Sách khởi nghiệp
Thứ năm , 25/05/2023, 10:29

Thực Hành Khởi Nghiệp - Từng Bước Nhỏ Làm Chủ Doanh Nghiệp Lớn (Phần 2)

.

Phần 1, bài viết đã giới thiệu về quyển sách và 5 ngày đầu của 15 ngày khởi động. Đến với phần 2. Bài viết sẽ tiếp tục sơ lược về 10 ngày còn lại của phần khởi động và những công việc cần làm

Ngày 6: Bạn cần một mức giá ổn. Định giá đơn giản và hiệu quả.

Định giá sản phẩm là bước khiến nhiều người hoang mang vì có quá nhiều công thức và các áp dụng khách nhau. Tuy nhiên, đây lại là bước quan trọng để bạn hoàn thành mảnh ghép cho sản phẩm của mình. Mức định giá cần cho khách hàng cảm thấy hợp lý.

Ngày 7: Thành lập doanh nghiệp. Cần đăng ký loại hình doanh nghiệp nào?

Đây là vấn đề về pháp lý, có lẻ sẽ rất nhiều người bối rối và gặp khó khăn ở công đoạn này. Nội dung của ngày thứ 7 sẽ giúp bạn gỡ rối vấn đề trên.

Ngày 8: Bảo vệ thành công của bạn. Đừng coi thường bảo hiểm doanh nghiệp.

Rất nhiều người chỉ quan tâm đến cách làm sao để kiếm được nhiều tiền, nhưng họ thường ít nghĩ đến việc cách bào vệ tiền của mình. Tình trạng này cũng phổ biến đối với doanh nghiệp. Đừng để những rủi ro không đáng có xảy ra trong khi bạn hoàn toàn có khả năng kiểm soát chúng ngay từ đầu.

Ngày 9: Tạo một cửa hàng online chỉ trong vòng 1 ngày

Email marketing là kênh bán hàng hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đã bỏ qua hoặc nghĩ nó không quan trọng. Tuy nhiên, dữ liệu khách hàng như là nguồn sống đối với mỗi doanh nghiệp, không sớm thì muộn, sẽ có lúc bạn cần tới chúng. Hãy thu thập email sớm nhất có thể.

Ngày 10: Huyết mạch của mọi doanh nghiệp, phương thức thanh toán và hệ thống kế toán.

Khi mới kinh doanh, nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ thì sẽ không cần đến 1 phòng ban kế toán, nhưng công việc lên quan đến nghiệp vụ kế toán lại không hề nhỏ. Giải pháp cho bạn là hãy thuê ngoài, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và lại đạt được hiệu quả cao.

Ngày 11: Đừng sợ những con số: Dự báo doanh thu và dự toán chi phí.

"Những con số không biết nói dối". Khi kinh doanh bạn cần phải biết ý nghĩa của các con số vì hầu hết doanh thu, chi phí đều được thể hiện dưới dạng con số. Nhờ có nó mà bạn mới có căn cứ để đánh giá mức độ hiệu quả và những điểm bất ổn trong quá trình kinh doanh của mình. Vì vậy, bằng mọi giá bạn phải làm quen với nó.

Ngày 12: Xây dưng thương hiệu tinh gọn: Logo, tagline và màu sắc chủ đạo

Bộ nhận diện thương hiệu là thứ không thế thiếu khi kinh doanh, nếu bạn muốn tham gia một cuộc chơi lâu dài. Đó là thứ thể hiện được cá tính của doanh nghiệp bạn, cách bạn muốn truyền tải thông điệp đến với khách hàng và làm cho khách hàng hiểu bạn hơn,

Ngày 13: Lập một kế hoạch kinh doanh: Chỉ cần 2 trang giấy thôi

Đừng đòi hỏi bản kế hoạch kinh doanh của bạn quá hoàn hảo. Hãy bắt đầu mọi thứ đơn gian để bạn có thể làm được, chúng ta sẽ nhận phản hồi từ khách hàng, tín hiệu của thị trường và điều chỉnh cho phù hợp, Rồi bạn sẽ có được bản kế hoạch hoàn thiện hơn.

Ngày 14: Đảm bảo hậu trường vững chắc. Chuẩn bị hậu cần và trang thiết bị

Ở ngày thứ 14 này, bạn hãy tận dụng những nguồn lực mà mình có sẵn chuẩn bị cho hâu cần của doanh nghiệp. Khi hướng đến một doanh nghiệp tinh gọn, bạn không nên làm phức tạp vấn đề lên.

Ngày 15: Thời khắc trọng đại đã đến! Ra mắt sản phẩm thôi.

Ngày thứ 15 là lúc bạn ngắm nhìn thành quả của mình. Cuối cùng giây phút này cũng đã tới! Bạn có quyền tự hào và lấy cảm hứng để tiếp tục chiến đấu ở chặng đường phía sau.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thực Hành Khởi Nghiệp - Từng Bước Nhỏ Làm Chủ Doanh Nghiệp Lớn (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang