Tin tức
Thứ tư , 28/07/2021, 10:00

Thị trường trực tuyến dành cho nhà làm vườn được thành lập bởi cựu giám đốc điều hành Farfetch - Sproutl

.

Sprouti là sàn thương mại điện tử dành cho người làm vườn hiện đang hoạt động tại Mỹ. Công ty khởi nghiệp được thành lập bởi cựu giám đốc điều hành Farfetch vừa qua đã huy động thành công 9 triệu USD tại vòng hạt giống. Họ mong muốn mang hoạt động làm vườn đến gần hơn với mọi người thông qua một danh sách được tuyển chọn kỹ càng gồm các vật phẩm, lời khuyên, cũng như lan truyền cảm hứng làm vườn đến các đối tượng có quan tâm.

Ảnh:  Sproutl

Công ty đầu tư mạo hiểm toàn cầu Index Ventures dẫn đầu vòng gọi vốn cùng với sự tham gia của quỹ Ada Ventures và nhiều nhà đầu tư thiên thần khác. Vòng huy động vốn đã kết thúc vào tháng tư năm nay.

“Vài năm về trước, chúng tôi đã mua lại một căn hộ ở Luân Đôn và một khu vườn nhỏ. Cả hai đều làm việc toàn thời gian, công việc khá căng thẳng cộng thêm việc chăm sóc con nhỏ. Tôi đã lên mạng tìm kiếm thông tin với mong muốn mình sẽ có thể bày trí toàn bộ không gian cho khu vườn của mình. Vào thời điểm đó, tôi chưa có hiểu biết cặn kẽ về việc làm vườn, cũng chẳng tìm được bất kỳ thông tin nào phù hợp với những đối tượng mới bắt đầu làm vườn như tôi. Cảm giác như những thông tin sẵn có chỉ dành riêng cho những người đã thật sự am hiểu về công việc làm vườn.” -  Bà Anni Noel-Johnson, đồng sáng lập và CEO cho biết.

Nếu từng cố gắng tìm kiếm các video về chăm sóc vườn tược trên YouTube, bạn sẽ thấy những gì mình nhận được chỉ toàn là những video hướng dẫn dài dòng và vô nghĩa. Tương tự, hoàn toàn không có bất cứ trang thương mại điện tử nào tập trung vào lĩnh vực làm vườn một cách chi tiết, cụ thể.

Tuy vậy, cơ hội thị trường dành cho lĩnh vực này là vô cùng lớn, với hàng triệu người làm vườn trên khắp nước Anh. Bên cạnh đó, còn có một vài trại cây giống tư nhân, vườn ươm và cửa hàng với doanh thu lên đến vài triệu bảng Anh mỗi năm. Điều quan trọng hơn cả là, phần lớn doanh thu mà các đơn vị này tạo ra đều đến từ việc kinh doanh ngay tại cửa hàng của họ. Một vài nơi thậm chí còn chẳng bán bất kỳ món hàng nào thông qua hình thức mua bán trực tuyến.

Sproutl đang hợp tác với các doanh nghiệp này để tìm kiếm thêm khách hàng mới trên khắp nước Anh. Các bên thứ ba liệt kê danh sách vật phẩm trên Sproutl, còn startup lo các công việc liên quan đến logistics, tìm nguồn cung ứng và vận chuyển hàng hóa.

Trên sàn thương mại, khách hàng có thể mua các loại cây trồng trong nhà và trồng ngoài trời, chậu kiểng, các vật dụng cần thiết cho việc làm vườn và những sản phẩm dành cho sinh hoạt ngoài trời. Các đối tác của công ty hiện nay gồm có Rosebourne, Polhill, Millbrook, Middleton, Bellr, Fertile Fibre và Horticus.

Anni Noel-Johnson, CEO của công ty, từng là phó chủ tịch Thương mại và Chiến lược tại Farfetch. Giám đốc công nghệ (CTO) của Sproutl, ông Andy Done cũng từng làm việc tại Farfetch với vai trò là giám đốc Kỹ thuật thông tin.

Hollie Newton cũng là một trong những thành viên chủ chốt trong đội ngũ của Sproutl. Bà là tác giả của đầu sách bán chạy nhất về lĩnh vực làm vườn với tựa đề “How to Grow.” Bà hiện đang giữ chức giám đốc sáng tạo tại Sproutl.

Đây điểm mấu chốt để hiểu rõ hơn về chiến lược phát triển của Sproutl. Công ty lập kế hoạch cung cấp hàng loạt nội dung về tất cả mọi thứ có liên quan đến lĩnh vực làm vườn - tung ra các biệt ngữ. Bạn có thể nhìn thấy chúng trên trang chủ của Sproutl khi tìm kiếm từ khóa liên quan đến lời khuyên cho làm vườn trên Google.

Đây cũng chính là điểm khác biệt giữa nền tảng này với các nền tảng thương mại điện tử khác hiện có trên thị trường, chẳng hạn như Amazon. Nhiều công ty thương mại điện tử khác tập trung vào một ngành cụ thể đã hoạt động rất thành công, điển hình như ManoMano. Và với sự tập trung đúng đắn, Sproutl cũng có thể xây dựng cơ sở khách hàng trung thành một cách nhanh chóng.

Romain Dillet

techcrunch.com

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thị trường trực tuyến dành cho nhà làm vườn được thành lập bởi cựu giám đốc điều hành Farfetch - Sproutl tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang