Tin tức
Thứ hai , 03/02/2020, 08:37

Tìm sáng kiến giảm thiểu nhựa trong công nghiệp mỹ phẩm từ thi khởi nghiệp

.

L'Oreal Việt Nam đã mang cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo toàn cầu L’Oréal Brandstorm 2020 đến với sinh viên trong nước. Công ty sẽ chia sẻ kinh nghiệm giảm chi phí trong quá trình phát triển bền vững trong ngành công nghiệp mỹ phẩm cùng sinh viên trong cuộc thi.

Với đề bài năm 2020 “Xây dựng một tương lai giảm thiểu nhựa trong ngành công nghiệp làm đẹp”, L'Oreal sẽ khuyến khích sinh viên nhận diện những điểm cần cải tiến trong quá trình sản xuất của chuỗi cung ứng xanh, bền vững. Những giải pháp đổi mới sáng tạo trong cuộc thi phải mang lại các giá trị tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và giúp tiết kiệm chi phí và mang sản phẩm gần gũi hơn với người tiêu dùng.

Tại cuộc thi, sinh viên sẽ được ban tổ chức hướng dẫn các thông tin liên quan đến ngành hàng mỹ phẩm, phát triển bền vững, kỹ thuật số và kỹ năng cần thiết.

Sinh viên quan tâm đến cuộc thi có thể nộp hồ sơ trước ngày 28-2-2020. Các dự án thi đấu phải tập trung vào tính sáng tạo và khởi nghiệp hoặc đưa ra được kế hoạch kinh doanh mang lại giá trị cho cộng đồng. Đội thắng giải vô địch sẽ được chọn đi thi đấu ở Paris, Pháp cùng với 64 đội khác trên toàn cầu để dành giải vô địch L’Oréal Brandstorm 2020 thế giới.

Trong quá trình đi theo định hướng phát triển bền vững, L'Oreal đã hợp tác chặt chẽ cùng nhiều nhà cung cấp để bảo đảm sản phẩm của mình đạt chất lượng xanh, bảo vệ môi trường. Trong giai đoạn đầu, L'Oreal đã phải chia sẻ chi phí cùng các nhà cung cấp để đạt được định hướng của mình. 

'Để theo đuổi được định hướng phát triển bền vững trong ngành, công ty không đi một một mình mà đi cùng chuỗi cung ứng", bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Giám đốc Truyền thông và Phát triển bền vững của L'Oreal Việt Nam cho hay. Qua ứng dụng tiết kiệm năng lượng nước, sử dụng năng lượng điện tái tạo và sản xuất bao bì giấy, L'Oreal đã cùng các nhà cung ứng giảm thiểu chi phí trong quá trình sản xuất.

Bà Trinh nhận định rằng việc sản xuất nguyên liệu mỹ phẩm xanh sẽ là xu hướng tương lai, điều đó sẽ giúp cho giá sản phẩm sẽ cạnh tranh hơn đối với người tiêu dùng. L'Oreal đã có quá trình theo đuổi việc phát triển bền vững từ 2008.

Theo đó, đến 2020 công ty sẽ loại bỏ hoàn toàn bao bì nhựa cho các sản phẩm của mình. Thay vào đó, công ty sẽ sử dụng các nguyên liệu có thể tái chế hoặc có thể phân hủy sinh học hoàn toàn. Hiện nay, 79% các sản phẩm của công ty có bao bì thỏa được điều kiện này.

Từ kinh nghiệm thực tế, công ty đã khởi động cuộc thi khởi nghiệp này nhằm lan tỏa thông điệp về giá trị của việc phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và lợi ích của người tiêu dùng trong sinh viên.

Website cuộc thi: https://brandstorm.loreal.com/en.

Mỹ Huyền

(Theo Thời báo KinhteSaigon Online)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tìm sáng kiến giảm thiểu nhựa trong công nghiệp mỹ phẩm từ thi khởi nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang