Tin tức
Thứ ba , 26/04/2022, 00:00

Startup Boring Company của Elon Musk được định giá gần 6 tỷ USD

.

Startup Boring Company của Elon Musk về giao thông ngầm sử dụng xe Tesla, vừa huy động được 675 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C.

Boring Company được thành lập vào năm 2016, chiến lược mà Boring theo đuổi là vận chuyển đường dài trên hàng trăm km. Giờ đây, Boring chuyên về các chuyến đi ngắn hơn trong thành phố với các dự án đã được lên kế hoạch tại Chicago, Los Angeles và Washington,... Với nguồn vốn huy động vừa qua đã nâng định giá Boring lên gần 6 tỷ USD.

Boring Company có trụ sở tại Austin, Texas, có kế hoạch mở rộng lực lượng lao động trong lĩnh vực kỹ thuật, vận hành và sản xuất để mở rộng quy mô các dự án. 

Hiện startup nay đang mới chỉ đạt tối đa 50 dặm/giờ trong các chuyến thử nghiệm với một chiếc xe điện Tesla Model X. Gần đây, Boring Company đã giành được sự chấp thuận cho một mạng lưới đường hầm dài 29 dặm kết nối 51 nhà ga ở Las Vegas. Startup đang gọi nó là “dự án giao thông dưới mặt đất lớn nhất” và cho biết hệ thống có khả năng vận chuyển 57.000 hành khách mỗi giờ.

The Boring Company cho biết startup có kế hoạch tiến tới vận hành tự động hoàn toàn để cắt giảm chi phí. Trong một bài viết blog, Sequoia nói rằng The Boring Company đang ở vào giai đoạn phát triển mang tính bước ngoặt. “Hiệu quả của công ty này có thể tăng gấp 10 lần trong vài năm tới khi các hệ thống của họ có thể được tái sử dụng một cách nhanh chóng và hoàn toàn tự động”, bài viết có đoạn.

Startup sẽ sử dụng nguồn vốn này để xây dựng thêm các dự án đường hầm mang tên Loop... Loop là hệ thống giao thông chủ yếu đi ngầm dưới lòng đất, cung cấp các chuyến đi không có trạm dừng giữa các nhà ga. Phương tiện cho các chuyến đi này là xe SUV Tesla. Một hệ thống Loop hiện đang hoạt động ở Las Vegas (Mỹ) với hai nhà ga cách nhau khoảng 1 dặm tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas.

Cách đây ít ngày, tỷ phú Elon Musk đã nhắm tới Twitter Inc với lời đề nghị mua lại nền tảng với giá 43 tỷ USD bằng tiền mặt. Giá chào mua 54,20 USD/cổ phiếu mà Elon Musk đưa ra là cao hơn 38% so với giá đóng cửa ngày 1/4 của cổ phiếu Twitter, ngày giao dịch cuối cùng trước khi 9,1% cổ phần của ông trong nền tảng truyền thông xã hội được công khai.

https://khoinghiep.org.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Boring Company của Elon Musk được định giá gần 6 tỷ USD tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang