Tin tức
Thứ tư , 15/05/2019, 08:34

SmartFarm giành giải cao nhất cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL

Vượt qua hàng trăm đối thủ đến từ các tỉnh, thành khác nhau của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), dự án SmartFarm của nhóm thí sinh HiTech Mekong của Cần Thơ đã đoạt giải Nhì, cũng là giải cao nhất cho mảng dự án của Cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL 2018.

Dự án SmartFarm sẽ nhận giải thưởng trị giá 25 triệu đồng, bao gồm 15 triệu đồng tiền mặt và một khóa đào tạo giám đốc điều hành trị giá 10 triệu đồng.

SmartFarm là giải pháp công nghệ thông tin hỗ trợ các hộ nông dân, nông trại hoặc HTX nông nghiệp trong hoạt động tưới tiêu, pha và phun thuốc bảo vệ thực vật; đồng thời ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI) vào hoạt động quản lý sự tăng trưởng của cây trồng dưới sự tác động của ánh sáng, độ ẩm, mưa và nhiệt.

Cuộc thi do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) chủ trì và thực hiện với sự phối hợp với UBND các tỉnh, thành vùng ĐBSCL và thành viên Mạng lưới khởi nghiệp ĐBSCL, với vòng chung kết diễn ra giữa 6 nhóm dự án và 7 nhóm ý tưởng, nhằm tìm kiếm những ý tưởng mới có tính sáng tạo, khơi gợi tinh thần khởi nghiệp và quyết tâm thành lập doanh nghiệp của giới trẻ ĐBSCL. Theo Ban tổ chức, đây còn là hoạt động kết nối những ý tưởng sáng tạo, khả thi với các nhà đầu tư, doanh nghiệp đang có nhu cầu phát triển kinh doanh, qua đó đẩy mạnh công tác khởi nghiệp và tạo ra hệ sinh thái khởi nghiệp chung của vùng.

Sau hơn 2 tháng triển khai từ tháng 6 - 8/2018, Ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 210 hồ sơ (124 ý tưởng và 86 dự án) với hơn 550 thí sinh từ các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL tham dự. Trong đó, lĩnh vực giải pháp kinh doanh có 97 hồ sơ (chiếm 46%); nông nghiệp có 55 hồ sơ tham gia (chiếm 26%); chế biến thực phẩm có 46 hồ sơ (chiếm 22%) và công nghệ ứng dụng có 6 hồ sơ (chiếm 6%). Nếu phân chia theo địa bàn: có 96 hồ sơ đến từ Sóc Trăng, 26 hồ sơ đến từ Đồng Tháp, 25 hồ sơ đến từ Hậu Giang, 23 hồ sơ đếm từ Vĩnh Long, 14 hồ sơ đến từ Tiền Giang, 12 hồ sơ đến từ Cần Thơ, 6 hồ sơ đến từ Trà Vinh, 4 hồ sơ đến từ Bến Tre và 4 hồ sơ đến từ An Giang.

Ban tổ chức cho biết đã xây dựng các tiêu chí xét chọn và thành lập Hội đồng giám khảo là giảng viên từ trường Đại học Cần Thơ, các doanh nhân khởi nghiệp thành công, lãnh đạo các đơn vị ươm tạo và hỗ trợ khởi nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động khởi nghiệp tại khu vực ĐBSCL và TPHCM.

Theo thoibaokinhdoanh.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: SmartFarm giành giải cao nhất cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang