Tin tức
Thứ hai , 30/08/2021, 09:35

Startup công nghệ y tế về chẩn đoán bệnh động kinh Seer huy động thành công 34 triệu đô la Mỹ tại vòng series A được hậu thuẫn bởi công ty Cochlear

.

Startup công nghệ y tế Seer vừa huy động thành công 34 triệu USD tại vòng gọi vốn series A như là một khoản tài trợ để họ vươn mình ra thế giới.

George Kenley, Dean Freestone và Mark Cook

Gã khổng lồ về công nghệ y tế Cochlear, gia đình đa văn phòng EWM Group, SG Hiscock và nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng lớn Giant Leap đã tham gia tài trợ cho vòng gọi vốn này.

Công nghệ của Seer tập trung vào việc theo dõi lâm sàng tại nhà, phát triển các thiết bị kiểm tra tín hiệu sinh lý từ các cơ quan chính của con người như: não, tim và cơ quan hô hấp, kết hợp với biểu hiện hành vi của họ trong môi trường sinh hoạt tại gia đình, để giải quyết các trường hợp như chẩn đoán và kiểm soát chứng động kinh.

Các hệ thống của Seer đã được sử dụng để theo dõi hơn 7,600 người dân nước Úc nhằm phân biệt chứng động kinh với các trường hợp bệnh lý khác như rối loạn tim mạch, rối loạn giấc ngủ và rối loạn tâm lý.

Theo kết quả thu được, hệ thống này có thể giúp tiết kiệm khoảng 100 triệu đô la Mỹ.

Bệnh nhân thường phải nhập viện một tuần để được chẩn đoán bệnh động kinh, với mức chi phí lên tới 10,000 đô la Mỹ đối với người nộp thuế.

Số vốn huy động được từ vòng series A sẽ được sử dụng để Seer mở rộng trực tiếp dịch vụ chẩn đoán bệnh của mình sang thị trường chẩn đoán bệnh tim mạch và chứng mất ngủ, cũng như phát triển hơn nữa trang thiết bị, cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và khả năng ứng dụng công nghệ máy học. Công ty cũng mong muốn mở rộng cung cấp sản phẩm và dịch vụ sang nhiều quốc gia khác như Mỹ, Anh và các nước ở khu vực châu Âu.

Tiến sĩ Dean Freestone và George Kenley đã thành lập Seer vào năm 2017, đến nay, đội ngũ nhân sự của công ty đã vượt con số 175 nhân viên, với ⅔ số lượng nhân viên hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển y tế.

Giám đốc điều hành, tiến sĩ Freestone cho biết, chứng động kinh có thể là một tình trạng sức khỏe tê liệt đối với cả bản thân người bệnh và gia đình, rộng hơn là cả hệ thống chăm sóc sức khỏe. 

“Công nghệ của chúng tôi đã mở ra hướng tiếp cận mới cho công tác xét nghiệm theo tiêu chuẩn vàng, cho phép mọi người nhận được kết quả chẩn đoán sớm hơn và căn cứ vào đó để đưa ra các liệu pháp điều trị hợp lý.”  Ông nói.

“Seer hiện đang dẫn đầu về xu hướng mới trong công nghệ y tế, nó cho phép thực hiện các giải pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà một cách hiệu quả hơn, từ đó cải thiện khả năng tiếp cận y tế, góp phần cắt giảm chi phí, đem lại kết quả tốt hơn và giúp giảm áp lực giường bệnh cho các cơ sở chăm sóc cấp tính. Đây là bước thay đổi quan trọng đối với ngành y tế, vì tốc độ gia tăng dân số của chúng ta sẽ dễ dàng vượt xa tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.”

Đồng sáng lập của ông là bà George Kenley cho biết, có khoảng 30% trường hợp mắc bệnh động kinh bị chẩn đoán nhầm.

“Ngoài cải thiện hệ thống y tế và phát triển kinh tế, mục tiêu cốt lõi của Seer chính là đảm bảo tính chính xác trong công tác chẩn đoán bệnh, để chữa trị và cứu sống được nhiều bệnh nhân.”

“Chúng tôi hy vọng được giúp đỡ thêm nhiều người ở khắp mọi nơi trên thế giới sau khi mở rộng phạm vi cung cấp sản phẩm và dịch vụ, đồng thời sử dụng công nghệ của mình để giải quyết các trường hợp về tim mạch và mất ngủ.”

Peter Cameron, đối tác của Giant Leap Venture cho biết Seer đã phát triển vượt trội công nghệ và tài sản trí tuệ của họ.

“Công ty cũng đã cho thấy quỹ đạo tăng trưởng nổi bật và sức ảnh hưởng có thể đo lường được trong công tác của họ. Chúng tôi ghi nhận niềm đam mê và sự cống hiến của Dean, George và cả đội ngũ Seer.”

“Chúng tôi rất vui khi được chứng kiến công ty mở rộng phạm vi hoạt động ra toàn cầu và giải quyết được nhiều tình trạng sức khỏe. Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, Seer đã có tầm ảnh hưởng to lớn đối với hệ thống y tế của nước Úc và sẽ thật tuyệt vời khi được nhìn thấy những kết quả tích cực này được triển khai áp dụng ở nhiều quốc gia khác trên toàn cầu.”

Simon Thomsen

Theo startupdaily.net

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup công nghệ y tế về chẩn đoán bệnh động kinh Seer huy động thành công 34 triệu đô la Mỹ tại vòng series A được hậu thuẫn bởi công ty Cochlear tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang