Tin tức
Thứ năm , 14/10/2021, 15:32

PLI: Ấn Độ nhận được khoản đầu tư 3,300 Cr từ 31 công ty trong hơn 4 năm hoạt động trong lĩnh vực viễn thông

.

Theo gói ưu đãi được tiết lộ từ đầu năm, các đề xuất từ 31 công ty đã được Bộ Viễn thông Ấn Độ (DoT) phê duyệt. DoT cho biết, kế hoạch này được dự kiến sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất gần 1.82 crore và đầu tư khoảng 3,345 crore đã được dự kiến cho lĩnh vực này trong hơn 4 năm qua, tạo cơ hội việc làm cho hơn 40,000 người lao động. 

Ấn Độ dự kiến sẽ nhận được mức đầu tư khoảng 3,300 crore từ 31 công ty trong nước và đa quốc gia trong giai đoạn 4 năm theo chương trình khuyến khích liên kết sản xuất hoặc PLI đầy tham vọng và dự kiến sẽ thuê khoảng 40,000 lao động làm việc trong lĩnh vực viễn thông. 

Theo gói khuyến khích được công bố vào đầu năm nay, các đề xuất từ 31 công ty trong đó gồm 16 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), 7 công ty đã quốc gia và 8 công ty trong nước đã được Bộ Viễn thông Ấn Độ (DoT) phê duyệt. 

Các công ty đa quốc gia gồm: Nokia Solutions and Networks, Foxconn Technology, Flextronics Technologies, Commscope and Jabil Circuit. Ngoài ra còn có các công ty HFCL, Tejas Networks, VVDN Technologies, Dixon Electro Appliances và ITI do nhà nước quản lý thuộc các công ty cây nhà lá vườn đủ điều kiện theo chương trình này.

DoT cho biết, kế hoạch này được dự kiến sẽ tạo điều kiện để sản xuất gần 1.82 lakh crore và đầu tư gần 3,345 crore đã được dự kiến cho lĩnh vực này trong khoảng thời gian hơn 4 năm, tạo thêm việc làm cho hơn 40,000 lao động.

Trong tháng 4/2021, Trung tâm đã khởi động một chương trình với mức kinh phí 12,195 crore để quảng bá thiết bị mạng bằng cách khuyến khích các khoản đầu tư từ các công ty trong và ngoài nước.

Theo ghi chú, kế hoạch này sẽ thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) ở địa phương với các công ty đã cam kết dành 15% doanh thu để chi cho việc sản xuất sản phẩm mới.

Nội dung hỗ trợ theo kế hoạch này sẽ được đưa ra trong thời hạn là 5 năm tài chính từ 2021-2022 đến 2025-2026.

Kế hoạch cho lĩnh vực viễn thông bao gồm sản xuất thiết bị truyền dẫn, 4G, 5G và các thiết bị không dây, thiết bị truyền thông cá nhân (CPE), thiết bị truy cập, bộ định tuyến và thiết bị chuyển mạch.

Chính phủ cũng đang đặt mục tiêu tạo ra “các nhà vô địch toàn cầu” ngoài Ấn Độ, gồm những người có tiềm năng phát triển và các tổ chức có khả năng mở rộng quy mô để thâm nhập vào chuỗi cung ứng trên thị trường thế giới.

Mục tiêu của chương trình đầy tham vọng này là để tạo động lực để ngành công nghiệp chuyển đổi các năng lực sản xuất tiến bộ vào Ấn Độ để thúc đẩy hệ sinh thái chuỗi cung ứng, thu hút thêm nhiều vốn đầu tư cho nền kinh tế đất nước.

Tháng 11/2020, Cabinet đã phê duyệt kế hoạch PLI để thúc đẩy hoạt động sản xuất ở địa phương cho hơn 10 lĩnh vực hoạt động khác nhau.

Theo Muntazir Abbas

economictimes.indiatimes.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: PLI: Ấn Độ nhận được khoản đầu tư 3,300 Cr từ 31 công ty trong hơn 4 năm hoạt động trong lĩnh vực viễn thông tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang