Tin tức
Thứ tư , 04/08/2021, 11:00

Startup công nghệ giáo dục bina huy động thành công 1.4 triệu USD để dạy học cho trẻ từ 4 - 12 tuổi, ra mắt dịch vụ học đường

.

Trong bối cảnh nhiều trường học phải đóng cửa do sự tàn phá của đại dịch đối với ngành giáo dục trong những năm đầu tiên, nhiều startup công nghệ giáo dục đã nhanh chóng lấn sân sang lĩnh vực này. Tuy nhiên, chính điều này cũng góp phần làm nổi bật những mặt tồn tại của việc giảng dạy trong giai đoạn này: Theo số liệu của World Bank, hiện có khoảng 40 triệu giảng viên trên thế giới từ bỏ ngành. Trong số 1.5 tỷ trẻ em ở độ tiểu học, rất ít em được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao, và khoảng 58 triệu trẻ em ở độ tiểu học không được đến trường, trong đó phần lớn là các bé gái.

Nhìn thấy cơ hội để làm nên điều khác biệt, việc sử dụng hình thức giảng dạy trực tuyến trong giai đoạn này là một phương án tuyệt vời, vì sỉ số lớp học online có thể được giảm xuống, chất lượng giảng dạy cũng được cải thiện hơn.

Tự biến mình thành “hệ sinh thái giáo dục tiểu học kỹ thuật số” là ý tưởng khởi nghiệp của bina. Startup này hiện đã huy động được 1.4 triệu USD để thực hiện mục tiêu giáo dục cho trẻ em từ 4 - 12 tuổi. 

Đội ngũ nhân sự của bina

Vòng gọi vốn được dẫn đầu bởi ông Taizo Son - một trong những tỷ phú nổi tiếng của Nhật Bản. Các nhà đầu tư, tư vấn khác gồm có: Bà Jutta Steiner - sáng lập Parity Technologies, công ty đứng sau giao thức decentralized Polkadot, và  Lord Jim Knight - Cựu Bộ trưởng Giáo dục Anh.

“Schtick” của Bina nằm ở các lớp học có quy mô rất nhỏ của mình, thường chỉ đến 6 học sinh (nhỏ hơn 3 lần so với mức trung bình của OECD).

Startup cũng tự hào với “lối học tập thích ứng”, bao gồm các tiêu chuẩn quốc tế, đội ngũ giáo viên với ít nhất 8 năm kinh nghiệm ứng dụng công nghệ số trong giảng dạy; và các quyết định dựa trên số liệu đã tạo nên khả năng tiếp cận sư phạm của họ.

Noam Gerstein, sáng lập và CEO của bina cho biết: “Tôi đã phỏng vấn nhiều học sinh, giáo viên và các bậc phụ huynh trên khắp thế giới trong nhiều năm, và nhận thấy việc thiết kế nên một hệ thống mới là vô cùng thiết yếu. Với các gia đình sáng lập của mình, chúng tôi đang từng bước xây dựng một thế giới mà ở đó, các em nhỏ được tiếp cận nền giáo dục chất lượng, các kỹ năng của nhà giáo dục được đánh giá cao và không ngừng phát triển, nhiều bậc phụ huynh cũng không cần phải lựa chọn giữa công việc và gia đình nữa.”

Ông cho biết, bina cũng tài trợ cổ phần công ty (RSUS) cho học sinh của mình nếu các em cùng phát triển tương lai với trường. bina hiện đã có các lớp dành cho học sinh nói tiếng Anh thuộc múi giờ CET, bina School cũng đang lên kế hoạch cung cấp sản phẩm dưới dạng phần mềm dịch vụ (SaaS) cho tổ chức chính phủ, tổ chức phi chính phủ và hệ thống các trường học.

“Chúng tôi hiện đang cạnh tranh với các công ty như Outschool, Học viện trực tuyến của Pearson, Primer và Prisma,” Ông trao đổi qua điện thoại với TechCrunch, “Có rất nhiều tên tuổi lớn trong năm ngoái xuất hiện ở giai đoạn đầu. Nhưng chúng tôi xây dựng chiến lược thành 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là xây dựng một trường học hoạt động giống như trường học “thí nghiệm”. Sang giai đoạn hai, chúng tôi gọi đây là giai đoạn “biến bina thành dịch vụ”. Đó là “dịch vụ học đường” SaaS. Chúng tôi đã hợp tác với nhiều tổ chức chính phủ và phi chính phủ để xây dựng nên ý tưởng này, thực hiện thẩm định, đào tạo và cấp phép sản phẩm. Do đó, ở giai đoạn thứ hai này, chúng tôi sẽ phải cạnh tranh với những hệ thống kiểm định lớn.”

Theo Mike Butcher

techcrunch.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup công nghệ giáo dục bina huy động thành công 1.4 triệu USD để dạy học cho trẻ từ 4 - 12 tuổi, ra mắt dịch vụ học đường tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang