Tin tức
Thứ tư , 18/08/2021, 10:00

Phần mềm đo lường cacbon công nghệ nông nghiệp Regrow huy động thành công 23.5 triệu đô la Mỹ ở vòng gọi vốn series A

.

Công ty khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp Regrow vừa huy động được 17 triệu đô la Mỹ (tương đương 23.5 triệu đô la Úc) ở vòng series A cho phần mềm đo lường cacbon sử dụng trong chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm.

Tiến sĩ Anastasia Volkova – nhà sáng lập của Regrow.

Vòng huy động vốn này được dẫn đầu bởi các công ty hoạt động tập trung vào biến đổi khí hậu mới của Hoa Kỳ gồm: VC Ajax Strategies, Tenacious Ventures và Cargill.

Các nhà đầu tư hiện tại có quỹ đầu tư mạo hiểm M12 của Microsoft, quỹ Neglected Climate Opportunities của Jeremey và Hannelore Grantham Environmental Trust, Main Sequence, AirTree Ventures, và các nhà đầu tư khác tiếp tục đầu tư vào vòng gọi vốn mới.

Regrow sẽ sử dụng quỹ này để đẩy nhanh việc triển khai toàn cầu cho các công cụ giám sát, báo cáo và xác minh chứng chỉ cacbon (MRV). Những công cụ này được thiết kế để tùy chỉnh, tối ưu hóa và kiếm tiền từ các chiến lược tác động cacbon trên toàn hệ chuỗi cung ứng từ người mua đến người bán, từ nhà sản xuất đến tổ chức thẩm định.

Tiến sĩ Anastasia Volkova - nhà sáng lập và CEO của Regrow cho biết, nền tảng MRV giúp giải quyết một số thử thách quan trọng nhằm ngăn việc áp dụng rộng rãi thực tiễn nông nghiệp tái sinh. Đây cũng là hệ thống chìa khóa trao tay khách quan, độc lập đầu tiên cho ngành công nghệ nông nghiệp.

Tiến sĩ Volkova đã chuyển từ Úc đến Hoa Kỳ vào năm ngoái.

Bà cho biết: “Chúng tôi xem việc thực hiện và mở rộng quy mô thực hiện nông nghiệp bền vững và có trách nhiệm là chiến lược hành động hàng đầu mà mình có thể thực hiện để đảo ngược thực trạng biến đổi khí hậu, tuy nhiên, kết quả của chiến lược này vẫn chưa được rõ ràng hoặc mang đến hiệu quả tức thì.” 

“Nền tảng MRV của Regrow giúp giải quyết các vấn đề khó khăn trong việc khuyến khích người trồng trọt, nhà cung cấp và các công ty CPG thực hiện những hoạt động nông nghiệp mang lại lợi nhuận, có khả năng tăng trưởng quy mô, phù hợp với điều kiện khí hậu, làm giảm đáng kể hiệu ứng khí thải nhà kính.”   

Nền tảng này tự động hóa nhiều hoạt động kiểm tra thủ công mà người nông dân thường phải thực hiện, thông qua việc sử dụng hình ảnh vệ tinh và một số công nghệ khác để định rõ quy trình thực hành nông nghiệp, đồng thời giúp nhà nông đưa ra các dự báo chính xác hơn và đưa ra những thay đổi để ứng phó kịp thời.

Bà Veery Maxwell, đối tác của Ajax Strategies cho biết quỹ này đang tìm kiếm để đầu tư vào những giải pháp chống biến đổi khí hậu dài hạn, có khả năng tạo ra khác biệt có ý nghĩa ở quy mô lớn.

“Regrow có thể cung cấp cho tất cả các ngành nông nghiệp và thực phẩm với các công cụ và công nghệ cần thiết nhằm thiết lập, gặt hái thành công và tăng trưởng quy mô các sáng kiến bền vững có ý nghĩa thực tiễn.”

Regrow hiện có hơn 50 nhân viên, công ty cũng đã mua lại công ty tư vấn phân tích đất đai Gagan vào đầu năm nay.

Công ty hiện đang giám sát hơn 68 triệu ha đất nông nghiệp tại 45 quốc gia, hỗ trợ nhiều công ty lớn như General Mills, Cargill, Bayer AG và The Nature Conservancy trong việc đáp ứng các cam kết bảo vệ môi trường của họ.

Simon Thomsen

Theo startupdaily.net

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Phần mềm đo lường cacbon công nghệ nông nghiệp Regrow huy động thành công 23.5 triệu đô la Mỹ ở vòng gọi vốn series A tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang