Tin tức
Thứ sáu , 15/10/2021, 15:00

Pine Labs cho ra mắt nền tảng cổng thanh toán Plural

.

Giám đốc điều hành Amrish Rau cho biết, Plural sẽ nhắm đến quan hệ đối tác với các nhà kinh doanh thương mại điện tử, tổ chức tài chính cũng như các khoản thanh toán được các văn phòng chính phủ khác nhau thu thập - để chiếm một phần thị trường thanh toán số đang phát triển mạnh mẽ tại Ấn Độ.

IPO-bound Pine Labs đã cho ra mắt nền tảng cổng thanh toán Plural vào thứ Năm vừa qua, đánh dấu sự gia nhập của công ty thanh toán và thương mại này vào thị trường thanh toán trực tuyến của Ấn Độ.

Ông Amrish Rau - Giám đốc điều hành của Pine Labs.

Giám đốc điều hành Amrish Rau chia sẻ với ET qua một buổi video call rằng Plural sẽ nhắm đến các quan hệ đối tác với các nhà kinh doanh thương mại số và những tổ chức tài chính lớn, cũng như các khoản thanh toán do các văn phòng chính phủ thu thập để chiếm một phần thị trường thanh toán số đang phát triển mạnh mẽ tại Ấn Độ.

Rau cho biết: “Với nền tảng Plural, chúng tôi có thể cung cấp giải pháp tích hợp gồm nhiều giải pháp thanh toán khác nhau trên thị trường cho các nhà buôn. Chúng tôi đã vận hành chế độ ẩn để xử lý các khoản thanh toán trị giá từ 150 - 200 triệu đô la Mỹ với hơn 250 đối tác nhà bán khác nhau, trong đó có Chroma, Cred, and Reliance Digital.”

Bà Tanya Naik, cựu giám đốc điều hành của PayPal sẽ lãnh đạo Plural với tư cách là người đứng đầu mảng kinh doanh trực tuyến và đa kênh của đơn vị này.

Plural cung cấp 03 dịch vụ khác nhau gồm: Plural Gateway, Plural Checkout và Plural Console. Trong đó, Plural Gateway là cổng thanh toán tùy chỉnh cho phép chấp nhận thanh toán ở nhiều chế độ khác nhau, trong đó có cả chế độ mua trước trả sau (BNPL). Plural Checkout là Bộ phát triển phần mềm di động (SDK) nhằm mục tiêu tăng trưởng hiệu suất cổng thanh toán cho người dùng Android và iOS. Plural Console là một nền tảng quản trị hệ thống thanh toán (POP) cung cấp khung công nghệ duy nhất để kích hoạt các giao dịch thông qua nhiều cổng thanh toán khác nhau.

Sự phát triển này diễn ra vào thời điểm không gian cổng thanh toán trực tuyến của Ấn Độ đã thu hút được ngày càng nhiều các khoản đầu tư từ nước ngoài cũng như các vụ mua lại với giá trị khổng lồ.

Hai cổng thanh toán lớn nhất tại Ấn Độ là BillDesk và PayU đã quyết định về một thỏa thuận hợp nhất với công ty mẹ của PayU là Prosus để mua lại bộ xử lý thanh toán số BillDesk trong một thỏa thuận tiền mặt trị giá 4.7 tỷ đô la Mỹ.

Mặt khác, công ty khởi nghiệp thời đại mới Razorpay cũng đang cố gắng củng cố vị thế của mình giữa nhiều doanh nghiệp nhỏ đang kinh doanh trực tuyến, trong khi Paytm và CCAvenue cũng gặp không ít khó khăn trong lĩnh vực này khi ngày càng có nhiều công ty chuyển sang loại hình kinh doanh trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo một báo cáo vào tháng trước của ET, Pine Labs đã bổ nhiệm các chủ ngân hàng ở Wall Street là Morgan Stanley and Goldman Sachs cho đợt IPO vào năm tới tại Mỹ, nơi họ kỳ vọng sẽ huy động được khoảng 6 tỷ đô la Mỹ. Công ty này đã được định giá 3.5 tỷ đô la sau khi huy động thành công khoảng 600 triệu đô la Mỹ trong hai đợt gọi vốn diễn ra vào đầu năm nay.

Pine Labs chuyên về phần mềm phát triển và các giải pháp triển khai cho các thiết bị POS sử dụng ở tiền sảnh của các cửa hàng. Công ty khởi nghiệp này đã đa dạng hóa các dịch vụ thông qua nền tảng phần mềm phát triển mới với các giải pháp dành cho doanh nghiệp như nền tảng tích hợp BNPL, quản lý hóa đơn, cổng thanh toán cũng như phát hành thẻ trả trước.

Công ty có trụ sở tại Noida này là đơn vị công nghệ tài chính có giá trị cao thứ ba tại Ấn Độ, chỉ đứng sau Paytm và PhonePe. Họ đang tập trung và khoảng 4-5 lĩnh vực tăng trưởng chính trong năm tài chính 2022 trước khi phát hành công khai lần đầu. Những lĩnh vực này gồm có, QR, thương mại nhà buôn, cũng như các khoản thanh toán của khách hàng thông qua nền tảng Fave mà họ vừa mới mua lại.

Theo economictimes.indiatimes.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Pine Labs cho ra mắt nền tảng cổng thanh toán Plural tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang