Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 05/05/2020, 16:11

Sổ Tay Khởi Nghiệp

Bên cạnh công dụng như bất kỳ cuốn sổ tay nào khác, “Sổ tay khởi nghiệp” còn mang đến những câu chuyện, chính là những chia sẻ của những doanh nhân đã và đang khởi nghiệp.

Khởi nghiệp không hẳn là một nghề, mà là sứ mệnh với đam mê. Vì lẽ đó, hãy để khát khao luôn bùng cháy, để viễn kiến dẫn đường – dù những năm tháng đầu đời của doanh nghiệp, theo quy luật, luôn là giai đoạn nhiều thách thức nhất.

Thành công không thể đến từ những “bí kíp” có được trong vài cuốn sách, vì nếu đúng vậy thì sẽ không có nhiều doanh nghiệp thất bại…

Cuốn “Sổ tay khởi nghiệp” cũng thế, tự thân nó không thể giúp bạn thành công hơn nhưng nó có thể góp phần giúp bạn hạn chế những thiếu sót, những sai lầm có thể thấy trước.

Mỗi người góp mặt trong cuốn sách đều có xuất phát điểm khác nhau trước khi bước chân vào hành trình khởi nghiệp. Như chị Nguyễn Thị Huệ - người sáng lập dự án An Plus, học xong đại học không chọn đi làm ngay mà lăn lộn ở những vùng đất xa xôi, để chính những vùng đất mới ấy giúp chị thấm đẫm tinh thần, lòng tự tôn và tính dân tộc. Hay như chị Nguyễn Thu Hồng - người sáng lập thương hiệu Chả cá Kamaboko, từng có 3 năm học tập tại trường Đại học Tokyo, năm 2013 chị trở về nước, trở lại cuộc sống ù lì của công chức ăn lương trước khi cho ra đời thương hiệu Chả cá Kamboko. Là anh Lê Hồng Sơn - người sáng lập Fresh Produce Station, từ bỏ công việc ổn định của một kỹ sư để khởi nghiệp,… Từ những câu chuyện vừa thực tế vừa chân thành, cuốn sách giúp độc giả có thể nhìn thấy được toàn cảnh của những Startup; đó là những khó khăn, thách thức, nghị lực và hơn thế nữa đó là niềm đam mê.

Những câu chuyện khởi nghiệp đến từ rất nhiều ngành nghề khác nhau, nhưng tựu trung đó là sự chia sẻ, chia sẻ câu chuyện của mình để những bạn trẻ đang khát khao khởi nghiệp có thêm kinh nghiệm, tránh phạm phải những sai lầm người đi trước đã từng trải qua.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Sổ Tay Khởi Nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang