Tin tức
Thứ năm , 04/05/2023, 08:40

Startup DishServe công bố đóng cửa sau 3 năm hoạt động

DishServe, một công ty khởi nghiệp nhà bếp trên nền tảng đám mây có trụ sở tại Indonesia công bố đóng cửa sau 3 năm hoạt động.

DishServe được thành lập vào tháng 9 năm 2020, startup này được sáng lập với mong muốn là công cụ kết nối ba bên: các thương hiệu F&B muốn mở rộng mà không tốn nhiều tiền, các doanh nhân tại gia và những thực khách khao khát có nhiều lựa chọn ẩm thực hơn. 

Những người sáng lập khác của startup này bao gồm Stefanie Irma, một nhân viên đầu tiên của RedDoorz, người từng là người đứng đầu quốc gia tại Philippines; doanh nhân nối tiếp Vinav Bhanawat; và Fathhi Mohamed, người đồng sáng lập dịch vụ taxi theo yêu cầu PickMe của Sri Lanka. 

Khách hàng của DishServe là các công ty nhà bếp trên nền tảng đám mây sử dụng mạng lưới nhà bếp tại nhà của họ để phân phối hàng dặm nhằm mở rộng phạm vi giao hàng và dịch vụ ăn uống của họ. 

Rishahb Singhi, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành từng chia sẻ, các thương hiệu không phải chịu bất kỳ chi phí trả trước nào và đó cũng là cách phân phối rẻ hơn vì họ không phải trả tiền điện, hệ thống ống nước và những thứ tương tự khác. “Và đối với các đại lý, nó mang lại cho họ cơ hội kiếm tiền từ chính ngôi nhà của họ.” 

DishServe luôn đảm bảo các quy trình vận hành tiêu chuẩn và tiêu chuẩn vệ sinh được duy trì thông qua các cuộc kiểm tra trực tuyến thường xuyên. Đại lý hoặc người điều hành nhà bếp thường xuyên gửi ảnh và video về nhà bếp dựa trên danh sách kiểm tra (ví dụ: khu vực chuẩn bị thức ăn, sàn nhà, tường, khu vực rửa tay và bên trong tủ đông của họ). 

Singhi cho biết khoảng 90% đại lý của họ là phụ nữ trong độ tuổi từ 30 đến 55, với thu nhập hộ gia đình trung bình là 1.000 USD. Bằng cách hợp tác với DishServe, họ thường kiếm được thêm 600 đô la mỗi tháng khi nhà bếp của họ hoạt động hết công suất với bốn thương hiệu. DishServe kiếm tiền thông qua mô hình chia sẻ doanh thu, tính phí các thương hiệu F&B và chia phần đó với các đại lý của mình. 

Dishserve đã xây dựng mạng lưới hơn 200 đối tác nhà bếp tại Indonesia

Ông Singhi cho biết, DishServe đã xây dựng mạng lưới hơn 200 đối tác nhà bếp và từng phục vụ hơn 100.000 khách hàng trên 10 thành phố của Indonesia. Tuy nhiên, công ty khởi nghiệp đã cạn kiệt phần lớn đường băng của mình cho những nỗ lực tăng trưởng bởi tỷ suất lợi nhuận quá thấp. 

Chia sẻ trên LinkedIn, ông Singhi nói, DishServe có một câu chuyện về đồ ăn và thức uống nhàm chán, không hấp dẫn lắm đối với thế giới VC bây giờ. "Bởi vậy, chúng tôi đã không thể thuyết phục các doanh nghiệp cũng như các nhà đầu từ vào DishServe để có thể mở rộng quy mô lên mức doanh thu định kỳ hàng năm là 100 triệu USD trong vòng 5 đến 6 năm tới", theo ông Singhi.

DishServe phải cố gắng giải quyết quá nhiều vấn đề như sản xuất thực phẩm, tạo thương hiệu, cũng như chuỗi cung ứng và phân phối nhưng cuối cùng vẫn phải đóng cửa. 

Năm 2020, DishServe từng huy động thành công tại vòng hạt giống, tuy nhiên nguồn vốn đó không được tiết lộ từ Insignia Ventures Partners, cũng như một khoản tài trợ tiền sê-ri A khác không được tiết lộ vào năm 2021. DishServe xác nhận trên trang LinkedIn của mình rằng nền tàng của mình có 48 nhân viên .

https://diendandoanhnghiep.vn/startup-dishserve-cong-bo-dong-cua-sau-3-nam-hoat-dong-243328.html

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup DishServe công bố đóng cửa sau 3 năm hoạt động tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang