Tin tức
Thứ ba , 05/10/2021, 10:40

Startup công nghệ tài chính Progcap huy động thành công 30 triệu đô la Mỹ tại vòng huy động vốn Series C

.

BENGALURU: Startup giải pháp tài chính Progcap vừa công bố huy động được 30 triệu đô la Mỹ vốn chủ sở hữu cơ bản vào thứ hai như một phần của vòng huy động vốn Series C do các nhà đầu tư hiện tại, Tiger Global Management và nhà đầu tư mới Creation Investments dẫn đầu.

Vòng huy động vốn chỉ diễn ra sau 3 tháng kể từ khi startup này huy động được 25 triệu đô la Mỹ ở vòng Series B (REUTERS)

Công ty Sequoia Capital India – đơn vị dẫn đầu hai vòng đầu tư vốn gần đây nhất cho Progcap cũng tham gia vào vòng tài trợ vốn này. Vòng huy động vốn chỉ diễn ra sau 3 tháng kể từ khi startup này huy động thành công 25 triệu đô la Mỹ như một phần của vòng huy động vốn Series B được dẫn đầu bởi hai nhà đầu tư hiện tại là Sequoia India và Tiger Global.

Công ty cho biết, họ sẽ sử dụng nguồn vốn mới huy động được để mở rộng và tăng cường nền tảng chuỗi cung ứng cho các thương gia mà mạng lưới doanh nghiệp tại Ấn Độ. Progcap đặt mục tiêu đạt 1 tỷ đô la Mỹ giải ngân vào tháng 3 năm 2022.

Công ty khởi nghiệp 4 năm tuổi Progcap cung cấp khả năng tiếp cận nguồn vốn lưu động không cần tài sản thế chấp linh hoạt cho các nhà bán lẻ, các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Ấn Độ.

“Vòng đầu tư vốn sẽ giúp chúng tôi phân bổ nguồn lực hướng tới khát vọng trở thành ngân hàng số lớn nhất dành cho các nhà bán lẻ quy mô nhỏ. Mặc dù đang dần trở nên phù hợp hơn với những khách hàng là doanh nghiệp lớn, chúng tôi cũng chỉ mới phác thảo sơ bộ bề mặt của thị trường bán lẻ rộng lớn của Ấn Độ. Với tư cách là một tổ chức, chúng tôi hướng đến tầm nhìn rộng hơn là trở thành nhà cung cấp dịch vụ end-to-end cho tất cả các giao dịch của nhà bán lẻ,” Nhà sáng lập của Progcap là Pallavi Shrivastava và Himanshu Chandra cho biết trong một buổi tuyên bố chung.

Trong năm qua, Progcap tuyên bố đã mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh trên khắp 10 lĩnh vực hoạt động cùng với các doanh nghiệp để hỗ trợ tài chính cho các đối tác của họ. 

Công ty cho biết các đối tác doanh nghiệp lớn hiện đang sử dụng nền tảng của Progcap để cung cấp tài chính cho gần 30% mạng lưới các đại lý thứ cấp.

“Chúng tôi rất vui khi được hỗ trợ cho đội ngũ Progcap. Chúng tôi đã vô cùng ấn tượng với những phản hồi mạnh mẽ từ khách hàng và tin rằng Progcap sẽ tiếp tục thu hút được nhiều nhà bán lẻ đang tìm kiếm một nền tảng ngân hàng và tín dụng hiện đại” Alex Cook, đối tác của Tiger Global cho biết.

Nền tảng của Progcap đã được hơn 60 công ty khai thác và đã hỗ trợ tài chính cho khoảng 450,000 nhà bán lẻ. Công ty đã giải ngân khoảng 2,500 crore cho các mạng lưới này.

“Sự tăng trưởng vượt trội của doanh nghiệp và chất lượng danh mục đầu tư trong môi trường vĩ mô đầy thách thức đã nói lên nhiều điều về đội ngũ Progcap và sản phẩm MSME mua trước trả sau dành riêng cho họ. Tại Creation, sứ mệnh của chúng tôi là để mang lại sự hòa nhập về tài chính cho những đối tượng chưa có điều kiện tiếp cận hoặc có sự tiếp cận hạn chế vào mạng lưới này. Khoản đầu tư vào Progcap này là hoàn toàn phù hợp với mục tiêu của chúng tôi.” Tyler Day, đối tác của Creation Investments cho biết.

Trong 3 tháng qua, Progcap đã chào đón nhiều lãnh đạo cấp cao để củng cố đội ngũ lãnh đạo của mình. Những cái tên như Abhinav Singh, đối tác hợp tác trước đây của McKinsey & Co đã tham gia vào công ty với vai trò là Giám đốc Tăng trưởng. Ashish Gupta từng giữ vị trí giám đốc công nghệ tại PolicyBazaar hiện đang dẫn dắt về công nghệ và sản phẩm cho công ty.

Trong số nhiều nhà đầu khác đầu tư vào Progcap còn có GrowX và Axis Capital.

Theo Tarush Bhalla

livemint.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup công nghệ tài chính Progcap huy động thành công 30 triệu đô la Mỹ tại vòng huy động vốn Series C tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang