Tin tức
Thứ tư , 13/10/2021, 17:00

Star & Disney Ấn Độ thu được 1,200 cr doanh thu quảng cáo từ T20 World Cup

.

Mặc dù đã được lên lịch ngay sau trận lượt về của mùa giải IPL năm 2021, các đơn vị quảng cáo đã mở hầu bao cho tài sản giá trị nhất mà Star đã yêu cầu lên đến 9.5 lakh trên một đoạn quảng cáo 10 giây trên TV.

Star & Disney India đã ký một hợp đồng quảng cáo trị giá gần 1,200 crore cho ICC T20 World Cup, đánh dấu bước tăng trưởng gấp 3 lần so với giải đấu được tổ chức tại Ấn Độ vào năm 2016.

Mặc dù đã được lên lịch ngay sau trận lượt về của mùa giải IPL năm 2021, các đơn vị quảng cáo đã mở hầu bao cho tài sản giá trị nhất mà Star đã yêu cầu lên đến 9.5 lakh cho một slot quảng cáo 10 giây trên TV.

“Star đã ký các hợp đồng quảng cáo trị giá đến 900 crore cho Star Sports và khoảng 250 - 270 crore cho Disney + Hotstar,” Theo một nguồn tin đáng tin cậy đã xác nhận với ET, “Gói tài trợ trên TV được bán với mức giá vào khoảng 9 - 9.5 lakh trên mỗi 10 giây phát sóng. Các nhà tài trợ đồng trình chiếu đã nhận được tổng thời gian phát sóng là 150 giây trên mỗi trận đấu, trong khi các nhà tài trợ liên kết đã đặt 90 giây phát sóng cho mỗi trận đấu.”

Đài truyền hình xác nhận rằng họ đã ký 16 khoản tài trợ cho Star Sports và 10 khoản cho Disney+Hotstar, nhưng lại từ chối chia sẻ thêm thông tin về các điều khoản liên quan đến tài chính. Ông Nitin Bawankule - trưởng bộ phận quảng cáo và bán hàng của Star & Disney India cho biết: “ICC T20 World Cup là một tài sản lớn đối với Star & Disney India và chúng tôi đã nhận được khoản tài trợ tuyệt vời từ các đơn vị quảng cáo.”

“Đây là phiên bản đầu tiên của T20 World Cup được tổ chức trong suốt mùa lễ hội; câu lạc bộ này được hình thành với lòng nhiệt thành yêu nước và tinh thần chiến đấu vì niềm tự hào dân tộc giữa nhiều đội tham gia. Chúng tôi dự đoán mức độ tương tác cao giữa các nhóm nhân khẩu học khác nhau.”

Byju's, Dream 11, Coca-Cola, Vimal, PhonePe, Havells, Netmeds, CoinDCX, JioMart, Skoda, Mondelez, Reliance Trends, Pernod, Upstox, Samsung và Cred đã tham gia với tư cách là đơn vị tài trợ cho Star Sports.

Dream11, Vimal Elaichi, CoinSwitch Kuber, Oppo, PhonePe, Maruti Suzuki, AMFI, Swiggy, Mondelez và Upstox sẽ được xuất hiện trên Disney + Hotstar.

Về giá cả và bước nhảy vọt so với phiên bản trước của T20 World Cup, người mua quảng cáo từ công ty truyền thông cấp cao cho biết đã có nhiều thay đổi trong vòng 5 năm qua.

“Tổng số lượng các trận đấu đã tăng lên từ 23 (35 trận bao gồm cả vòng loại) ở T20 World Cup gần nhất lên 35 (45 trận bao gồm cả vòng loại) ở sự kiện hiện tại. Ngoài ra, mức giá mới cũng đã cao hơn nhiều so với trước đây. Mặc dù các đơn vị quảng cáo có rất nhiều lựa chọn chỉ mua duy nhất một trận đấu hoặc nhiều loại trò chơi của Ấn Độ… nhưng mức giá cho những nội dung này vẫn cao ngất ngưởng. Tuy vậy, sẽ có ý nghĩa hơn nếu bạn mua qua tất cả các trận đấu.” Ông cho biết.

Ngoài ra, đây sẽ là phiên bản đầu tiên của ICC World Cup trong suốt mùa lễ hội Diwaii với những trận đấu diễn ra vào giờ cao điểm thu hút được một số thương hiệu tài trợ quảng cáo.

Một số chuyên gia tin rằng những sự kiện như worldcup sẽ giúp khơi dậy lòng yêu nước, thu hút được nhiều đối tượng mặc dù không có đam với bộ môn bóng gậy (cricket) vẫn sẽ tham gia vào sự kiện sắp tới này.

ICC T20 World Cup sẽ bắt đầu vào Chủ nhật, ngày 17 tháng 10. Ấn Độ sẽ bắt đầu chiến dịch vào ngày 24 tháng Mười, trong trận gặp gỡ với Pakistan. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 24 tháng 11.

Theo Gaurav Laghate

economictimes.indiatimes.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Star & Disney Ấn Độ thu được 1,200 cr doanh thu quảng cáo từ T20 World Cup tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang