Tin tức
Thứ tư , 18/03/2020, 10:55

Startup Singapore khuấy động thị trường thương mại điện tử

ShopBack, nền tảng hoàn tiền mua sắm đã có mặt tại Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines,... vừa xác nhận bắt đầu triển khai dịch vụ ở Việt Nam và dự kiến hoạt động chính thức từ quý II.

ShopBack là trang web Hoàn tiền hàng, cung cấp giải pháp mua hàng thông minh hơn cho người tiêu dùng. Tại ShopBack, hoàn tiền đúng nghĩa là nhận lại tiền mặt sau khi mua sắm (không quy đổi thành voucher hay điểm thưởng).

Thành lập vào năm 2014, ShopBack đã phát triển vượt bậc và giành giải Vàng cho Start-up xuất sắc nhất năm 2015. Công ty tiếp tục giành chiến thắng với Giải thưởng dành cho Doanh nghiệp mới trong những năm tiếp theo. Gần đây nhất là giải Global Mobile Challenge vào năm 2017 tại Barcelona. Kể từ năm 2014, ShopBack đã giúp tiết kiệm được hơn 30 triệu USD cho các tín đồ mua sắm trên khắp thế giới.

Người dùng có thể truy cập vào hàng ngàn ưu đãi, voucher và mã giảm giá, từ các thương hiệu về thời trang, ẩm thực, dịch vụ đến nhiều ngành hàng khác – tất cả đều có trên một nền tảng.

ShopBack hoạt động như một cổng giao dịch cho các trang bán hàng như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Adayroi…, giúp người dùng có thể nhận hoa hồng từ chính các giao dịch mua hàng thông qua ShopBack. Khoản hoa đồng đó sẽ được trả lại cho khách hàng dưới dạng Hoàn tiền. Hình thức này tạo ra một cộng đồng mua sắm online thông minh, nơi mà họ có thể tiết kiệm nhiều hơn khi tiêu dùng online!

Ngoài ra, ShopBack còn cung cấp các phiếu giảm giá, mã nhận thưởng và thậm chí các tính năng so sánh khi mua sắm online, đặt phòng du lịch và ship đồ ăn. ShopBack hiện đã trở thành đối tác của hơn 100 thương hiệu tại Việt Nam.

Startup này hiện có 19 triệu khách hàng tại 7 quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Bằng việc hợp tác với các sàn thương mại điện tử từ năm 2014, nền tảng này cung cấp dịch vụ hoàn tiền cho nhiều ngành hàng như bách hóa, du lịch, thời trang, sức khỏe và sắc đẹp, nhu yếu phẩm, dịch vụ giao đồ ăn.

Năm 2019, startup này tăng trưởng 250% so với năm trước về doanh thu và đơn đặt hàng, với hơn 16 triệu đơn hàng mỗi tháng, và cung cấp hơn 2 tỷ USD doanh thu cho hơn 2.500 đối tác. Họ có 3 trung tâm R&D đặt tại Singapore, Đài Loan và Việt Nam. Tại Singapore, công ty còn tung ra ShopBack Go, một ứng dụng hoàn tiền mua sắm tại cửa hàng, ăn uống tại nhà hàng hoặc giải trí.

Hôm 12/3, startup này thông báo đã gọi vốn thành công thêm 30 triệu USD trong vòng gọi vốn mở rộng – dẫn đầu bởi Temasek, cùng với sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại bao gồm Rakuten, EDBI, EV Growth, Cornerstone Ventures, và 33 Capital.

Bên cạnh 45 triệu USD mà công ty đã công bố vào tháng 4 năm ngoái, nguồn vốn mở rộng sẽ được sử dụng trong việc tăng cường cơ sở hạ tầng công nghệ, mở rộng các nguồn dữ liệu để khai thác những tiềm năng kinh doanh mới, và thúc đẩy tăng trưởng các thị trường hiện hữu.

khoinghiep.org.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Singapore khuấy động thị trường thương mại điện tử tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang