Tin tức
Thứ năm , 23/05/2019, 15:26

Nuôi gà chỉ vì muốn lấy được vợ, ai ngờ đổi đời thành tỷ phú

“Sức lực con người có hạn, có thể chuyên tâm làm tốt được một chuyện đã là tốt rồi, cả đời này tôi sẽ không đổi nghề, tôi sẽ chỉ nuôi gà”, Phó Quang Minh, người sáng lập tập đoàn Shengnong (tên tiếng anh là Sunner Group), tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc nói.

Ít ai biết rằng, Phó Quang Minh ban đầu có ý định nuôi gà chỉ vì muốn cải thiện cuộc sống và lấy được vợ. Trải qua 35 năm, từ một đội ngũ nhỏ gồm 15 người, hiện nay trại gà của ông đã phát triển thành một nhóm doanh nghiệp quy mô lớn với hàng chục nghìn nhân viên, doanh thu hàng năm lên đến hàng chục tỷ nhân dân tệ, đồng thời còn là nhà cung cấp gà cho thị trường KFC và McDonald tại Trung Quốc.

Sinh năm 1953, ngay từ thời niên thiếu, Phó Quang Minh đã trải qua rất nhiều khó khăn. Ông thậm chí mới chỉ tốt nghiệp hết tiểu học.

Mọi chuyện thay đổi khi Phó Quang Minh đọc được một bài báo viết về việc nuôi gà ở Mỹ, ông không ngờ rằng thời đó nuôi gà ở Mỹ lại kiếm được nhiều tiền như vậy. Phó Quang Minh liền nghĩ nếu ông nuôi gà có khi nào cũng sẽ kiếm được nhiều tiền! Ông Phó khi đó không hề nghĩ rằng tờ báo đó liệu có đang phóng đại quá lên không.

Nghĩ là làm, Phó Quang Minh ngay lập tức mua 300 quả trứng về để ấp ra gà con. Ngày ngày ngồi chờ đợi 300 con gà nở ra. Thật không may, thực tế đã nhanh chóng cho một cái bạt tai, 300 quả trứng gà chỉ nở ra một con gà trống nhỏ. Không những thế, hầu hết trứng lại đều bị hỏng, nhưng mua thì cũng đã mua rồi, không thể bắt người ta bồi thường lại được. Phó Quang Minh không chấp nhận sự thất bại đó, ông nghe nói ở Thượng Hải có giống gà lông trắng lớn rất nhanh, vì vậy quyết định bỏ ra một số tiền lên Thượng Hải mua 600 quả trứng gà về ấp lại một lần nữa.

Phó Quang Minh có ý định nuôi gà chỉ vì muốn cải thiện cuộc sống và lấy được vợ.

Rút kinh nghiệm từ lần đầu tiên, lần này, từ việc chọn trứng cho tới quá trình ấp ông đều rất tỉ mỉ, cẩn thận. Cuối cùng trong 600 quả trứng đã nở ra được 500 con gà. Những con gà này lớn rất nhanh. Chỉ trong một năm, trang trại gà đã mang về cho Phó Quang Minh 15 vạn nhân dân tệ (khoảng 500 triệu VNĐ).

Thừa thắng xông lên, Phó Quang Minh mở thêm các trang trại nuôi gà, thành lập ra doanh nghiệp Shengnong và dần dần đã trở thành một trong những hộ nuôi gà chuyên nghiệp quy mô lớn tại tỉnh. Ngoài giống gà lông trắng chủ đạo ra, ông cũng cho nuôi thêm nhiều giống gà khác nữa.

Sau khi có danh tiếng nhất định, doanh nghiệp của Phó Quang Minh đã chào đón nhiều khách hàng lớn trong đó có cả McDonald và KFC. Năm 1990, McDonald đã kí kết với Shengnong, giúp doanh thu hàng năm của doanh ngiệp tăng từ 4000 vạn tệ (khoảng 134 tỷ VNĐ) tăng lên hơn 1 tỷ nhân dân tệ (khoảng 3.374 tỷ VNĐ). Ngay cả trong thời kỳ cúm gia cầm, trại gà của Phó Quang Minh cũng không hề bị ảnh hưởng.

Phó quang Minh trở thành tỷ phú nhờ công việc nhà nông này

Năm 2009, doanh nghiệp Shengnong được niêm yết thành công và Phó Quang Minh từ đó còn được biết đến với cái tên “Vua gà Giang Nam”. Những năm sau đó, doanh nghiệp Shengnong của ông Phó không còn chỉ tập trung vào nuôi gà mà còn phát triển các nhà máy công ty con như nhà máy thức ăn chăn nuôi, trại giống và nhà máy gia công thực phẩm, tạo thành một tập đoàn tích hợp quy mô lớn.

Năm 2018, Tập đoàn Shengnong xếp thứ 479 trong số 500 doanh nghiệp tư nhân hàng đầu tại Trung Quốc với doanh thu hàng năm là 16,04 tỷ nhân dân tệ (khoảng 54.120 tỷ VNĐ).

35 năm đã trôi qua, Phó Quang Minh ngày nay không còn là cậu bé nghèo khổ lo lắng vì không lấy được vợ nữa mà đã là một doanh nhân tỷ đô với một gia đình hoàn hảo, con cái thông minh, giỏi giang và sẽ là người kế nghiệp cho cha mình sau này.

Theo 24h.com.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nuôi gà chỉ vì muốn lấy được vợ, ai ngờ đổi đời thành tỷ phú tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang