Sách khởi nghiệp
Thứ năm , 25/05/2023, 00:00

Thực Hành Khởi Nghiệp - Từng Bước Nhỏ Làm Chủ Doanh Nghiệp Lớn (Phần 1)

.

Bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng lại thiếu kinh nghiệm, không biết bắt đầu từ đâu và lo sợ thất bại. Tuy nhiên, lý do đó lại là rào cản dẫn đến bạn chỉ khởi nghiệp trong ý tưởng chứ chưa thực sự bắt tay vào khởi nghiệp thực tế và tiến đến thành công.

            Đừng để nổi sợ thất bại ngăn cản ý chí thành công đang hiện hữu bên trong bạn. có thể bạn chưa biết nhưng sự thật là tự tin sẽ giúp bạn vượt qua những thử thách nhỏ và thành công là động lực để bạn vượt qua những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp của bản thân.

            Hãy đọc thử “Thực Hành Khởi Nghiệp - Từng Bước Nhỏ Làm Chủ Doanh Nghiệp Lớn” với quyển sách có độ dài 343 trang bạn sẽ biết thế nào là thực hành khởi nghiệp.

            Quyển sách được chia làm 2 phần:

- Phần 1: 15 ngày khởi động với việc lên ý tưởng kinh doanh, học cách định giá và thiết kế hình ảnh sản phẩm thu hút.

- Phần 2: 15 ngày tăng tốc để xây dựng kênh bán hàng hiệu quả, giúp bạn có ngay những đơn hàng đầu tiên mà không cần làm quá nhiều công việc phức tạp.

            Với 2 phần có nội dung chia làm 30 ngày sẽ mang lại đầy đủ những nội dung cho bạn một cái nhìn khách quan làm thế nào để từng bức khởi nghiệp. Nội dung của 30 như sau:

Ngày 1: Đừng bắt đầu bằng "tại sao" Hãy bắt đầu bằng “cái gì”

Ở chương này bạn sẽ xác định được nguồn lực và khách hàng tiềm năng của mình. Khi bạn thấu hiểu mình và biết mình đang có gì trong tay, bạn sẽ dễ dàng tạo được lợi thế cạnh tranh, tự tin bước vào con đường kinh doanh.

Ngày 2: Khách hàng của bạn là ai? Nỗi đau của họ là gì?

Khi biết được nỗi đau của khách hàng, bạn sẽ định hướng được rõ hơn con đường kinh doanh mà mình cần phải đi. Đó chính là tìm ra giải pháp để giải quyết vấn đề của họ. Tài ngày thứ 2 này, bạn sẽ có nhiệm vụ đi tìm nỗi đau của khách hàng bằng những gợi ý từ trong sách.

Ngày 3: Bán những gì mọi người cần, nhưng cụ thể là cái gì?

Sau khi đã nắm trong tay danh sách những nỗi đau của khách hàng, bạn đã phần nào hình dung được sản phẩm của mình nó như thế nào và có hình dạng ra Tại ngày thứ 3 bạn cần cụ thể các vấn đề trên hơn. Sản phẩm kinh doanh của bạn sẽ là điểm giao nhau giữa 3 vòng tròn: Nguồn lực bản thân, nỗi đau khách hàng, tính khả thi của sản phẩm đó.

Ngày 4: Tại sao khách hàng phải mua sản phẩm này? Xác định lợi thế độc nhất của bạn.

Ngày thứ 4 bạn sẽ đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: "tại sao khách hàng nên chọn tôi mà không phải là đối thủ?". Để có được câu trả lời bạn cần tạo ra giá trị độc nhất cho sự nghiệp kinh doanh của mình. "giá trị độc nhất" sẽ giúp bạn nổi bật trên thị trường.

Ngày 5: Câu hỏi quan trọng: Liệu sản phẩm này có quan trọng?

Sản phẩm của bạn có tốt hay không? nếu chỉ mình bạn nói rằng nó rất tốt là chưa đủ. Bạn cần có câu trả lời từ phản ứng của thị trường. Bước này sẽ giúp bạn từng bước điều chỉnh sản phẩm của mình phù hợp với nhu câu của khách hàng. Đây là bước quan trọng quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, bạn không nên lơ là.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thực Hành Khởi Nghiệp - Từng Bước Nhỏ Làm Chủ Doanh Nghiệp Lớn (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang