Tin tức
Thứ năm , 09/05/2019, 15:39

Thích ứng linh hoạt: Tiền đề khởi nghiệp thành công

.

Khởi nghiệp thành công là niềm mơ ước của rất nhiều bạn trẻ khi bắt tay thực hiện dự án startup, tuy nhiên thực tế không phải ai cũng có khả năng làm được. Thương trường như chiến trường không chuẩn bị kĩ lưỡng và thích ứng linh hoạt sẽ bị đào thải là điều tất yếu.

Khởi nghiệp phải có đam mê

Tự làm chủ, hay tự kinh doanh riêng hoàn toàn không phải một trò đùa, với tâm thế người người nhà nhà đều lập nghiệp riêng nhưng không phải ai cũng thành công. Khi mới bắt đầu với môi trường startup lúc nào cũng khó khăn. Rất bạn thấy nhiều câu cảm hứng về khởi nghiệp trên mạng hay trong sách truyền cảm hứng kiểu đam mê đóng vai trò rất quan trọng, nhưng thực thế đam mê thôi là chưa đủ. Với một startup đòi hỏi cần nhiều hơn như thế nữa.

Đam mê đúng cách và phải vận dụng kinh nghiệp thực tế

Trong những câu chuyện khởi nghiệp thành công của những người nổi tiếng trong giới kinh doanh, hẳn không còn xa lạ gì với câu nói: “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”. Sự thật luôn đúng, muốn làm gì cũng cần phải có đam mê, nhưng chưa đủ, vẫn cần phải dựa vào thực tế, dựa vào kinh nghiệm, trải nghiệm, chiến lược, nhân lực, kỹ năng, tài chính… Trước khi bắt đầu, hãy ngồi suy nghĩ thật kỹ cho một nền tảng vững chắc trước tiên.

Linh hoạt thích ứng là bí quyết khởi nghiệp thành công

Mọi sự chuẩn bị cho chuyến ra khơi chưa bao giờ là vô ích, chuyến ra khơi đầu tiên bao giờ cũng gian nan hơn, thậm chí bạn có đầu tư kiệt sức thì vẫn có thể thất bại bất cứ lúc nào. Chấp nhận thách thức, chấp nhận những hi sinh và “liều” chút thì mới có cơ hội học học mở mang thêm nhiều kiến thức.

Mỗi người đều có những cách khởi nghiệp thành công của riêng mình, sẽ không một có thể phân tích một cách tường tận quá trình dẫn đến thành công để bạn nhìn vào đó và làm theo như trong sách vở. Thế giới luôn vận động và phát triển, những biến cố xảy ra với hình thức và tần suất cũng khác nhau. Do đó cần phải linh hoạt trong vấn đề thích ứng, phải biết được rằng thất bại luôn đứng sát mép mình nên đòi hỏi bạn cần phải cầu tiến, càn phải sáng tạo hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Đừng ngại đối mặt với khó khăn, vì nó là tiền để cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.Đó mới chính là cách để khởi nghiệp thành công.

Cách khởi nghiệp thành công của mỗi người không ai giống ai

Còn chưa kể đến thị trường hiện nay luôn vận động, biến đổi không ngừng nghỉ nên đòi hỏi phải thay đổi để thích nghi. Hơn thế, trong một thị trường biến đổi không ngừng, các nhà startup nên tập cho mình khả năng thích ứng linh hoạt hay nói đơn giản chính là thay đổi để thích nghi. Hãy đủ mạnh mẽ để sử dụng những ý tưởng táo bạo và hợp thời hơn, bên cạnh đó cần phải nhạy bén với mọi biến động cơ cấu vận hành startup.

Tài chính là vấn đề khó khăn đầu tiên nhất đối với bất kỳ bạn trẻ nào khi mới bắt đầu khởi nghiệp. Cần phải đưa ra kế hoạch chi tiêu, kế hoạch phân bổ tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo được công việc. Tốt nhất nên biết cách linh hoạt nguồn vốn cho những vấn đề quan trọng.

Chọn đối tác, người thông minh không làm việc một mình, đúng như vậy, ý tưởng của một mình sẽ không tạo được đột phá, còn chưa kể khi ôm quá nhiều việc vào bản thân sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn. Hãy đồng ý bỏ một khoản ra để thuê một người có tiềm lực để thu về kết quả cao sẽ tốt hơn tự lọ mọ một mình. Tuy nhiên, quyết định này rất quan trọng, vì có rất nhiều thực tế làm chung vì lợi ích cá nhân mà “phản bạn”, tránh tình trạng này xảy ra cần phải có hợp đồng đúng luật pháp, áp dụng lợi ích cho cả 2  bên phù hợp với năng lực. Có nhiều người lựa chọn công việc freelancer nhận việc về làm ở các địa điểm cố định, người làm bất động sản, người làm thiết kế photoshop, đánh máy, gõ văn bản, sửa máy tính… Người làm chủ thông minh luôn là người lấy được sự trung thành của nhân viên.

Theo Vnex.com.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thích ứng linh hoạt: Tiền đề khởi nghiệp thành công tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang