Tin tức
Thứ hai , 23/05/2022, 09:26

Startup Luna sụp đổ khiến 2 nhà sáng lập Do Kwon và Daniel Shin đối mặt với pháp lý

Startup tạo ra tiền mã hóa TerraUSD liên tiếp gặp khủng hoảng kéo theo sự sụp đổ của LUNA gây ngỡ ngàng cho cộng đồng tiền mã hóa trên toàn thế giới.

Sự lao dốc của đồng tiền số Luna không chỉ ảnh hưởng đến thị trường tiền số mà còn khiến các startup lao đao tìm hướng đi phù hợp. Bên cạnh đó còn gây ra sự hỗn loạn với toàn bộ hệ sinh thái đằng sau đồng tiền này khiến 2 nhà sáng lập Do Kwon và Daniel Shin đối mặt với rắc rối pháp lý tại Hàn Quốc.

Diễn biến này xảy ra sau khi 5 nhà đầu tư tiền mã hóa tại Hàn Quốc bị thiệt hại 1,4 tỷ Won (1,1 triệu USD) kiện Do Kwon và người đồng sáng lập Terraform Labs Daniel Shin với cáo buộc lừa đảo và vi phạm quy định về tài chính. 

Đại diện của LKB & Partners - công ty luật đại diện cho các nhà đầu tư bị thiệt hại từ Luna - cho biết: “Terra và Luna được thiết kế và ra mắt để hấp dẫn nhà đầu tư, nhưng việc không thông tin đầy đủ về các lỗi của Terra và Luna cũng như việc tạo nguồn cung Luna không giới hạn tương đương với lừa đảo nhà đầu tư.” 

Sau khi giá trị Luna và UST lao dốc xuống mức dưới 1 USD, Stader đã ngay lập tức cảm nhận được sự khó khăn. Theo dữ liệu từ DeFi Llama, tổng giá trị các giao dịch trên Stader đã giảm từ 750 triệu USD xuống còn 50 triệu USD ngay sau khi hai đồng tiền số của Terraform Labs trượt dài.

Biến cố này cũng gây hiệu ứng domino trong toàn bộ hệ sinh thái tiền điện tử. Luna Foundation Guard, chi nhánh phi lợi nhuận của Terraform Labs là công ty nắm giữ lượng Bitcoin lớn nhất và cũng có dự trữ một số loại tiền điện tử khác. Startup này đã bán ra thị trường số tiền Bitcoin tương đương 3 tỷ USD nhằm cứu vãn sự sụp đổ của UST nhưng cuối cùng vẫn thất bại.

Theo một số nguồn tin, Do Kwon cũng đang phải đối mặt với khoản phạt 100 tỷ Won (78 triệu USD) do trốn thuế thu nhập và thuế doanh nghiệp. Theo The Block, đội ngũ pháp chế của Terraform Labs đã từ chức sau cú sụp đổ của UST và Luna.

Hiện Văn phòng Kiểm sát Quận Nam Seoul cho biết đã mở cuộc điều tra nhằm vào Terraform Labs và giao vụ việc này cho Đội Điều tra Liên ngành về Tội phạm Tài chính và Chứng khoán. Đơn vị điều tra này mới được Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Han Dong-hoon lập trở lại. 

Terraform Labs cũng đang gặp rắc rối khi cảnh sát đã nhận được tố cáo nhắm đến đồng sáng lập Do Kwon vào tuần trước. Nguyên đơn cho biết có 1.000 người Singapore đã đầu tư vào UST và Luna. 

https://diendandoanhnghiep.vn/startup-luna-sup-do-khien-2-nha-sang-lap-do-kwon-va-daniel-shin-doi-mat-voi-phap-ly-223575.html

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Luna sụp đổ khiến 2 nhà sáng lập Do Kwon và Daniel Shin đối mặt với pháp lý tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang