Sách khởi nghiệp
Thứ năm , 25/05/2023, 10:31

Thực Hành Khởi Nghiệp - Từng Bước Nhỏ Làm Chủ Doanh Nghiệp Lớn (Phần 3)

.

Kết phần 2, bài viết đã sơ lược về 10 ngày còn lại của phần khởi động. Đến với phần 3, bài viết sẽ giới thiệu đến phần tăng tốc trong đó sẽ sơ lược về 9 ngày khởi nghiệp trong 15 ngày.

Ngày 16: Đánh chiếm các hội nhóm. Khách hàng đang ở đây, còn bạn ở đâu?

Hãy đảm bảo rằng, ở đâu có khách hàng, ở đó có bạn. Để họ được thấy bạn, tìm hiểu bạn và mua sản phẩm của bạn.

Ngày 17: Bỏ tiền ra mua khách hàng. Học cách sử dụng quảng cáo trả phí

Đương nhiên rồi, đây được xem là chi phi lớn nhất của doanh nghiệp. Tuy vậy, nhưng không doanh nghiệp nào bỏ qua, vì hiệu quả của chúng mang lại là vô cùng to lớn. Hãy cân bằng, đừng cố tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Ngày 18: Tổ chức cuộc thi, thả con săn sắt, bắt con cá rô.

Những cuộc thi, trò chơi là cách quảng bá sản phẩm vô cùng hiệu quả! Hãy thử chúng để kiểm chứng xem nó có như những gì bạn mong đợi. Bạn sẽ không có cở sở để đánh giá chúng có hữu ích hay không nếu chưa từng thử chúng.

Ngày 19: Xuất hiện trên những bảng tin. Đặc biệt là những trang tin uy tín

Cách làm này khá truyền thống nhưng mọi doanh nghiệp đều muốn áp dụng. Điều này chứng minh được mức độ hiệu quả mà chúng mang lại. Khách hàng sẽ có niềm tin vào sản phẩm của bạn hơn khi bạn xuất hiện trên những trang báo, đài uy tín.

Ngày 20: Trở thành bạn của khách hàng. Phát triển thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Thương hiệu cá nhân của bạn rất quan trọng, nó góp phần tạo nên sự uy tín của công ty. Nhất là khi mạng xã hội ngày nay phát triển, bạn sẽ dễ dàng hơn trong bước xây dựng thương hiệu cá nhận của mình.

Ngày 21: Đừng bỏ qua các buổi hội chợ. Nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp

Hội chợ hay hội thảo là các kênh truyền thống, nhưng ở phần trên có nhắc đến, ở đâu có khách hàng, ở đó có bạn, hãy cố gắng xuất hiện và tự tạo ra cơ hội tìm kiếm khách hàng cho mình.

Ngày 22: Kênh B2B đẳng cấp nhất. Sử dụng LinkedIn để bán hàng

LinkedIn là trang mạng xã hội khá xa lạ ở Việt Nam, nhưng tệp khách hàng của bạn các chuyên gia, người đi làm, hay doanh nghiệp vừa và nhỏ thì đừng bỏ qua kênh này!

Ngày 23: Mươn khách hàng của người khác. Tổ chức hội thảo cho khách hàng của đối tác

Bước này khá thử thách đấy! nhưng nếu bạn là một người có khả năng thuyết trình trước đám đông vô cùng ấn tượng và thuyết phục thì tại sao không thử?

Ngày 24: Tìm việc nhưng không đi làm. Dành cho các freelancer và dịch vụ thuê ngoài.

Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn phải tìm mọi cách để hiện diện trên thị trường. Bạn phải bán được chính mình. Bạn cũng phải chứng minh cho các công ty đang tuyển người rằng việc hợp tác với bạn sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn là việc đi thuê một nhân sự toàn thời gian.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thực Hành Khởi Nghiệp - Từng Bước Nhỏ Làm Chủ Doanh Nghiệp Lớn (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang