Tin tức
Thứ ba , 19/10/2021, 15:20

Tăng tốc cho doanh nghiệp khởi nghiệp với Đại học Curtin

.

Những doanh nhân triển vọng nhất của thành phố Perth được khuyến khích đề cử cho chương trình Curtin Accelerate 2022 - một chương trình tăng tốc khởi nghiệp chuyên sâu nhằm biến những ý tưởng kinh doanh xuất sắc thành những doanh nghiệp hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai.

Ông Rohan McDougall - Giám đốc thương mại hóa Đại học Curtin cho biết chương trình Curtin Accelerate đã hỗ trợ cho hơn 50 doanh nghiệp thu hút được vốn đầu tư và ra mắt sản phẩm, dịch vụ thành công trong những năm gần đây.

“Curtin Accelerate giúp nuôi dưỡng những ý tưởng lớn thành các công ty khởi nghiệp thành công trong tương lai và tầm cỡ của những đổi mới sáng tạo này sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho chúng tôi qua mỗi năm thực hiện. Tham gia vào chương trình này, các đối tượng sẽ có được khả năng tiếp cận đến mạng lưới cố vấn được cá nhân hóa và mạng lưới những ngành công nghiệp chủ chốt có thể giúp họ hiện thực hóa ý tưởng của mình” - Ông Rohan McDougall, Giám đốc Thương mại hóa của Đại học Curtin.

Quang cảnh trường Đại học Curtin nhìn từ trên không. Ảnh: Đại học Curtin.

Ông Larry Lopez, đối tác cố vấn mạo hiểm Úc, cựu giám đốc cấp cao của Ngân hàng Thung lũng Silicon, đã được bổ nhiệm làm người dẫn đầu của chương trình Curtin Accelerate năm 2022.

Larry là gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ và khởi nghiệp của thành phố Perth, ông đã góp phần mang lại những kết nối và kiến thức có giá trị cho Thung lũng Silicon cũng như cho lĩnh vực thương mại hóa.

Câu chuyện thành công của một cựu sinh viên 

Chương trình khởi nghiệp miễn phí kéo dài 10 ngày này đã tạo ra số lượng cựu sinh viên khởi nghiệp thành công ngày càng tăng, trong đó có cả Fibre Economy - bộ ba đã thành lập nên doanh nghiệp phi lợi nhuận bằng cách biến những bộ quần áo khai khoáng không mong muốn trở thành thời trang bền vững.

Ông McDougall cho biết nhóm khởi nghiệp này là “một ví dụ điển hình cho sự thành công của chương trình.”

“Sau khi tham gia vào chương trình Curtin Accelerate, nhóm các sinh viên đã tốt nghiệp ngành thời trang ở Curtin và một thợ khai khoáng đã giúp định hướng WA theo mô hình thời trang dệt may và thời trang tuần hoàn, thành lập Second Life Workwear, một sáng kiến tái chế quần áo tạo điều kiện cho việc phân phối lại quần áo bảo hộ lao động không mong muốn ở công trường khai khoáng.” - Rohan McDougall.

Sau gần một năm ra mắt, Fibre Economy đã trở nên phổ biến hơn so với những gì mà họ đã tưởng tượng, các tổ chức từ thiện ở khắp Tây Úc và vùng lãnh thổ phía Bắc cũng đồng loạt ủng hộ sáng kiến này.

Chương trình này cung cấp những nội dung gì?

Nếu đủ điều kiện tham gia chương trình, bạn sẽ nhận được:

  • Một gói tài trợ trị giá 5,000 đô la Mỹ.
  • Hội thảo về khởi nghiệp kinh doanh được thiết kế và chuyển giao bởi quản lý chương trình giàu kinh nghiệm.
  • Được tiếp cận các mối liên hệ và mạng lưới công nghiệp chủ chốt, gồm có các chuyên gia, nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trong lĩnh vực thương mại hóa.
  • Chương trình cố vấn được cá nhân hóa kéo dài 10 tuần từ các chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị số (digital marketing), tăng trưởng kinh doanh, tài sản trí tuệ và tài chính để hỗ trợ xây dựng và cải thiện ý tưởng góp phần tạo nên thành công cho hoạt động thương mại hóa.
  • Đăng ký miễn phí hội nghị West Tech Fest 2021.

Các nhóm đăng ký tham dự chương trình Curtin Accelerate phải có ít nhất một nhân viên, sinh viên hoặc sinh viên đã tốt nghiệp từ Đại học Curtin. Khuyến khích các dự án phù hợp với Các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Kết thúc đăng ký tham gia chương trình vào ngày 01 tháng 11 năm 2021.

Chương trình Curtin Accelerate sẽ khởi động tại trung tâm khởi nghiệp mới của Curtin, một khu đổi mới sáng tạo kết nối ngành.

Hãy truy cập trang web của Trường Đại học Curtin để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình Curtin Accelerate.

Theo Desiree Durrani

startupnews.com.au

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tăng tốc cho doanh nghiệp khởi nghiệp với Đại học Curtin tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang