Tin tức
Thứ hai , 15/03/2021, 08:30

Startup BCA Solutions đưa giải pháp cho thương mại điện tử phát triển

.

Startup BCA Solutionst là một trong số ít doanh nghiệp phát triển và tăng trưởng giữa tâm bao COVID-19.

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ 4.0 đã mở ra cho chúng ta nhiều cơ hội phát triển như nâng cao trình độ, hỗ trợ năng lực sản xuất và cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu. Ngoài ra, chúng còn tạo ra sự thay đổi lớn về mô hình kinh doanh bền vững và là cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Ứng dụng BCA Solutions là một trong những công ty như vậy với mô hình kinh doanh 4.0, hứa hẹn sẽ phát triển nhanh chóng trong năm 2019.

Theo ông Nguyễn Hữu Sơn, Founder- CEO công ty Cổ phần BCA Solutions chia sẻ “Ý tưởng về mô hình kinh doanh của BCA Solutions được hình thành trong suốt 5 năm mày mò nghiên cứu và ứng dụng marketing online vào trong việc phân phối sản phẩm từ lĩnh vực tài chính cho đến các sản phẩm tiêu dùng. Chúng tôi hiểu rất rõ những khó khăn mà bất kỳ ai cũng gặp phải khi bắt đầu kinh doanh online. Chính vì vậy sứ mệnh của chúng tôi là mang đến những ứng dụng về công nghệ trong quản lý và giải pháp marketing hiệu quả nhất, tìm kiếm những nguồn sản phẩm uy tín chất lượng với mức chiết khấu tốt, hỗ trợ huấn luyện, cầm tay chỉ việc giúp mọi người vượt qua những khó khăn bước đầu để họ có thể kinh doanh thành công bền vững trong kỷ nguyên Internet”.

Ứng dụng BCA Solutions mong muốn là cầu nối kết nối đại lý với nhà sản xuất và khách hàng. Với thế mạnh công nghệ, BCA Solutions kết nối đại lý là những người kinh doanh online với khách hàng thông qua hệ thống dữ liệu khách hàng có tên gọi là Data Center. Đại lý sẽ được giảm thiểu tối đa những công việc gây “đau đầu” như: quản lý hàng hóa, giao hàng, quản lý tài chính. Những việc đó đã được BCA Solutions quản lý thông qua hệ thống công nghệ tự động. Đại lý chỉ cần tập trung vào duy nhất 1 việc đó là tư vấn và chăm sóc khách hàng. Ứng dụng này giúp cho đại lý chủ động trong việc kinh doanh, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh hơn. Thách thức lớn nhất đối với đội ngũ BCA đó chính là tạo nên một ứng dụng “siêu bán hàng” mà khách hàng hay đối tác khi sử dụng đều cảm thấy tin tưởng và yêu quý. Làm được điều này, chúng tôi tin tưởng sẽ chiếm lĩnh thị trường. Tham vọng của chúng tôi là trở thành một start up  đi đầu với mô hình kinh tế chia sẻ trong lĩnh vực kinh doanh Online, tương tự như Uber đã làm được trong lĩnh vực vận chuyển.

Ông Trần Thiên Ấn, Giám đốc phát triển kinh doanh BCA Solutions cho rằng, sự ra đời BCA Solutions ra đời chính là vì nhìn thấy được khoảng trống giữa hai nhóm người bán hàng và mua hàng online trong thời đại 4.0. Cơn sốt thương mại điện tử đúng là đã mở ra nhiều cơ hội mới cho người kinh doanh và đem đến nhiều tiện ích cho khách hàng. Về phía người bán, họ chỉ cần đăng sản phẩm lên mạng, khách quan tâm để lại thông tin mua hàng là đã có đơn. Với người mua, chỉ cần nhấp chuột một cái đã ngay lập tức có hàng giao đến tận tay. 

Có điều chính sự "mì ăn liền" đó cũng gây ra nhiều vấn đề bất cập cho cả hai nhóm trên. Về phía người kinh doanh, để có được chiết khấu cao, họ buộc phải ôm hàng với số vốn lên tới hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng. Điều này cũng giống như quả bom nổ chậm vậy. Nếu không bán được hàng sẽ phải ôm chi phí tồn kho, lỗ vốn. Đó là chưa kể tới việc bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau sẽ không thể tránh khỏi việc cạnh tranh bán phá giá. Chưa hết, câu hỏi lớn nhất luôn được đặt ra khi kinh doanh online đó là tìm kiếm khách hàng. Bạn không thể chỉ bán hàng cho người quen, nếu chạy quảng cáo thì số tiền bỏ ra chỉ như "muối bỏ biển", nhất là đối với cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ.

CEO BCA Solutions cũng chia sẻ, mục tiêu cho toàn thể công ty là năm 2021 sẽ ổn định kinh doanh ở thị trường Việt Nam với doanh thu cuối năm gấp 5 lần hiện tại. Sau đó, BCA Solutions sẽ tiếp tục mở rộng sang các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á. Gần nhất, BCA Solutions sẽ cho ra mắt App BCA Living nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi của người mua hàng với những tính năng vượt trội như: đánh giá chất lượng dịch vụ tư vấn cũng như chủ động lựa chọn tư vấn viên cho mình. 

Ngọc Tú (tổng hợp)

Theo doanhnghiep.enternews.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup BCA Solutions đưa giải pháp cho thương mại điện tử phát triển tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang