Sách khởi nghiệp
Thứ tư , 01/12/2021, 00:00

Thế mới là marketing – chuẩn hóa cách làm marketing trong thế giới truyền thông hỗn độn

.

Trong cuốn Thế mới là marketing, Seth Godin trình bày quan điểm của mình về cách làm marketing đúng chuẩn, đó là đúng người, đúng thông điệp, đúng thời điểm.

Không dừng lại ở quảng cáo trên báo giấy, tivi hay radio như hàng chục năm về trước, các phương thức marketing ngày nay vô cùng đa dạng và có thể xuât hiện trên tất cả các mặt trận, tờ rơi, standee, poster hay nhan nhản những quảng cáo online trên google và facebook. Điều này mang đến sự thuận tiện cho marketer nhưng lại là nỗi phiền toái với khách hàng bởi họ phải đối diện với quá nhiều quảng cáo mỗi ngày, mà không phải quảng cáo nào cũng hướng tới đúng khách hàng mục tiêu.

Là một chuyên gia marketing với hàng chục năm kinh nghiệm, Seth Godin mong muốn một phương cách marketing đến nơi đến chốn hơn. Có thể nói lí do ra đời cuốn Thế mới là marketing đến từ việc Seth Godin bức xúc khi thấy nhiều marketer có những suy nghĩ lệch lạc khi làm tiếp thị.

Nhiều marketer spam quá nhiều mà không quan tâm tới mong muốn thực sự của khách hàng. Các marketer chắc chắn sẽ học được rất nhiều điều bổ ích từ chuyên gia marketing này.

Về tác giả cuốn Thế mới là marketing

Tác giả cuốn Thế mới là marketing là Seth Godin. Seth xuất thân là một cử nhân với bằng khoa học máy tính, ông tiếp tục chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh tại đại học Stanford Mỹ và trở thành một tác giả, doanh nhân, nhà tiếp thị và nhà diễn thuyết hàng đầu nước Mỹ.

Với vai trò là một diễn giả, ông gây ấn tượng với thế giới bởi cách diễn thuyết trực quan cùng những góc nhìn mới mẻ, đầy cá tính. Chẳng thế mà Seth Godin đã được tạp chí Business Week trao cho danh hiệu “Doanh nhân xuất sắc nhất của thời đại thông tin”.

Về tác giả cuốn Thế mới là marketing

Tác giả cuốn Thế mới là marketing là Seth Godin. Seth xuất thân là một cử nhân với bằng khoa học máy tính, ông tiếp tục chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh tại đại học Stanford Mỹ và trở thành một tác giả, doanh nhân, nhà tiếp thị và nhà diễn thuyết hàng đầu nước Mỹ.

Với vai trò là một diễn giả, ông gây ấn tượng với thế giới bởi cách diễn thuyết trực quan cùng những góc nhìn mới mẻ, đầy cá tính. Chẳng thế mà Seth Godin đã được tạp chí Business Week trao cho danh hiệu “Doanh nhân xuất sắc nhất của thời đại thông tin”.

Những ai nên đọc cuốn Thế mới là marketing

Cá nhân mình luôn đề cao việc sinh viên đọc những cuốn sách định hướng về marketing ngay từ khi họ chưa ra trường. Cuốn Thế mới là marketing chắc chắn sẽ cho bạn chiếc la bàn để không đi lạc trong thế giới truyền thông xô bồ, hỗn độn như ngày này.

Các marketer đã có 3 – 5 năm kinh nghiệm, sau khi lăn lộn trong nghề với kha khá kinh nghiệm và những góc nhìn riêng cũng nên đọc cuốn sách này để học được cách làm marketing vừa có tâm, vừa có tầm và luôn đi đúng hướng.

Lời kết

Chú trọng vào trang bị tư duy cho người đọc thay vì cung cấp những tips & tricks làm marketing trong ngắn hạn, cuốn sách Thế mới là marketing của Seth Godin là hành trang các marketer cần có trước khi vươn ra biển lớn.

CASTI Hub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thế mới là marketing – chuẩn hóa cách làm marketing trong thế giới truyền thông hỗn độn tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang