Tin tức
Chủ nhật , 28/08/2022, 00:00

Startup nông nghiệp được Softbank hậu thuẫn trở thành ‘kỳ lân’

.

Nền tảng giao dịch nông sản và thực phẩm của Hàn Quốc, Tridge Co. vừa huy động được 37 triệu USD, nâng định giá lên 2,7 tỷ USD.

Nền tảng giao dịch nông sản và thực phẩm của Hàn Quốc, Tridge Co. vừa huy động được 50 tỷ won (37 triệu USD), giúp startup này nâng định giá lên 3.600 tỷ won (2,7 tỷ USD) và trở thành “kỳ lân” mới nhất dưới sự hỗ trợ của Softbank. Tổng số vốn mà Tridge kêu gọi được đến nay là 150 tỷ won.

DS Asset Management là nhà đầu tư duy nhất tham gia vòng gọi vốn Series D của Tridge. Những nhà đầu tư rót vốn trước đó của startup bao gồm SoftBank Ventures và Forest Partners.

Được thành lập vào năm 2015 bởi Shin Hoshik, cựu giám đốc quản lý danh mục cấp cao của quỹ đầu tư quốc gia 200 tỷ USD của Hàn Quốc, Tridge đã phát triển một nền tảng toàn cầu để giao dịch nông sản và thực phẩm với sự tham gia của khoảng 28.000 người bán và 100.000 người mua. Ngoài ra, công ty này cũng vận hành dịch vụ phân phối thực phẩm và các sản phẩm khác ở 90 quốc gia, giúp khách hàng tiết kiệm được khoảng 20% chi phí logistics và giao dịch. Khoảng 9/10 khách hàng của Tridge là các nhà bán lẻ nước ngoài. 

Tridge dự kiến sử dụng số vốn vừa huy động được để mở rộng hoạt động ra nước ngoài và thiết lập các dịch vụ mới, công ty cho biết trong một tuyên bố với Bloomberg News. Bên cạnh đó, “kỳ lân” mới này cũng cho hay họ đang tìm cách giải quyết các vấn đề, từ gián đoạn chuỗi cung ứng đến lạm phát trong ngành nông nghiệp.

https://cafebiz.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup nông nghiệp được Softbank hậu thuẫn trở thành ‘kỳ lân’ tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang