Tin tức
Thứ ba , 09/07/2019, 15:22

Tidy.vn: Sàn thương mại điện tử các dịch vụ tại Việt Nam

.

Trang web và ứng dụng đặt dịch vụ trực tuyến “Tidy.vn” là một nền tảng kết nối khách hàng và những nhà cung cấp từ hơn 50 loại dịch vụ khác nhau như thiết kế, sửa chữa, giúp việc, gia sư, làm đẹp…

Sau hơn 1 năm triển khai, công ty cho biết đã có hơn 60.000 lượt yêu cầu và hơn 5.000 đối tác là các nhà cung cấp dịch vụ đăng ký hoạt động trên Tidy.

Ý tưởng thành lập Tidy đến với Mai Huy Mão, giám đốc và sáng lập viên của Tidy, từ cách đây hơn 2 năm. Khi đó Mão muốn tìm một người thợ ảnh đến nhà chụp cho em bé mới sinh nhưng đã phải mất nhiều giờ để hỏi người quen và tìm kiếm trên mạng. Điều tương tự cũng xảy ra khi Mão muốn tìm một người thợ sửa điều hoà vào một ngày đầu hè trời nóng 40 độ.

Khi đem trao đổi điều này với bạn bè và người thân, Mão nhận thấy rất nhiều nhu cầu từ việc tìm người giúp việc, gia sư, thiết kế nội thất hay giáo viên Yoga, chuyên gia trang điểm… đều không hề dễ dàng.

Ở thời đại mà chúng ta có thể mua được mọi món đồ trên mạng dù ở bất kỳ đâu chỉ với vài cú click chuột, việc tìm những nhà cung cấp dịch vụ uy tín cách mình chỉ vài trăm mét hay vài cây số cũng thực sự khó khăn và mất nhiều thời gian!

Việc xây dựng một nền tảng kết nối dịch vụ “theo kiểu mô hình Grab" không phải là một ý tưởng xa lạ trong giới công nghệ hay với chính Mai Huy Mão. Từ cuối năm 2012, tức 2 năm trước khi GrabBike xuất hiện tại Việt Nam, Mai Huy Mão đã sáng lập ra nền tảng kết nối xe ôm đầu tiên với tên gọi Aloxeom. Tuy vậy, sau hơn 8 tháng hoạt động, Aloxeom đã phải đóng cửa do việc thay đổi được thói quen của người dùng là không hề dễ dàng với một startup non trẻ của Việt Nam.

Mão thừa nhận khi đó mình vẫn còn thiếu kinh nghiệm và đã rút ra được nhiều bài học quý báu. Sau đó đội ngũ sáng lập quyết định tập trung hơn vào chuyên môn của mình là công nghệ để phát triển các ứng dụng tiện ích trên điện thoại.

Đến nay những ứng dụng mà Mão và những đồng nghiệp của mình đã đạt được gần 50 triệu lượt tải trên thị trường quốc tế, được nhắc đến trên trang chủ của Google Play và hàng trăm tờ báo uy tín về công nghệ trên thế giới như CNET, Gizmodo, HuffingtonPost... Tuy vậy những người sáng lập của Tidy hiện tại vẫn khát khao muốn làm một sản phẩm nào đó mang lại giá trị thực sự cho cuộc sống hàng ngày của xã hội Việt Nam.

Theo ông Mão, việc đặt dịch vụ tại Tidy.vn có thể giúp khách hàng tiết kiệm đến 80% thời gian. Thay vì phải tìm kiếm, so sánh và tổng hợp từ các nguồn khác nhau để tìm ra một nhà cung cấp chất lượng, người dùng chỉ cần chọn dịch vụ, trả lời một số câu hỏi về nhu cầu của họ và nhấn nút gửi yêu cầu.

Hệ thống dựa vào dữ liệu và các thuật toán AI sẽ tự động kết nối tới các nhà cung cấp phù hợp. Khách hàng và nhà cung cấp sẽ trực tiếp trao đổi và làm việc với nhau. Đặc biệt quá trình khách hàng đặt dịch vụ là hoàn toàn miễn phí.

Đối với nhà cung cấp dịch vụ, thay vì phải quảng cáo ở nhiều nơi thì chỉ cần đăng ký làm đối tác của Tidy.vn là có thể tiếp cận với khách hàng đang có nhu cầu. Họ sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo cũng như tạo được niềm tin với người dùng thông qua nhận xét, đánh giá từ những khách hàng đã sử dụng.

Các đối tác khi đăng ký cần cung cấp đầy đủ các thông tin hồ sơ lý lịch bao gồm: địa chỉ, ảnh, số điện thoại, chứng minh thư, kinh nghiệm làm việc,... đã được xác thực đảm bảo độ tin cậy.

Ông Mão cho biết thêm hiện nay ứng dụng Tidy.vn đã được tích hợp trên tất cả các thiết bị: smartphone, laptop, máy tính bảng,… khách hàng có thể dễ dàng đặt dịch vụ ngay trên website hoặc ứng dụng Tidy.vn trên Google Play hoặc App Store.

Sau một thời gian hoạt động, Tidy.vn đã có hơn 20.000 người sử dụng với hơn 60.000 lượt đặt dịch vụ thành công. Các dịch vụ như: dọn nhà theo giờ, chụp ảnh, thiết kế, sửa chữa, trang điểm tại nhà...đã được rất nhiều người sử dụng trong số hơn 50 dịch vụ mà Tidy.vn cung cấp.

Khi được hỏi về điểm đặc biệt so với các đối thủ cạnh tranh, ông cho biết: “Ngay từ khi bắt đầu xây dựng Tidy.vn, chúng tôi đã xác định sẽ không cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ, ngược lại Tidy.vn là nền tảng kết nối các nhà cung cấp với khách hàng. Giúp cho những nhà cung cấp dịch vụ chân chính có thể tăng thêm thu nhập bằng chính đam mê và chuyên môn của mình.”

Hiện tại Tidy.vn đang tập trung phát triển tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM. Tuy nhiên trong thời gian sắp tới sẽ tiếp tục mở rộng ra khắp các tỉnh và thành phố trên cả nước. Trong tương lai Tidy.vn mong muốn có thể cung cấp cho khách hàng đầy đủ tất cả các dịch vụ trong cuộc sống.

Theo ICTNEWS

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tidy.vn: Sàn thương mại điện tử các dịch vụ tại Việt Nam tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang