Tin tức
Thứ ba , 03/08/2021, 14:30

Thành phố Sydney mở trung tâm sáng tạo công nghệ lớn lại tháp Salesforce để giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu

.

Tháp Salesforce cao 56 tầng tại Bến cảng Circular của Sydney sẽ trở thành nơi tọa lạc của trung tâm sáng tạo mới về giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu. 

Trung tâm có tên gọi ‘Greenhouse’ với diện tích 3,800 mét vuông, nằm ở 3 tầng đầu tiên, tại số 18 đường George, sẽ được mở vào năm tới. Trung tâm được điều hành bởi công ty con của công ty đầu tư vốn hạt giống Investible, chuyên cung cấp không gian văn phòng với mức giá phù hợp cho các công ty khởi nghiệp và công ty mở rộng quy mô thuộc lĩnh vực công nghệ khí hậu trong 10 năm tới.

Thị trưởng của thành phố Sydney, bà Clover Moore cho biết, việc tạo ra không gian khởi nghiệp với giá cả hợp lý sẽ giúp hỗ trợ một số lĩnh vực quan trọng trong nền kinh tế và đóng góp đáng kể vào quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch của CBD. “Greenhouse là cơ hội tuyệt vời cho các doanh nhân công nghệ và nền kinh tế quy mô khi được tọa lạc tại một trong những vị trí triển vọng và có nhiều lợi thế tại nước Úc. Đây cũng là cơ hội cho cả thành phố trong việc giới thiệu hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ của Sydney ra thế giới.” Bà cho biết, “Thông qua việc hỗ trợ các công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, có mức độ tập trung cho phát triển bền vững cao nhất, với nhiều không gian làm việc sang trọng và dịch vụ hỗ trợ tiếp cận chuyên gia điều hành cùng nguồn lực nhân tài có tính cạnh tranh cao, chúng tôi hy vọng có thể tái khẳng định danh tiếng của Sydney - thành phố năng động và phát triển bền vững, là ngôi nhà của chung của đổi mới sáng tạo xanh.     

“Greenhouse giúp thúc đẩy loại hình kinh tế mà thành phố chúng ta đang cần, tôi cảm thấy rất vui khi được trở thành một trong những nhà đầu tư quan trọng của trung tâm này.”

Trung tâm đặt mục tiêu sẽ hỗ trợ trực tiếp hơn 100 quỹ đầu tư mạo hiểm, tạo ra hơn 1,500 việc làm mới cho người lao động trong vòng 10 năm và đặt ra lộ trình cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu hoạt động, phấn đấu đưa Sydney trở thành quốc gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực công nghệ khí hậu.

Đồng sáng lập của công ty Creel Price sẽ giữ chức CEO tại Greenhouse.

Ông cho biết: “Chúng tôi đang thiết kế một không gian tối ưu hóa cho phát triển, gắn kết mạng lưới đa dạng các nhà đầu tư, chuyên gia, đối tác và nhà tư vấn để cung cấp cho các doanh nghiệp công nghệ khí hậu nguồn vốn hoạt động, lực lượng nhân tài, các chương trình và cộng đồng đa dạng để phát triển tối đa tiềm năng vốn có của họ.”

Thành phố sẽ cho công ty con của Investible là Innovillage Pty Ltd thuê lại không gian trung tâm trong 10 năm và cung cấp một khoản trợ cấp cho thuê thông qua chương trình Accommodation Grant Program của họ. Chương trình này cung cấp lợi ích cộng đồng liên tục cho hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ.

Greenhouse được dự tính sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2022.

Theo Simon Thomsen

startupdaily.net

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thành phố Sydney mở trung tâm sáng tạo công nghệ lớn lại tháp Salesforce để giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang