiệp xuất khẩu với đại diện cơ quan nhà nước, các đơn vị mua hàng quốc tế và người tiêu dùng sẽ diễn ra.

Theo bảng xếp hạng năm 2021 của WTO, giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam xếp hạng thứ 23 trên thế giới và đứng thứ 2 trong khối Asean. Đồng thời, số lượng thị trường xuất khẩu đã tăng hơn 10 lần từ 20 quốc gia vào năm 1991 đến hơn 230 quốc gia và vùng lãnh thổ theo ghi nhận năm 2021.

Tuy nhiên, hiện nay trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có dấu hiệu giảm tốc rõ rệt, sự khủng hoảng của hàng loạt quốc gia lớn kéo theo kim ngạch xuất khẩu của hàng loạt ngành trọng điểm sụt giảm mạnh.

Trước thực trạng đó, sự kiện sẽ được tổ chức với sự chung tay của các Hiệp hội ngành nghề trên toàn quốc, quy tụ sự tham dự của hơn 250 gian hàng thuộc các doanh nghiệp xuất khẩu từ nhiều lĩnh vực chủ lực. Sự kiện hứa hẹn tạo ra những chuyển biến tích cực, mang tính vững bền đối với sự phát triển của các doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế xuất khẩu cả nước nói chung.

Thông qua sự kiện, xuất khẩu nông sản Việt hứa hẹn tìm được những hướng đi phù hợp để phát triển. Sự kiện hỗ trợ tìm kiếm đối tác xuất khẩu mới với sự tham dự của hàng ngàn khách quốc tế, đoàn giao thương từ loạt quốc gia trọng điểm. Kết nối, đề xuất với cơ quan quản lý nhà nước qua các diễn đàn - hội nghị xoay quanh chủ đề thời sự của lĩnh vực xuất khẩu. Có được cơ hội mở rộng thị trường nội địa, giải quyết bài toán đầu ra cho doanh nghiệp.

Hoạt động này được các chuyên gia thị trường đánh giá là “một mũi tên trúng hai đích”. Song song với việc mang đến cơ hội sử dụng sản phẩm chuẩn xuất khẩu cho người dân thành phố, nâng cao niềm tự hào về chất lượng hàng Việt trên thế giới.

Sự kiện cũng hỗ trợ quảng bá thương hiệu, và tạo tình huống thực tế để doanh nghiệp đánh giá tiềm năng tiêu dùng trong nước. Từ đó giải quyết khó khăn đầu ra qua việc xem xét chiến lược mở rộng thị trường nội địa.

Chia sẻ về tầm quan trọng của sự kiện này, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP. HCM cho biết: “Năm 2023, ngành công thương TP. HCM tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu xanh để tạo đà tăng trưởng dài hạn, đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh trên thế giới.

Sự kiện sẽ là hoạt động cụ thể hóa mục tiêu trên. Là nơi gặp gỡ giữa doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước để trao đổi, tháo gỡ những khó khăn về mặt chính sách, giúp cho doanh nghiệp nâng cao hiểu biết về “tính xanh” của chuỗi sản xuất và cung ứng thương mại quốc tế. Từ đó tận dụng lợi thế của các Hiệp định FTA hiệu quả.

Tại đây, các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam, các doanh nghiệp FDI sẽ tăng cường cơ hội kết nối với các đối tác, khách hàng quốc tế, xem xét mở rộng thị trường nội địa để giải quyết khó khăn hiện tại, và nâng cao chất lượng tiêu dùng trong nước”.

TH

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nước cờ mang tính chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu: Đẩy mạnh “tính xanh”, mở rộng thị trường đích cho nông sản Việt tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang