Tin tức
Thứ hai , 14/03/2022, 09:00

So Media Group ra mắt công cụ chức năng audio AI mới

.

Công ty truyền thông tập trung vào thế hệ Millennial có trụ sở tại thành phố Perth, So Media Group vừa công bố ra mắt công cụ nghe AI cải tiến mới trong tháng qua, được cho rằng đã giúp tăng khả năng tiếp cận cho các nội dung của họ.

Đặc biệt, công cụ này có tính năng phát lại âm thanh và tường thuật lại nội dung các bài báo của mình.

So Media Group (SMG) là công ty mẹ của nền tảng du lịch quốc gia So Where Next, nền tảng giải trí So Binge và ấn phẩm đời sống So Perth. Tính năng hoạt động dựa trên AI đã được ra mắt trên khắp các nền tảng truyền thông của SMG, với tùy chọn audio được cung cấp ngay dưới tiêu đề chính của mỗi bài báo.

Người đọc – hay đúng hơn là người nghe – có thể lắng nghe một giọng nói tự nhiên thuật lại những dòng chữ được thể hiện trên mặt báo và có thể điều chính tóc độ phát lại của audio cho phù hợp. Sau cùng, các nghiên cứu tiết lộ 55% lượt khách đọc các bài báo trong vòng từ 15 giây trở xuống. Trung bình, người dùng sẽ chỉ đọc khoảng 20% nội dung của mỗi bài báo – mọi người thường có xu hướng thích lắng nghe nhiều hơn là đọc.

Giám đốc điều hành của SMG là ông Jason Balchand đã lưu ý rằng đây chính là kết quả của nền công nghệ mới. 

“Việc bổ sung tính năng này vào các nền tảng của chúng tôi giúp những nội dung mà chúng tôi đưa ra có khả năng tiếp cận dễ dàng hơn đến những người khiếm thị và những người dùng ưa chuộng các nội dung dưới dạng audio là một quyết định được chúng tôi đưa ra một cách dễ dàng,” Ông nói.

“Những dấu hiệu ban đầu cho thấy việc sử dụng tính năng này trên cả ba nền tảng có tỷ lệ tương tác cao hơn nhiều so với những gì mà chúng tôi đã dự đoán.” – Jason Balchand.

Sự tham gia của khách hàng thông qua hoạt động quảng cáo

Công cụ này không chỉ cung cấp một tùy chọn mới tiện lợi hơn cho người đọc mà nó còn đem lại dòng doanh thu mới cho công ty từ hoạt động quảng cáo. Các cơ hội tạo doanh thu có thể xảy ra trong suốt trải nghiệm truyền phát, từ việc xây dựng thương hiệu sản phẩm trên nền tảng truyền phát cho đến hoạt động quảng cáo diễn ra rước và sau khi phát audio.

Adam Barrell , đồng sáng lập SMG cho biết: “Việc cung cấp những cách thức mới để khách hàng tương tác với khán giả mà không gây ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng sẽ có tác động tích cực đến mọi người,”

“Đây cũng chỉ mới là bước khởi đầu trong hoạt động tập trung vào audio của chúng tôi, với một số podcast sẽ bắt đầu được phát sóng trong những tuần tiếp theo.”

Tính năng này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc truyền tải nội dung của nhóm thông qua các nền tảng phát trực tuyến mà ở đó có một số cái tên nổi bật như Spotify và Apple Podcasts. Cùng với các podcast, nó còn được thiết lập để tìm kiếm thêm những cơ hội mới từ việc mở ra các nền tảng nhóm.

Danh mục đầu tư của nhóm đã thu hút 2 triệu lượt xem trên trang mỗi tháng với số lượng khán giả trên nền tảng mạng xã hội gồm hơn 700,000 người theo dõi – gấp đôi so với số liệu thống kê ở cùng kỳ năm ngoái.

Năm ngoái là một năm khá bận rộn với nhóm, với việc huy động vốn được công bố vào tháng ba vừa qua, một tính năng chatbot mới và việc mua lại của đại lý tiếp thị truyền thông xã hội có trụ sở đặt tại thành phố Perth Carma The Social Chameleon như một phần của chiến lược rộng hơn để phát triển quy mô ra toàn quốc.

Theo Liam Wignell

startupnews.com.au

Bạn đang đọc bài viết Dự án: So Media Group ra mắt công cụ chức năng audio AI mới tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang