Tin tức
Thứ sáu , 15/10/2021, 08:00

Swiggy thử nghiệm thương mại xã hội cho hoạt động mua hàng tiêu dùng theo nhóm

.

Swiggy đã tiến hành kết hợp tuyển dụng các vị trí nhân sự bên ngoài, cũng như nhân sự nội bộ gồm nhiều vị trí về công nghệ khác nhau để tiến tới xây dựng theo ngành dọc.

Ứng dụng giao đồ ăn Swiggy đang ở giai đoạn đầu ra mắt một sản phẩm mới với tên gọi Swiggy Bazaar.

Ảnh minh họa: Rahul Awasthi.

Theo các thông báo tuyển dụng mà công ty đã đăng tải trên LinkedIn và GetWork, kỳ lân khởi nghiệp được hậu thuẫn bởi SoftBank này đang trong giai đoạn nghiên cứu để thiết lập ngành dọc tập trung vào “cộng đồng mua bán theo nhóm” các sản phẩm tiêu dùng, bao gồm cả những nguồn hàng tươi sống với khả năng bổ sung nhiều danh mục hàng hóa hơn trong tương lai.

Swiggy đã thực hiện kết hợp tuyển dụng cả nhân sự bên ngoài và nội bộ với nhiều vai trò về công nghệ khác nhau để tiến tới xây dựng ngành dọc.

Theo một mô tả công việc cho vị trí quản lý được đăng tải trên mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn: “Swiggy Bazaar là bước đột phá mới nhất của chúng tôi trong thị trường hàng tiêu dùng trị giá hàng nghìn tỷ đô la và sẽ là điểm đến của cộng đồng mua bán theo nhóm. Trong suốt hơn một năm bị phong tỏa do tình hình dịch bệnh, người tiêu dùng đã khám phá ra nhiều phương thức mới để tiếp cận được nguồn thực phẩm chất lượng hơn, điều này đã tạo ra luồng gió mới mà Bazaar mong muốn hướng tới.” 

Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Bengaluru này đang trong quá trình đàm phán để huy động vốn từ Invesco và nhiều nhà đầu tư khác với mức định giá vào khoảng 10 tỷ đô la Mỹ. Đồng thời, công ty cũng đang tăng cường phát triển cả hoạt động giao hàng ngoài thực phẩm. Chẳng hạn như dịch vụ giao hàng thiết yếu và giao thực phẩm tập trung cho địa phương, đã đóng góp gần 25% vào tổng doanh thu của công ty.

Swiggy đang tham gia vào danh mục mua hàng theo nhóm do các cửa hiệu tạp hóa dẫn đầu trong thời gian những đối tượng được tài trợ tốt đang cố gắng để nắm bắt thị trường.

Nền tảng thương mại xã hội DealShare sử dụng mô hình mua hàng theo nhóm cộng đồng và Meesho - một công ty thương mại điện tử cũng được hỗ trợ bởi SoftBank, đã đầu tư mạo hiểm vào mô hình này vào đầu năm nay thông qua Farrmiso. 

Theo báo cáo ở tháng trước của ET, Meesho - công ty đã huy động thành công 570 triệu đô la Mỹ do Fidelity và B Capital dẫn đầu, đang có kế hoạch sử dụng một phần vốn đầu tư mới để tăng trưởng quy mô kinh doanh hàng tiêu dùng.

DealShare, công ty vừa huy động được 144 triệu đô la Mỹ từ công ty đầu tư Tiger Global có trụ sở tại New York, cũng đang trong quá trình đàm phán để huy động thêm khoảng 150 - 200 đô la Mỹ. Mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt. 

Đây là một trong số ba mô hình tiêu biểu được các nền tảng thương mại xã hội sử dụng, cùng với mô hình reseller mà Meesho đã tiên phong và mô hình thương mại trực tiếp của Trell. 

Đầu năm nay, Flipkart thuộc sở hữu của Walmart cũng đã đầu tư mạo hiểm vào lĩnh vực thương mại xã hội thông qua Shopsy - nền tảng tuyên bố đã thu hút được hơn 250,000 nhà bán chỉ trong hơn 3 tháng kể từ ngày ra mắt. Shopshy hiện không có các cửa hàng tiêu dùng.

Một số công ty khởi nghiệp như Meesho, DealShare, Otipy và CityMall đã thu hút được nhiều nhà đầu tư trong năm nay, đặc biệt là những công ty tập trung vào ngành hàng tiêu dùng tươi sống và sản phẩm đóng hộp.

Theo phân tích của công ty nghiên cứu thị trường RedSeer, thị trường mua hàng theo nhóm đã được giữ ở mức 50 triệu đô la trong năm 2020 ở Ấn Độ.

Trong nhóm mua cộng đồng, một influencer ở địa phương hoặc lãnh đạo cộng đồng hợp tác làm việc với nền tảng sẽ nhận được hoa hồng tính trên mỗi đơn hàng. Những influencer này có sự gắn kết mật thiết với cộng đồng và được tin tưởng bởi nhiều người sống ở khu vực đó, chính bởi thế mà họ có thể giúp các nền tảng thương mại thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Những influencer ở địa phương chịu trách nhiệm đặt và giao hàng tại khu vực của họ. Nhiều công ty thương mại xã hội khuyến khích họ thông qua những lợi ích về tiền tệ, vì những influencer này đã giúp công ty tiếp cận được đến các thành phố cấp 2 và xa hơn thế nữa.

Theo bài đăng trên LinkedIn của Swiggy, vai trò của người quản lý sẽ bao gồm cả việc thử nghiệm với các sáng kiến tiếp thị dựa vào cộng đồng trên các kênh mạng xã hội, cả Trở thànhxây dựng và dẫn dắt đội ngũ “các nhà lãnh đạo cộng đồng”.

“Là một công ty thương mại xã hội, Bazaar sẽ thử nghiệm với các chiến lược marketing dựa trên cộng đồng mới, trong đó không thể thiếu sự hỗ trợ của bạn trong việc lên ý tưởng và thực thi chúng,”

Theo economictimes.indiatimes.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Swiggy thử nghiệm thương mại xã hội cho hoạt động mua hàng tiêu dùng theo nhóm tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang